Nhạc sĩ Đức Huy gây tranh cãi khi nhận xét thí sinh “bóp chết” bài hát

Thứ hai - 06/08/2018 10:40
Nhạc sĩ Đức Huy gây tranh cãi khi nhận xét thí sinh “bóp chết” bài hát Nhạc sĩ Đức Huy gây tranh cãi khi nhận xét thí sinh “bóp chết” bài hát

Dân trí Tác giả “Và tôi cũng yêu em” đã khiến Lê Vũ Phương “choáng váng” sau phần trình diễn khi nói nam thí sinh “bóp chết” bài hát. “Cái bài em Pleiku má đỏ môi hồng nó da diết và thiết tha như thế, tôi nghĩ bạn đã bóp chết nó”, Đức Huy nói.

Lê Vũ Phương thể hiện bản mashup "Còn chút gì để nhớ, Đôi mắt Pleiku"

Trong tập 9 “Người hát tình ca”, đã có phần nhận xét gây ý kiến trái chiều trước phần trình diễn của Lê Vũ Phương. Nam thí sinh thể hiện bản mashup “Còn chút gì để nhớ”, “Đôi mắt Pleiku”. Dù có phần trình diễn tự tin, bốc lửa nhưng thí sinh chưa thuyết phục được giám khảo Đức Huy.

Nhạc sĩ Đức Huy gây tranh cãi khi nhận xét thí sinh “bóp chết” bài hát 1
Phần thể hiện của Lê Vũ Phương nhận được những lời nhận xét trái ngược.

Theo nhạc sĩ Đức Huy, một bài hát thành công cần có 2 yếu tố: kỹ thuật và cảm xúc. Nam thí sinh đã biểu diễn quá nhiều để kĩ thuật, hát bị “chói”, gào thét.

“ Bài hát có tiết tấu nhanh, ngay cả trong bài có tiết tấu nhanh, nhạc lớn như thế, tôi vẫn cảm thấy giọng của bạn hơi bị chói. Trong bài hát có hai yếu tố: cảm xúc và kỹ thuật. Nếu không được sự cân bằng 50-50 thì ít ra, kỹ thuật không nên chiếm đến 70% của bài hát.

Tôi có cảm tưởng như là bạn đang biểu diễn, bạn muốn mọi người phải công nhận cái giọng đầy nội lực của bạn. Cái bài em Pleiku má đỏ môi hồng nó da diết và thiết tha như thế nào thì tôi nghĩ là bạn đã… bóp chết nó. Sở trường của bạn là những cái gì dịu dàng, êm ả, sâu lắng. Bạn chưa có thời gian để lắng xuống, nghe chính mình, xem là mình tốt nhất, đẹp nhất ở cái bài hát nào, những cái loại nhạc nào. Đây là người hát tình ca chứ không phải … người hét tình ca”, nhạc sĩ Đức Huy nói.

Nhạc sĩ Đức Huy gây tranh cãi khi nhận xét thí sinh “bóp chết” bài hát 2
Trong khi Trang Pháp, nghệ sĩ Chí Tài cổ vũ nhiệt tình phần thi của Vũ Phương thì nhạc sĩ Đức Huy tỏ ra trầm ngâm, cân nhắc.

Trái ngược với lời nhận xét của nhạc sĩ Đức Huy, ca sĩ Trang Pháp và nghệ sĩ Chí Tài khá hài lòng với phần trình diễn của thí sinh.

Nữ ca sĩ 9x chia sẻ bản thân rất thích phần thi sôi động, tự tin của Vũ Phương. Cô cho rằng nam thí sinh đã mang tới cho khán giả một tiết mục hết sức tuyệt vời. “Với cương vị khán giả ngồi đây, Trang thấy bài hát “Đôi mắt Pleiku” hát mạnh hơn một chút cũng được. Với bài hát này, bạn làm bật giọng hát của bạn lên, và Trang nghĩ đó là sự cần thiết trong một bài hát có tiết tấu nhanh như thế. Với những tình cảm bạn trao hết cho khán giả, và những khán giả ngồi đây đã nhảy múa, vỗ tay, cổ vũ bạn là đã đủ hiểu tình cảm của mọi người dành cho bạn như thế nào rồi”, ca sĩ Trang Pháp nói.

Nghệ sĩ Chí Tài cũng đồng tình quay sang Đức Huy nói: “Em muốn nói với anh Đức Huy, hôm nay cậu này hát tương đối ổn đó anh. Hôm nay, anh thấy em đã biết kiềm chế, khi em chuyển sang bài hát kia, anh với cô Trang cũng cuốn theo em, nhảy muốn gãy ghế luôn này. Đối với anh, em hát ổn”.

Ngoài phần nhận xét gây ý kiến trái chiều của nhạc sĩ Đức Huy, chương trình tối qua cũng thêm phần thú vị với những nhận xét hài hước của nghệ sĩ Chí Tài.

Khi Tạ Đình Nguyên lựa chọn bản mashup “Mời anh về thăm quê em”, “Về quê ngoại”, anh gây ấn tượng khi vào vai chàng trai ít nói đưa bạn gái về quê ra mắt họ hàng. Vì “mải hát quên bạn gái” nam thí sinh đã bị nghệ sĩ Chí Tài nhắc nhở: “Ông dẫn bạn gái về ra mắt mà ông lo đứng hát không à, còn bạn gái bỏ đứng chơi không vậy đó. Sao lại bỏ lơ bạn gái lo đứng hát như , mình dẫn về ra mắt mà…”

Trước lời trách của nam danh hài, Đình Nguyên vội thanh minh dẫn bạn gái về ra mắt nhưng mình tập trung hát hay để bạn gái … yêu mình hơn.

Nhạc sĩ Đức Huy gây tranh cãi khi nhận xét thí sinh “bóp chết” bài hát 3
Nghệ sĩ Chí Tài lên sân khấu xin phép được ôm Sèn Hoàng Mỹ Lam.

Không chỉ có màn “trách” thí sinh, Chí Tài còn chạy lên sân khấu đòi ôm Sèn Hoàng Mỹ Lam khi cô trình diễn ca khúc “Vỗ cái trống cơm”. “Cô Mỹ Lam này hát rất là duyên dáng, tốt mặc dù lâu lâu có một vài khuyết điểm. Mà bây giờ tôi không nói được gì hết, cho tôi ôm cái đi nha”, anh nói và hào hứng chạy lên sân khấu.

Nghệ sĩ Chí Tài chia sẻ bản thân bị lôi cuốn bởi phần trình diễn của Mỹ Lam. Trước cảm tình của nam nghệ sĩ, nữ thí sinh đã trao cái ôm đầy tình cảm.

Nguyễn Hằng

Ảnh: Katsu Team

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 448
  •   Máy chủ tìm kiếm 182
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 58,941
  •   Tháng hiện tại 1,050,524
  •   Tổng lượt truy cập 127,442,728