Sáu nhà khảo cổ chết bí ẩn sau khi mở quan tài Ai Cập cổ đại

Thứ năm - 20/12/2018 09:01
Sáu nhà khảo cổ chết bí ẩn sau khi mở quan tài Ai Cập cổ đại Sáu nhà khảo cổ chết bí ẩn sau khi mở quan tài Ai Cập cổ đại

Lời nguyền của các Pharaoh từ lâu vẫn được đồn đại có sức mạnh khó tưởng tượng được. Đó là hình phạt dành cho những ai xâm phạm, quấy rối giấc ngủ ngàn thu của các Pharaoh.

Trong seri phim tài liệu "Top 10 bí mật và bí ẩn" của Netflix mới phát sóng có những tiết lộ về cái chết khó lý giải của các nhà khảo cổ học sau khi tham gia mở quan tài xác uớp ở Ai Cập.

Lời nguyền của các Pharaoh từ lâu vẫn được đồn đại có sức mạnh khó tưởng tượng được. Đó là hình phạt dành cho những ai xâm phạm, quấy rối giấc ngủ ngàn thu của các Pharaoh.

Sáu nhà khảo cổ chết bí ẩn sau khi mở quan tài Ai Cập cổ đại 1
Các nhà khảo cổ học mở nắp quan tài chứa xác ướp của vua Tutankhamun.

Các lời nguyền này, dường như không phân biệt giữa kẻ trộm và nhà khảo cổ và được cho là gây ra xui xẻo, bệnh tật hoặc thậm chí là cái chết.

Giữa thế kỷ XX, nhiều nhà sử học thậm chí còn cho rằng lời nguyền là có thật do những tình huống không thể giải thích được xảy ra sau khi mở các cỗ quan tài cổ đại.

Trong nhiều năm, xác ướp các Pharaoh đã được chôn cất tại Thung lũng các vị vua bên bờ sông Nile ở Ai Cập, 64 ngôi mộ đã được mở. Nổi tiếng hơn cả là ngôi mộ của vua Tutankhamun được phát hiện vào năm 1922. Ngay sau khi phát hiện ra ngôi mộ này, những cái chết bí ẩn đã được báo cáo trong nhóm các nhà khảo cổ tìm thấy ngôi mộ.

Những cái chết được gán nguyên nhân do một lời nguyền của các Pharaoh để xua đuổi những kẻ cướp mộ.

Thông thường, hầu hết các trường hợp tử vong có thể được giải thích về mặt y tế. Tuy nhiên, trong số 12 người có mặt trong buổi mở quách chứa xác ướp, liên tiếp sáu người trong nhóm chết một cách bí ẩn trong vòng vài tháng. Nguyên nhân không được xác định rõ.

Gần đây, các nhà khoa học và khảo cổ học cho rằng, có thể những người chết sau khi mở quách chứa xác ướp có thể đã bị tấn công bởi các loại vi khuẩn lạ có trong quách chứa xác ướp dẫn đến tử vong sau đó.

Tuy nhiên, không phải tất cả các trường hợp tử vong đều có thể được công nhận lý do là vì vi khuẩn lạ.

Lý do thực sự là gì vẫn chưa có lời giải đáp chính xác. Nhưng hiện tại, các nhà khảo cổ thường xuyên phải đeo mặt nạ bảo vệ đặc biệt khi thực hiện công tác mở nắp quan tài chứa xác ướp.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 285
  •   Máy chủ tìm kiếm 49
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 53,221
  •   Tháng hiện tại 1,044,804
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,008