Phát hiện quái vật khổng lồ trên sườn núi Alps

Chủ nhật - 19/05/2019 12:27
Phát hiện quái vật khổng lồ trên sườn núi Alps Phát hiện quái vật khổng lồ trên sườn núi Alps

Loài động vật này rất giống cá sấu, có chiều dài 4m khi vẫn chưa trưởng thành.

Một phát hiện mới đây đã tìm thấy những con thú giống cá sấu nhưng có kích thước "khủng" từng làm bá chủ dưới đại dương vào khoảng 210 triệu năm trước.

Theo đó, các nhà khoa học công bố việc tìm thấy hóa thạch của bốn trong số những con quái vật đã tuyệt chủng này trên các sườn đá của dãy núi Alps, Áo. Chúng có chiều dài khoảng 4m nhưng đây chưa phải là kích thước khi phát triển hoàn chỉnh.

Phát hiện quái vật khổng lồ trên sườn núi Alps 1
Các nhà khoa học phát hiện hóa thạch từ 1980 nhưng giờ mới được công bố.

Richard Butler, giáo sư nghiên cứu sinh vật học tại Đại học Birmingham cho biết những mẫu vật này cho thấy chúng chỉ ở độ tuổi khoảng 8 năm tuổi khi chết và vẫn còn đang trong gia đoạn phát triển.

Đây là một loài hoàn toàn mới, chúng được đặt tên là Mystriosuchus steinbergeri. Trong đó, Steinbergeri là tên một thành viên trong câu lạc bộ thám hiểm hang động ở địa phương, người đã tìm ra những hóa thạch này vào năm 1980.

Những hóa thạch được nhóm các nhà khoa học khai quật trong vòng 2 năm và sử dụng trực thăng để đưa ra khỏi núi. Những thông tin về loài đặc biệt này hiện có rất ít.

Phát hiện quái vật khổng lồ trên sườn núi Alps 2
Loài động vật này có vẻ ngoài rất giống cá sấu.

Họ cho biết chúng có vẻ bề ngoài rất giống cá sấu. Và dù sống trước loài này một khoảng thời gian rất lâu, chúng cũng không phải là họ hàng gần gũi với nhau.

Đây là loài bò sát lưỡng cư, thường được tìm thấy ở các sông hồ nước ngọt. Chúng cũng không phải là khủng long. Một điều chắc chắn là 4 hóa thạch này chết trên đất liền và bị cuốn trôi ra biển.

Cùng với một số loài trước đó được phát hiện, loài mới này có thể cho thấy chúng có thể thích nghi từ môi trường nước ngọt sang môi trường nước mặt hoặc ít nhất là "sống thử" ở môi trường này.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 55
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 22,407
  •   Tháng hiện tại 635,308
  •   Tổng lượt truy cập 128,253,547