Người đàn ông nhịn thở dưới nước trong 24 phút 33 giây, tự phá kỷ lục bản thân và lập kỷ lục mới

Thứ bảy - 24/04/2021 03:04
Người đàn ông nhịn thở dưới nước trong 24 phút 33 giây, tự phá kỷ lục bản thân và lập kỷ lục mới Người đàn ông nhịn thở dưới nước trong 24 phút 33 giây, tự phá kỷ lục bản thân và lập kỷ lục mới

Gần như không có ai có thể đạt được khả năng nhịn thở lâu đến vậy khi ở dưới nước như kỷ lục vừa được một người đàn ông 54 tuổi ở Croatia thực hiện thành công.

Budimir Buda Šobat, một người đàn ông 54 tuổi đến từ Croatia đã lập kỷ lục thế giới mới về thời gian nín thở lâu nhất dưới nước, sau 24 phút 33 giây ở dưới nước không cần thở.

Kỳ tích đáng kinh ngạc này đã được ghi nhận trong một bể bơi ở thị trấn Sisak, dưới sự giám sát của các bác sĩ, phóng viên và những người ủng hộ. Người thợ lặn 54 tuổi đã đẩy sức chịu đựng của cơ thể đến mức cực hạn. Sau khi dành một vài phút hít thở với oxy tinh khiết để tăng lượng oxy trong cơ thể, Šobat đã dành gần nửa giờ để úp mặt xuống hồ bơi mà không cần thở. Nghe có vẻ như đây là điều phi thường đối với một người bình thường nhưng đối người đàn ông 54 tuổi này, đó là kết quả từ nhiều năm tập luyện không ngừng nghỉ.

Người đàn ông nhịn thở dưới nước trong 24 phút 33 giây, tự phá kỷ lục bản thân và lập kỷ lục mới 1
Budimir Buda Šobat lập kỷ lục thế giới mới về thời gian nín thở lâu nhất dưới nước.

Một vài năm trước, Budimir đã từ bỏ đam mê với bộ môn thể hình để theo đuổi môn lặn tĩnh và ông cũng đã sớm trở thành một trong 10 thợ lặn tĩnh hàng đầu thế giới. Ông đã phá vỡ rào cản 24 phút cách đây ba năm trước và mới đây ông tiếp tục tự phá kỷ lục Guinness của chính mình là 24 phút 11 giây khi lặn dưới nước với thời gian 24 phút 33 giây.

Người đàn ông nhịn thở dưới nước trong 24 phút 33 giây, tự phá kỷ lục bản thân và lập kỷ lục mới 2
Ông là một trong 10 thợ lặn tĩnh hàng đầu thế giới.

Kỷ lục thế giới hiện tại về khả năng ngưng thở tĩnh, tức phải ngâm cơ thể và đường hô hấp ở dưới nước hoặc trên bề mặt nước, là 11 phút 54 giây được thực hiện vào năm 2014 của kỷ lục gia Branko Petrovic ở Dubai. Tuy nhiên đó là phiên bản không có sự hỗ trợ, trong khi Šobat’s là một biến thể khác khi ông được phép thở oxy tinh khiết trong tối đa 30 phút trước khi thực hiện thử thách để tăng lượng oxy trong cơ thể.

Mặc dù oxy tinh khiết rõ ràng tạo ra sự khác biệt lớn, bằng chứng là thời gian chênh lệch giữa hai kỷ lục nhưng việc nhịn thở được 24 phút rưỡi dưới nước vẫn là một kỷ lục gây sốc với nhiều người. Kỷ lục này đòi hỏi một người phải mất nhiều năm chuẩn bị và huấn luyện cơ thể bơm máu với tốc độ rất chậm để giữ lại oxy trong máu lâu nhất có thể.

Người đàn ông nhịn thở dưới nước trong 24 phút 33 giây, tự phá kỷ lục bản thân và lập kỷ lục mới 3
Nỗ lực phá kỷ lục của Šobat cũng là cách để ông đóng góp một phần vào quỹ trẻ em ở Sisak.

Ngay cả khi có sự trợ giúp của oxy tinh khiết, việc ngưng thở tĩnh vẫn rất nguy hiểm đối với cơ thể, đặc biệt là não bộ. Sau khoảng 18 phút, Šobat bắt đầu trải qua các cơn co thắt không tự chủ. Đó là biểu hiện co thắt cơ do thiếu oxy vì vậy ông đã tập trung vào đếm thời gian để duy trì ý thức.

Budimir Buda Šobat cho biết, cảm hứng giúp ông phá vỡ giới hạn của bản thân, đó là nhờ cô con gái 20 tuổi Saša của ông. Cô bé đang phải chiến đấu với căn bệnh bại não, tự kỷ và động kinh từ khi còn nhỏ. Nỗ lực phá kỷ lục của Šobat cũng là cách để ông đóng góp một phần vào quỹ trẻ em ở Sisak, vùng đất chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận động rất tại Croatia vào tháng 12/2020.


Toàn cảnh quá trình trước và sau khi lập kỷ lục nhịn thở của người đàn ông 54 tuổi Budimir Buda Šobat.

  • Công nghệ đang làm thay đổi "đồng hồ sinh học" của con người
  • Loài kiến kì lạ "thu nhỏ" bộ não để làm kiến chúa
  • Erotomania - Hội chứng hoang tưởng người khác cũng yêu mình

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 245
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 13,720
  •   Tháng hiện tại 1,075,328
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,532