Cậu bé 10 tuổi phát minh ra thiết bị có thể cứu sống hàng triệu trẻ em vào mùa nóng

Chủ nhật - 22/07/2018 19:38
Cậu bé 10 tuổi phát minh ra thiết bị có thể cứu sống hàng triệu trẻ em vào mùa nóng Cậu bé 10 tuổi phát minh ra thiết bị có thể cứu sống hàng triệu trẻ em vào mùa nóng

Theo thống kê, kể từ năm 1988, khoảng 712 trẻ em được cho là đã chết do say nắng khi ngồi trong xe một mình vào ngày nóng.

Chỉ với một thiết bị nhỏ nhắn, cầm trên tay nhưng lại có thể phát ra tín hiệu, giúp trẻ em thoát khỏi tình trạng ngạt thở trên xe ô tô vào mùa nóng.

Cậu bé 10 tuổi phát minh ra thiết bị có thể cứu sống hàng triệu trẻ em vào mùa nóng 1
Cậu bé Bishop Curry.

Cậu bé 10 tuổi phát minh ra thiết bị có thể cứu sống hàng triệu trẻ em vào mùa nóng 2
Thiết bị Oasis.

Theo thống kê, kể từ năm 1988, khoảng 712 trẻ em được cho là đã chết do say nắng khi ngồi trong xe một mình vào ngày nóng. Thế nhưng, nhờ có một thiết bị của một cậu bé 10 tuổi, tên là Bishop Curry ở McKinney, Texas, Mỹ đã có thể ngăn ngừa được nổi ám ảnh của các ông bố bà mẹ có trẻ nhỏ.

Cậu bé Bishop Curry gọi thiết bị này là Oasis, một thiết bị thông minh có thể theo dõi được nhiệt độ bên trong xe ô tô. Khi nhiệt độ đạt đến mức nguy hiểm, nó sẽ phát ra luồng khí lạnh, làm dịu mát không khí trong xe, đồng thời phát ra tín hiệu cảnh báo đến phụ huynh thông qua một chiếc ăng-ten.

Ý tưởng của Bishop Curry bắt nguồn từ việc một em bé 6 tháng tuổi của người hàng xóm đã bị chết ngạt do nhiệt độ trong xe quá nóng. Mặc dù ý tưởng này mới chỉ được minh họa bằng mẫu đất sét 3D, nhưng cậu bé và cha của mình đã kêu gọi mọi người cùng nhau gây quỹ để tạo ra sản phẩm tuyệt vời này.

Họ đã trình bày ý tưởng của mình lên trang GoFundMe, số tiền dự kiến ban đầu là 24.000$, nó sẽ được sử dụng để sản xuất các thiết bị, cũng như đảm bảo được bằng sáng chế.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 198
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 42,295
  •   Tháng hiện tại 1,103,903
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,107