“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76

Thứ sáu - 17/08/2018 14:27
“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76 “Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76

Dân trí Nữ ca sĩ Aretha Franklin được mệnh danh trong nền âm nhạc Mỹ là “nữ hoàng nhạc soul”, với những ca khúc dược biết đến nhiều nhất như “Respect”, “(You Make Me Feel Like) A Natural Woman”, “I Knew You Were Waiting (For Me)”...

“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76 1
“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin trong những năm tháng cuối đời

Bà Aretha đã qua đời tại thành phố Detroit, Mỹ, ở tuổi 76. Bà bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư hồi năm 2010 và đã chính thức tuyên bố trong năm ngoái về việc từ giã sự nghiệp ca hát.

Bà Aretha có sự nghiệp trải dài 7 thập kỷ và có 17 ca khúc từng lọt vào top 10 bản hit trên bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ. Lần cuối cùng bà bước lên sân khấu biểu diễn là hồi tháng 11 năm ngoái tại một gala ở New York (Mỹ).

Trong thông báo về sự ra đi của bà Aretha, gia đình bà chia sẻ: “Trong giây phút đen tối của cuộc đời, chúng tôi không thể tìm được lời nào phù hợp để thể hiện hết nỗi đau này. Chúng tôi đã mất đi người phụ nữ đứng đầu gia đình, người đã là chỗ dựa của cả gia đình. Tình yêu mà bà dành cho các thành viên là vô biên”.

Gia đình cũng khẳng định rằng sự ra đi của bà là vì bệnh ung thư tụy. Sinh ra ở thành phố Memphis, bang Tennessee, Mỹ, trong một gia đình sùng đạo và có truyền thống âm nhạc, bà Aretha sớm được tiếp xúc với âm nhạc của những dàn đồng ca trong nhà thờ.

“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76 2
“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin

Khi mới bắt đầu khởi động sự nghiệp ca hát, bà gặp nhiều khó khăn, chật vật. Dù vậy, đến cuối thập niên 1960, bà đã được biết đến tại Mỹ và Châu Âu là “quý bà nhạc soul”.

Trước thông tin về sự ra đi của bà, danh ca người Anh Elton John đã chia sẻ thông qua mạng xã hội rằng: “Sự ra đi của Aretha Franklin là một cú sốc đối với những ai yêu âm nhạc thực sự. Giọng hát của bà thật đặc biệt, khả năng chơi đàn piano của bà thật tuyệt diệu... Tôi ngưỡng mộ bà và thần tượng tài năng của bà. Chúa che chở cho bà! Xin chia sẻ nỗi buồn với gia đình bà”.

Danh ca Paul McCartney viết: “Hãy dành ra một phút để cảm ơn cuộc đời đẹp đẽ của Aretha Franklin, nữ hoàng nhạc soul, người đã truyền cảm hứng cho chúng ta suốt rất nhiều năm tháng. Bà sẽ được nhớ đến, những ký ức về bà trong âm nhạc và trong cuộc đời sẽ còn lại với chúng ta”.

“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76 3
“Nữ hoàng nhạc soul” Aretha Franklin

Trong cuộc đời mình, bà Aretha đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá ghi nhận những đóng góp của bà cho nền âm nhạc Mỹ. Aretha Franklin cũng đã từng biểu diễn tại nhiều sự kiện văn hóa lớn với sự có mặt của những vị Tổng thống Mỹ.

George Michael, Aretha Franklin - I Knew You Were Waiting (For Me)

Bích Ngọc
Theo The Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 262
 
  •   Hôm nay 24,655
  •   Tháng hiện tại 1,086,263
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,467