NSND Đặng Thái Sơn biểu diễn trong đêm nhạc đón chào năm mới tại Hà Nội

Thứ hai - 14/01/2019 13:57
NSND Đặng Thái Sơn biểu diễn trong đêm nhạc đón chào năm mới tại Hà Nội NSND Đặng Thái Sơn biểu diễn trong đêm nhạc đón chào năm mới tại Hà Nội

Dân trí Nhân chào mừng năm mới 2019, kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, “Đêm nhạc Hàn - Việt chào đón năm mới 2019” do Dàn nhạc Giao hưởng Hàn Quốc và NSND Đặng Thái Sơn biểu diễn sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 14/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đêm nhạc lần này là hoạt động ngoại giao văn hóa đầu tiên mở màn cho rất nhiều hoạt động ngoại giao sôi nổi trên rất nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong năm nay. Đêm nhạc sẽ giới thiệu những tác phẩm âm nhạc kinh điển của thế giới như: Piano Concerto in a mino của Edvard Grieg, Pace - Pace, pace mio dio! From Opera (La forza del destino) của G.Verdi, Overture from Operetta (Die Fledermaus) của J.Strauss II, Russian Dance from (The Nutcracker) của P. Tchaikovsky, Radetzky March.

NSND Đặng Thái Sơn biểu diễn trong đêm nhạc đón chào năm mới tại Hà Nội 1

NSND Đặng Thái Sơn sẽ biểu diễn trong đêm nhạc chào đón năm mới 2019.

Ngoài ra, đêm nhạc còn có những ca khúc dân ca tiêu biểu của Hàn Quốc như: Seya Seya của Chae Dong Sun, Sin Arirang của Kim Dong Jin được chuyển soạn cho dàn nhạc giao hưởng giúp khán giả cảm nhận được tinh túy của âm nhạc dân tộc trong âm hưởng của âm nhạc bác học đỉnh cao.

Đặc biệt, đêm nhạc có sự xuất hiện của các nghệ sỹ nổi tiếng hai nước gồm Chỉ huy trưởng Chung Chi Yong, Soprano Sunyoung Seo và nghệ sỹ dương cầm Đặng Thái Sơn. Đây là sự kết hợp biểu diễn đầu tiên của Dàn nhạc Giao hưởng Hàn Quốc và nghệ sỹ dương cầm Đặng Thái Sơn tại Việt Nam.

NSND Đặng Thái Sơn sinh năm 1958 ở Hà Nội. Ông sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là nhà thơ, nhạc sĩ Đặng Đình Hưng, còn mẹ là nghệ sĩ piano Thái Thị Liên.

Ông là nghệ sĩ châu Á đầu tiên đoạt Huy chương vàng tại cuộc thi Piano quốc tế mang tên Chopin, tổ chức tháng 10-1980 tại Warsaw, Ba Lan. Giải thưởng cao quý này đã ghi tên ông vào danh sách những nghệ sĩ biểu diễn piano hàng đầu thế giới.

NSND Đặng Thái Sơn đã chơi nhạc tại các sân khấu danh tiếng như Lincoln Center (New York, Mỹ), Barbican Center (London, Anh), Salle Pleyel (Paris, Pháp), Herkulessaal (Munich, Đức), Musikverein (Vienna, Áo), Concertgebouw (Amsterdam, Hà Lan), Opera House Sydney (Australia) và Suntory Hall (Tokyo, Nhật Bản).

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 152
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 32,247
  •   Tháng hiện tại 610,417
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,656