Phát hiện bộ xương của nữ hoàng Maya bí ẩn

Thứ bảy - 11/05/2019 13:44
Phát hiện bộ xương của nữ hoàng Maya bí ẩn Phát hiện bộ xương của nữ hoàng Maya bí ẩn

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện một bộ xương được cho là hài cốt nữ hoàng của người Maya bí ẩn nằm sâu trong rừng rậm Guatemala.

Các nhà khảo cổ học vừa phát hiện một bộ xương được cho là hài cốt nữ hoàng của người Maya bí ẩn nằm sâu trong rừng rậm Guatemala.

Theo thông tin được tiết lộ, các nhà khảo cổ đã phát hiện ra bộ xương trong một căn phòng được giấu trong khu khảo cổ ở khu di chỉ Holmul.

Phát hiện bộ xương của nữ hoàng Maya bí ẩn 1
Hài cốt được cho là của một nữ hoàng người Maya.

Bên trong một kim tự tháp, nhà khảo cổ học Francisco Estrada Belli đã phát hiện ra một phòng chôn cất với bộ xương được cho là của nữ hoàng Maya. Bộ xương có niên đại khoảng 3.000 năm.

“Tại chỗ chúng tôi phát hiện có một bộ xương. Có vẻ như nó nằm ở tư thế của thai nhi, vì đầu gối chống lên ngực. Tôi có thể thấy các bộ phận của hộp sọ, một số xương chân và một số xương sườn. Từ hình dạng của xương chậu có thể có thấy bộ xương là nữ giới”, Francisco Estrada Belli cho biết.

Để có thêm bằng chứng, các nhà khảo cổ học đã thực hiện các cuộc khai quật tiếp theo cho thấy một phòng chôn cất thứ 2 bên cạnh. Đây là cơ sở các nhà khảo cổ hi vọng rằng bộ xương của một vị vua cũng sẽ được tìm thấy.

Mặc dù có niên đại ít nhất 1.500 năm nhưng các nhà khảo cổ vẫn phát hiện ra một chiếc bình có dòng chữ: "Ở đây, được tặng chiếc cốc của mình”.

Ông Belli nói: “Đây là một chiếc bình xứng đáng cho một vị vua”.

Trên thực tế, tìm thấy hài cốt cả một vị vua và hoàng hậu từ thời đại này là vô cùng hiếm, nó sẽ giúp làm sáng tỏ nền văn minh Maya bí ẩn.

Hiện tại, các nhà khảo cổ vẫn đang tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết để xác định chính xác về danh tính của bộ xương một cách thuyết phục nhất.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 28,224
  •   Tháng hiện tại 641,125
  •   Tổng lượt truy cập 128,259,364