Bắt được tôm hùm xanh dương hai triệu con mới có một

Thứ sáu - 23/04/2021 18:04
Bắt được tôm hùm xanh dương hai triệu con mới có một Bắt được tôm hùm xanh dương hai triệu con mới có một

Tom Lambourn, ngư dân 25 tuổi đến từ Newlyn, bắt được con tôm hùm màu sắc bắt mắt dài khoảng 30 cm ở ngoài khơi thị trấn ven biển Newlyn, Cornwall.

Tom Lambourn, ngư dân 25 tuổi đến từ Newlyn, bắt được con tôm hùm màu sắc bắt mắt dài khoảng 30cm ở ngoài khơi thị trấn ven biển Newlyn, Cornwall.

Tom chụp ảnh con tôm hiếm gặp trước khi thả nó về biển bởi kích thước của nó quá nhỏ để mang lên bờ. "Tôi chưa bao giờ trông thấy con tôm hùm nào màu sắc như vậy trước đây. Nếu con vật lớn hơn, tôi sẽ đem nó tới Trại nhân giống quốc gia. Tôi đã gửi họ một số bức ảnh chụp con tôm và họ nói tỷ lệ bắt gặp màu sắc như vậy là 1/2.000.000 con, vì vậy nó rất đặc biệt", Tom chia sẻ.

Bắt được tôm hùm xanh dương hai triệu con mới có một 1
Con tôm hùm có màu sắc khác thường. (Ảnh: BNPS).

Theo Ben Marshall, quản lý ở Trại nhân giống quốc gia, kích thước tôm hùm được phép đánh bắt ở Cornwall là trên 30 cm. Tôm hùm màu xanh dương có lớp vỏ với sắc tố khác biệt, khiến chúng khó ngụy trang hơn và dễ bị động vật săn mồi phát hiện. Vì vậy, số lượng của chúng rất ít ỏi.

Năm 2005, giáo sư Ronald Christensen ở Đại học Connecticut, Mỹ, phát hiện những con tôm hùm màu xanh dương phát triển màu sắc độ đáo do khiếm khuyết di truyền. Khiếm khuyết này khiến con tôm sản sinh quá nhiều một loại protein kết hợp với phân tử caroten màu đỏ mang tên astaxanthin. Kết quả là phân tử tổ hợp màu xanh dương gọi là crustacyanin. "Tôi cho rằng có nhiều tôm hùm màu xanh dương hơn chúng ta biết nhưng chúng không thể sống sót do trở thành mục tiêu của động vật săn mồi", Christensen chia sẻ.

Năm 2016, ngư dân Keith Setter bắt được một con tôm hùm màu xanh dương ở vịnh Ladram Bay ngoài khơi Devon và thả nó về biển. Năm 2006, ngư dân người Mỹ David Percy bắt được tôm hùm màu vàng ở gần đảo Whaleback tại cửa sông Kennebec.

  • Hợp chất hóa học gây tổn hại chức năng não
  • Vì sao chùy là vũ khí đáng sợ nhất châu Âu Trung cổ?
  • Tại sao bạn lại muốn tiểu tiện khi nghe thấy tiếng nước chảy?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 227
 
  •   Hôm nay 8,986
  •   Tháng hiện tại 1,070,594
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,798