Đức: Phát hiện hóa thạch 3 triệu năm tuổi vẫn còn nguyên lông đỏ

Thứ năm - 23/05/2019 09:05
Đức: Phát hiện hóa thạch 3 triệu năm tuổi vẫn còn nguyên lông đỏ Đức: Phát hiện hóa thạch 3 triệu năm tuổi vẫn còn nguyên lông đỏ

Hàng triệu năm trước, một loài chuột nhỏ bé với bộ lông màu đỏ và bụng trắng, từng sống ở khu vực ngày nay là ngôi làng Đức có tên Willershausen.

Hàng triệu năm trước, một loài chuột nhỏ bé với bộ lông màu đỏ và bụng trắng, từng sống ở khu vực ngày nay là ngôi làng Đức có tên Willershausen.

Theo CNN, các nhà nghiên cứu mới đây đã tìm thấy hóa thạch còn nguyên vẹn của loài chuột ngày nay đã tuyệt chủng, hay còn được gọi là “chuột phi thường”.

Đức: Phát hiện hóa thạch 3 triệu năm tuổi vẫn còn nguyên lông đỏ 1
Hóa thạch chuột 3 triệu năm tuổi vẫn còn nguyên vẹn.

Đây là lần đầu tiên các nhà nghiên cứu phát hiện sắc tố đỏ trong bộ lông của hóa thạch sinh vật cổ xưa, theo nghiên cứu mới công bố hôm 21/5.

Màu sắc là cách để các nhà khoa học nhận thấy sinh vật đã biến đổi để sinh tồn ra sao và màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiến hóa.

“Điều khiến chúng tôi kinh ngạc là xác chuột còn nguyên vẹn, từ bộ xương cho đến lớp da bên ngoài. Phần đầu, chân, đuôi được nhìn thấy rất rõ ràng”, Uwe Bergmann, đồng tác giả nghiên cứu nói.

“Ảnh chụp X-quang cho thấy không chỉ cấu trúc xương của vật còn nguyên vẹn, mà còn thành phần sinh hóa vẫn còn được bảo toàn. Đây thực sự là điều bất ngờ”.

Theo nhóm nghiên cứu, việc phát hiện hóa thạch sinh vật có lông màu đỏ là điều không hề dễ dàng. Sắc tố màu sáng có xu hướng phai nhạt đi theo thời gian và không dễ dàng để tìm lại màu gốc.

“Vấn đề không chỉ là việc con chuột này có sắc tố đỏ, mà là còn cả việc chúng tôi xác định ra màu đỏ ở một hóa thạch 3 triệu năm tuổi”, Bergmann nói.

Nhóm nghiên cứu kỳ vọng phát hiện mới sẽ giúp làm sáng tỏ hơn quá trình tiến hóa của các loài vật và những bí ẩn xung quanh. Nó cũng có thể hé lộ cách khí hậu biến đổi qua hàng triệu năm.

  • Hoá thạch của chuột chù “khổng lồ” gần 1 triệu năm tuổi được tìm thấy ở Tây Ban Nha
  • Phát hiện hóa thạch chuột khổng lồ

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 392
  •   Máy chủ tìm kiếm 117
  •   Khách viếng thăm 275
 
  •   Hôm nay 46,426
  •   Tháng hiện tại 1,038,009
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,213