Nữ sinh Việt giành giải Vàng liên hoan nghệ thuật châu Á

Thứ hai - 30/07/2018 09:28
Nữ sinh Việt giành giải Vàng liên hoan nghệ thuật châu Á Nữ sinh Việt giành giải Vàng liên hoan nghệ thuật châu Á

Dân trí Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 6 - vòng thi dành cho lứa tuổi thiếu niên - vừa khép lại với liên tiếp 2 giải Vàng và Bạc thuộc về các đại diện của Việt Nam.

Hai cái tên giành giải Vàng và Bạc lần lượt là Đặng Khánh Linh và Phạm Yến Nhi. Cả hai đều đang theo học trung cấp 2 Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong đêm chung kết diễn ra tại Singapore vừa qua, Đặng Khánh Linh thể hiện bản thánh ca đầy cảm xúc "Panis angelicus" theo phong cách opera với chất giọng nữ cao (soprano). Ngay từ lúc bước ra sân khấu, cô gái 17 tuổi đã khiến khán giả phải “ồ” lên trước ngoại hình xinh đẹp, nổi bật trong bộ váy được Khánh Linh chuẩn bị riêng cho đêm diễn.

Phần trình diễn của Khánh Linh được đánh giá cao bởi sự tổng hoà giữa nhạc cảm tốt, phong thái biểu diễn tự tin, thuyết phục cùng thế mạnh ngoại hình, từ đó giành giải Vàng chung cuộc.

Nữ sinh Việt giành giải Vàng liên hoan nghệ thuật châu Á 1
Đặng Khánh Linh thể hiện bản thánh ca đầy cảm xúc “Panis angelicus” theo phong cách opera với chất giọng nữ cao.

Còn Phạm Yến Nhi lại khoe được chất giọng nữ trung với âm sắc đẹp (mezzo soprano) qua lựa chọn ca khúc "Amor preparami" của Alessandro Scarlatti, cũng theo phong cách opera. Yến Nhi đã có một phần thi tốt, dù chỉ thiếu chút nữa để đến được giải cao nhất.

Người đồng hành với Khánh Linh và Yến Nhi trong lần thi này là TS âm nhạc học Phương Nga, Phó trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. “Tôi biết hôm đó Nhi có hơi bị “tâm lý”. Nếu tự tin hơn nữa, em sẽ không dừng lại ở giải Bạc. Bởi chất giọng của Nhi cũng đặc biệt và hiếm có”, chị chia sẻ.

TS Phương Nga là ca sĩ, giảng viên giàu kinh nghiệm của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chị đã góp công đào tạo nên rất nhiều giọng ca đẹp của nền âm nhạc Việt Nam như Bích Hồng (giải Ba Sao Mai dòng dân gian 2011), Thu Hằng (giải Nhất Sao Mai dòng dân gian 2015), Phan Ngọc Ánh (giải Nhì Sao Mai dòng dân gian 2017), Thảo Ly (Giải Vàng Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương),…

Nữ sinh Việt giành giải Vàng liên hoan nghệ thuật châu Á 2
Phạm Yến Nhi lại khoe được chất giọng nữ trung với âm sắc đẹp (mezzo soprano) qua lựa chọn ca khúc "Amor preparami" của Alessandro Scarlatti, cũng theo phong cách opera...

Rất nhiều học trò dưới tay chị dìu dắt đã đạt thành tích cao tại các cuộc thi cả trong nước lẫn khu vực. Bản thân Phương Nga cũng từng giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi Sao Mai mùa đầu tiên.

Dìu dắt Đặng Khánh Linh và Phạm Yến Nhi từ những ngày đầu bước chân vào con đường ca hát, TS Phương Nga nhận xét về 2 học trò: “Khánh Linh và Yến Nhi đều có tinh thần cầu thị, luôn cố gắng nỗ lực. Dù tuổi đời còn khá trẻ và chỉ mới theo học nhạc chuyên nghiệp được khoảng 2 năm, 2 bạn đã có sự tiến bộ vượt trội về quãng giọng, kĩ thuật xử lý và cả bản lĩnh sân khấu”.

Chia sẻ về định hướng trong tương lai, Yến Nhi cho biết em muốn theo đuổi dòng nhạc nhẹ, bán cổ điển (semi classic) với hình mẫu những diva nổi tiếng như Celine Dion. Còn Đặng Khánh Linh thì quyết tâm theo đuổi dòng nhạc dân gian.

Nữ sinh Việt giành giải Vàng liên hoan nghệ thuật châu Á 3
Phần biểu diễn của Đào Diễm Quỳnh.

Nữ sinh Việt giành giải Vàng liên hoan nghệ thuật châu Á 4

Đào Diễm Quỳnh 14 tuổi cũng đã xuất sắc gành giải Vàng khi trình bày ca khúc O sole mio (Mặt trời của tôi).

Ngoài ra, ở bảng thi không chuyên dành cho lứa tuổi từ 14 trở xuống, cô bé Đào Diễm Quỳnh 14 tuổi cũng đã xuất sắc dành giải Vàng khi trình bày ca khúc O sole mio (Mặt trời của tôi).

Chỉ với vỏn vẹn 10 buổi tập bài và chưa từng được đào tạo thanh nhạc trước đó, Diễm Quỳnh đã khiến TS Phương Nga phải bất ngờ vì sở hữu giọng nữ cao với quãng giọng khá rộng mà theo chị cho biết thì “để có được quãng giọng như vậy, bình thường có khi phải mất đến 2 năm”.

Đào Diễm Quỳnh cũng chính là con gái của “cặp đôi vàng” của làng nhạc Việt: ca sĩ Phương Nga - Nguyên Vũ. Được sống trong môi trường nghệ thuật từ nhỏ khi cả cha và mẹ đều là những ca sĩ, giảng viên ưu tú, không ngạc nhiên khi Diễm Quỳnh lại sở hữu năng khiếu đặc biệt đến vậy. Tuy nhiên, cô bé lại chia sẻ ước mơ là trở thành bác sĩ thay vì đi theo nghệ thuật giống như cha mẹ.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 69
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 67
 
  •   Hôm nay 13,735
  •   Tháng hiện tại 524,834
  •   Tổng lượt truy cập 128,143,073