Cá rồng huyết long đắt ngang "siêu" xe có gì đặc biệt?

Thứ tư - 08/08/2018 10:58
Cá rồng huyết long đắt ngang "siêu" xe có gì đặc biệt? Cá rồng huyết long đắt ngang "siêu" xe có gì đặc biệt?

Cá rồng có nhiều loại dựa vào màu sắc của cá nhưng cá rồng huyết long màu đỏ là loài đứng đầu dòng cá rồng về cả màu sắc cũng như giá trị.

Cá rồng huyết long được coi là cá cảnh đắt đỏ nhất thế giới. Nó được coi là mang lại may mắn, thịnh vượng cho người chủ sở hữu.

Cá rồng, "ông hoàng" trong các loài cá, có tên khoa học là Scleropages formosus, một loài rất hiếm gặp. Cá rồng sống trong môi trường nước ngọt, là loài cá có kích thước lớn, chiều dài cơ thể có thể tới 90cm và trọng lượng hơn 7kg khi trưởng thành.

Cá rồng có nhiều loại dựa vào màu sắc của cá nhưng cá rồng huyết long màu đỏ là loài đứng đầu dòng cá rồng về cả màu sắc cũng như giá trị.

Cá rồng huyết long đắt ngang "siêu" xe có gì đặc biệt? 1
Thức ăn chủ yếu là côn trùng, cá nhỏ và cả ếch nhái.

Huyết long gồm có 2 dòng chính là cá Huyết rồng màu đỏ ớt (Chilli red) và cá Huyết rồng màu đỏ máu (Blood red). Chúng phân bố nhiều ở thượng lưu sông Kapuas và vùng hồ Sentarum, tỉnh Tây Kalimantan, đảo Borneo, Indonesia.

Thức ăn chủ yếu là côn trùng, cá nhỏ và cả ếch nhái. Trứng của cá rồng thường to và mỗi lứa đẻ ít. Trứng được ấp trong miệng cá bố cho tới khi nở.

Đặc điểm khác biệt của loại cá này là sự thay đổi màu sắc từ khi cá còn nhỏ đến khi trưởng thành. Toàn bộ thân cá có màu đỏ sáng, lớp vảy trên toàn thân đều, óng ánh đẹp mắt.

Cá rồng huyết long đắt ngang "siêu" xe có gì đặc biệt? 2
Sở dĩ cá rồng có giá cao là bởi hình dáng sang trọng, quý phái, bộ vẩy óng đẹp.

Sở dĩ cá rồng có giá cao là bởi hình dáng sang trọng, quý phái, bộ vẩy óng đẹp, sáng bóng như những đồng xu, gợn sóng như những con rồng, khác biệt với các loại cá khác.

Vì sự quý hiếm và giá trị của nó nên mỗi khi cá rồng xuất hiện trong các cuộc thi, trước công chúng đều được bảo vệ đặc biệt. Chuyên gia Emily Voigt nghiên cứu về cá rồng cho hay trong lần may mắn cô được tham dự Cuộc thi Cá rồng quốc tế Aquarama tại Singapore năm 2009 cô thấy khoảng 10 con cá rồng huyết long quý hiếm được những người bảo vệ có vũ trang canh giữa trong chiếc xe cảnh sát. Giá cao nhất lúc đó cô biết được là 300.000 USD (gần 7 tỉ đồng).

Trước đây, cựu Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhono đã từng trả 20.000 USD để sở hữu một chú cá rồng huyết long ở Jakarta.

Trong tự nhiên cá rồng huyết long là loài cá đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Sẽ là bất hợp pháp nếu nhập khẩu loài cá này vào Mỹ. Ở Đông Nam Á, có các trang trại cá rồng, nơi chúng được nuôi chăm sóc sinh sản, thường được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt, tường bê tông cao chắc chắn, có chó bảo vệ canh giữ và dây thép gai.

Cá rồng huyết long đắt ngang "siêu" xe có gì đặc biệt? 3
Cá rồng hầu hết được bán khi được khoảng 6 tháng tuổi.

Kenny Yap, người mệnh danh là vị vua cá cảnh, sở hữu trang trại nuôi cá cảnh lớn nhất châu Á chia sẻ rằng: "Đánh cắp một con cá không dễ dàng như đánh cắp một món đồ trang sức".

Yap chia sẻ trên tờ New York post rằng, cá rồng hầu hết được bán khi được khoảng 6 tháng tuổi, khi mà chiều dài của chúng bằng cái bút chì với giá từ 1.000 đến 2.000 USD tùy loại.

Yap nói: "Mọi người muốn nuôi chúng từ nhỏ để dễ nuôi dưỡng. Chúng sống được đến vài chục tuổi nhưng chưa xác định chính xác là bao lâu".

  • Việt Nam từng tồn tại loài cá rồng quý hiếm?
  • Những điều bạn chưa biết về loài cá rồng

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 1,113
  •   Tháng hiện tại 1,062,721
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,925