Quán quân năm 2012 kiện nhà sản xuất American Idol

Thứ tư - 28/01/2015 13:19
Quán quân năm 2012 kiện nhà sản xuất American Idol Quán quân năm 2012 kiện nhà sản xuất American Idol

Phillip Phillips tố cáo đơn vị sản xuất chương trình American Idol cưỡng chế lao động đối với anh suốt ba năm qua.

Phillip Phillips - ca sĩ từng vô địch American Idol 2012 , vừa gửi đơn lên Ủy ban Lao động California, Mỹ kiện công ty 19 Entertainment - hãng sản xuất chương trình American Idol. Ngôi sao sinh năm 1990 tố cáo công ty cưỡng chế lao động đối với anh chỉ vì lợi ích của họ suốt ba năm qua, khiến anh bị mất quyền cá nhân trong hoạt động âm nhạc, đồng thời không được hưởng lợi ích từ hợp đồng đã ký kết.

Theo dẫn chứng từ giọng ca Home, anh không có quyền lựa chọn album nhạc của mình mà chỉ biết tên album khi truyền thông đã loan tin; buộc phải biểu diễn không thù lao cho nhà tài trợ của American Idol chỉ vì lợi ích của chuyến lưu diễn American Idol; chỉ được hưởng 40% lợi nhuận so với những gì đã thảo luận trong hợp đồng gốc. Luật sư của ca sĩ 24 tuổi khẳng định bản hợp đồng gốc là một phương thức bóc lột lao động trái phép.

Quán quân chương trình ca nhạc danh tiếng mùa thứ 11 mong muốn tòa án can thiệp: "Tôi rất biết ơn khi được tạo cơ hội xuất hiện trên American Idol. Những người hâm mộ và những màn trình diễn ở chương trình đã giúp tôi có sự nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên, tôi nhận thấy mình không tự do hoạt động âm nhạc một cách thoải mái. Tôi mong có được những lựa chọn riêng cho sự nghiệp, để tôi có thể tạo nên những tác phẩm âm nhạc tuyệt vời và chơi nhạc cho những người hâm mộ của mình".

Quán quân năm 2012 kiện nhà sản xuất American Idol 1

Quán quân American Idol năm 2012 kiện công ty sản xuất khai thác anh quá mức so với hợp đồng.

Ngay khi lá đơn của Phillip Phillips được công khai, hãng 19 Entertainment lên tiếng bác bỏ cáo buộc của nam ca sĩ. Đại diện công ty chia sẻ trên tờ TMZ: "Chúng tôi rất tự hào về những gì đã hợp tác cùng Phillip, giúp nuôi dưỡng tài năng và nâng bước sự nghiệp cho anh ấy. Chúng tôi đã luôn hành động vì lợi ích tốt nhất của Phillip. Chúng tôi quá mệt vì phải bảo vệ mình trước những khiếu nại vô căn cứ và những mưu đồ can thiệp vào quyền cũng như mối quan hệ của chúng tôi".

Tại mùa American Idol năm 2012, Phillip Phillips là thí sinh xuất sắc với những màn biểu diễn guitar độc đáo. Anh được cho là đã chiến thắng với hình ảnh một ca sĩ thuần Mỹ, một nghệ sĩ độc lập có cá tính âm nhạc, có bản lĩnh và dám thử thách bản thân. Kể từ khi đăng quang, Phillip Phillips ký hợp đồng quản lý với 19 Entertainment và đã ra hai album. Album đầu tay mang tên The World from the Side of the Moon ra mắt tháng 11/2012 và album thứ hai - Behind the Light, ra mắt tháng 5 năm ngoái.

Đây không phải lần đầu tiên hãng 19 Entertainment bị chỉ trích về việc ràng buộc mang tính bóc lột người chiến thắng American Idol. Năm 2002, Eric Olsen của tờ Salon từng viết một bài chỉ trích đơn vị này kiểm soát quá lớn và cảnh báo nguy cơ các quán quân American Idol sẽ bị bóc lột để mang lại lợi ích lớn cho hãng ghi âm.

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
 Từ khóa: thuần mỹ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 44,718
  •   Tháng hiện tại 1,106,326
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,530