Vì sao người Triều Tiên ăn nhiều thịt chó vào những ngày nóng nhất?

Thứ ba - 31/07/2018 20:18
Vì sao người Triều Tiên ăn nhiều thịt chó vào những ngày nóng nhất? Vì sao người Triều Tiên ăn nhiều thịt chó vào những ngày nóng nhất?

Thịt chó từ lâu đã được tin là một thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Triều Tiên và Hàn Quốc.

Ngoài bia, kem đá bào siro thì thịt chó là món ăn được người dân Triều Tiên ưa thích trong những ngày nóng nhất trong năm.

Thịt chó từ lâu đã được tin là một thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Triều Tiên và Hàn Quốc. Các cư dân trên bán đảo Triều Tiên có truyền thống ăn thịt chó vào dịp sambok (ba ngày nóng nhất trong năm), rơi vào các ngày 17/7, 27/7 và 16/8 năm nay.

Vì sao người Triều Tiên ăn nhiều thịt chó vào những ngày nóng nhất? 1
Các cư dân trên bán đảo Triều Tiên có truyền thống ăn thịt chó vào dịp sambok. (Ảnh: AP).

Theo hãng thông tấn AP, nhu cầu tiêu thụ thịt chó trong mùa hè này có xu hướng tăng cao do nhiều khu vực của Đông Á đang phải trải qua đợt nắng nóng kỷ lục. Nhiệt độ tại một số thành phố của Triều Tiên đã lên gần 40oC, mức cao nhất từng được ghi nhận.

Hiện vẫn chưa có thống kê chính xác về lượng thịt chó được tiêu thụ tại Triều Tiên song ở Hàn Quốc, ít nhất 2 triệu con chó đã bị giết thịt mỗi năm. Thậm chí, tại cả hai phía của khu vực Phi quân sự (DMZ), chó được nuôi tại các trang trại để phục vụ mục đích giết thịt.

Vì sao người Triều Tiên ăn nhiều thịt chó vào những ngày nóng nhất? 2
Mọi người tin rằng lấy nóng trị nóng, vì thế họ ăn món thịt chó và súp chó cay vào những ngày nóng nhất. (Ảnh: AP).

"Đó là món ăn truyền thống của chúng tôi vào thời xưa", Kim Ae-kyong, một bồi bàn tại House of Sweet Meat, nhà hàng chuyên về thịt chó lớn nhất tại Bình Nhưỡng cho biết. "Mọi người tin rằng lấy nóng trị nóng, vì thế họ ăn món thịt chó và súp chó cay vào những ngày nóng nhất. Nó tốt cho sức khỏe hơn các loại thịt khác", Kim nói thêm.

Giống như quốc gia láng giềng Hàn Quốc, thái độ đối với loài vật này của người Triều Tiên đang thay đổi. Hình ảnh những người dân dắt chó đi bộ trên các con phố của thủ đô Bình Nhưỡng và các thành phố khác tại Triều Tiên ngày càng phổ biến.

  • Người Mỹ đã ăn món... thịt chó từ 9000 năm trước
  • Nghệ nhân dựng đội quân đất nung Tần Thủy Hoàng từng ăn thịt chó

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 10,892
  •   Tháng hiện tại 1,072,500
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,704