Bí ẩn xác chết 300 năm không phân huỷ

Thứ hai - 17/12/2018 13:24
Bí ẩn xác chết 300 năm không phân huỷ Bí ẩn xác chết 300 năm không phân huỷ

Vào thời điểm phát hiện ra xác chết kì lạ này, cư dân địa phương đã xôn xao trong suốt một thời gian dài. Xác chết được đặt tên là Da Franzy được xác định mai táng vào năm 1746.

Các nhà nghiên cứu trong suốt 10 tháng phát hiện ra xác chết đặc biệt có tên Da Franzy tại Áo đã rất bất ngờ và không hiểu vì sao xác chết này không được sử dụng bất kì một biện pháp ướp xác nào lại có thể còn nguyên vẹn như vậy.

Vào thời điểm phát hiện ra xác chết kì lạ này, cư dân địa phương đã xôn xao trong suốt một thời gian dài. Xác chết được đặt tên là Da Franzy được xác định mai táng vào năm 1746.

Danh tính của xác chết cũng được xác nhận là linh mục Franz Xaver Sydler von Rosenegg, sống từ năm 1709 – 1746.

Bí ẩn xác chết 300 năm không phân huỷ 1
Xác chết linh mục Franz Xaver Sydler von Rosenegg.

Nhà nghiên cứu bệnh học Andreas Nerlich và các nhà khoa học pháp y Peter Hofer và Oliver Peschel của trường đại học ở Munich là những người tham gia trực tiếp vào việc nghiên cứu làm rõ bí ẩn xác chết 300 năm không phân hủy cho biết, vị linh mục này đã chết vì bệnh lao chứ không phải bị động kinh như nhiều người từng nghĩ.

Nhóm chuyên gia cho rằng, phổi của xác chết cho thấy trước khi chết vị linh mục đã mặc bệnh lao và có dấu hiệu xuất huyết trong nội tạng dẫn đến tử vong.

“Xác chết của linh mục được nhồi nhét với vải vụn, dăm gỗ và cành cây sau đó được chôn cất trong hầm mộ. Với những yếu tố phù hợp một cách ngẫu nhiên, xác chết đã được bảo quản như một xác ướp, nhóm chuyên gia cho biết.

Bên cạnh đó, khi dùng tia X để giám định, các chuyên gia còn phát hiện ra những vật thể lạ như một chuỗi tràng hạt ở khu vực bụng dưới, trước đó từng được nghi ngờ là nguyên nhân gây ngộ độc cho xác chết.

Ngoài ra, các chuyên gia còn xác định da và xương của vị linh mục này được bảo quản khá tốt, không có dấu hiệu tổn thương cho thấy vị linh mục này lúc còn sinh thời không phải làm những công việc nặng nhọc. Vết trầy xước trên răng của ông chỉ là do ông dùng ống hút trong một thời gian dài.

Hiện tại, thi hài đặc biệt của vị linh mục đang được trưng bày cho công chúng tham quan.

  • Bí ẩn hiện tượng xác chết không phân hủy
  • Bí ẩn xác chết sau 23 năm vẫn nguyên vẹn

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 116
 
  •   Hôm nay 18,197
  •   Tháng hiện tại 721,680
  •   Tổng lượt truy cập 127,113,884