Choáng với máng trượt nước dài thườn thượt hơn 1 km ở Malaysia

Chủ nhật - 25/04/2021 16:00
Choáng với máng trượt nước dài thườn thượt hơn 1 km ở Malaysia Choáng với máng trượt nước dài thườn thượt hơn 1 km ở Malaysia

Kỷ lục Guinness dành cho máng nước dài nhất thế giới nằm bên trong rừng ở Penang, Malaysia.

Kỷ lục Guinness dành cho máng nước dài nhất thế giới nằm bên trong rừng ở Penang, Malaysia.

Bên trong công viên giải trí Penang Escape, để trải nghiệm toàn bộ chiều dài máng trượt nước dài nhất thế giới khách du lịch phải mất đến hơn 4 phút.

Công viên giải trí Penang Escape, do SIM Leisure Group điều hành, đã được trao kỷ lục Guinness cho máng trượt nước dài nhất thế giới trong rừng mưa Teluk Bahang trên đảo Penang.

Đường trượt nước ở Penang dài 1,1 km, gấp ba lần kỷ lục trước đó là 356 mét, do Galaxy Erding ở Đức nắm giữ.

Sim Choo Kheng, giám đốc điều hành của Sim Leisure Group cho biết ý tưởng về đường trượt này xuất phát từ mong muốn tạo ra một máng trượt nước để kéo dài trải nghiệm hơn vì hầu hết trò chơi này trong các công viên khác nhau chỉ diễn ra trong vài giây.

Choáng với máng trượt nước dài thườn thượt hơn 1 km ở Malaysia 1
Máng trượt nước nằm xen giữa những lùm cây ở Penang, Malaysia.

Sim Choo Kheng cho biết: "Chuyến đi vui vẻ trượt máng nước kéo dài khoảng 4 phút, chạy ngoằn ngoèo, đan chéo qua khu rừng tự nhiên, nhiều tán cây. Chuyến đi sẽ kéo dài trong vài phút. Đường trượt sẽ đưa du khách băng qua rừng rậm, đi xuống đồi, đến tận bờ bên kia trong công viên nước".

Người chơi sẽ phải đi cáp treo lên dốc đến lối vào máng trượt cao khoảng 70 mét từ chân đồi. Để đảm bảo an toàn, nhân viên giám sát sẽ theo dõi toàn bộ quá trình người chơi trượt nước và sẽ có camera hành trình ghi lại.

Từ khi thai nghén, toàn bộ dự án mất gần hai năm để hoàn thành, lắp đặt đã mất hơn 8 tháng. Để tránh gây ra thiệt hại tối thiểu cho cây cối xung quanh công viên, người ta không sử dụng máy móc hạng nặng. Thay vào đó, việc xây dựng, lắp đặt đều được thực hiện một cách cẩn thận bằng tay, giàn giáo, dây xích gắn móc treo.


Choáng với máng trượt nước dài thườn thượt hơn 1 km ở Malaysia

Sim Leisure Group cho biết: "Việc lắp đặt đường trượt nước diễn ra trong điều kiện khắc nghiệt của rừng nhiệt đới đi kèm với những thách thức như các công nhân liên tục phải vượt qua những cơn khó chịu khi bị muỗi đốt, mưa lớn".

Khi lập thiết kế người ta phải đảm bảo không ảnh hưởng đến cây cối trong công viên, tạo ra đường trượt nhưng không được đốn hạ bất cứ cây nào. Để đáp ứng an toàn và tuân thủ quy định, trong suốt quá trình cài đặt, ban quản lý đã phải thực hiện nhiều thay đổi do địa hình khắc nghiệt.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 420
  •   Máy chủ tìm kiếm 199
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 59,178
  •   Tháng hiện tại 1,050,761
  •   Tổng lượt truy cập 127,442,965