Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019

Thứ tư - 20/03/2019 06:50
Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019 Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019

Dân trí Chiều 19/3, Ban tổ chức Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2019 đã họp báo giới thiệu 15 thí sinh xuất sắc nhất và những đổi mới của vòng chung kết toàn quốc hứa hẹn tạo nên nhiều bứt phá và hấp dẫn.

Tại buổi họp báo chiều 19/3 tại Hà Nội, bà Trần Hồng Hà, Phó Trưởng ban Văn nghệ Đài THVN, Phó ban tổ chức cuộc thi Sao Mai 2019 cho biết, năm nay ban tổ chức quyết định thay đổi fomat chương trình.

Theo đó, mỗi dòng nhạc chỉ có 5 thí sinh, thay vì 9 thí sinh như những mùa Sao Mai trước. Các thí sinh sẽ có cơ hội biểu diễn nhiều đêm để trải qua nhiều thử thách, khẳng định bản thân.

Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019 1

hiều 19/3, ban tổ chức Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - giải Sao Mai 2019 thông tin về vòng chung kết cuộc thi với nhiều nét mới.

Với sự thay đổi mới, vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019 có 15 thí sinh ở các dòng: Thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ (mỗi dòng nhạc có 5 thí sinh). Nếu trước kia, mỗi dòng nhạc sẽ có đêm thi riêng thì năm nay, thí sinh ở cả 3 dòng nhạc sẽ trải qua 4 đêm thi chung. Mỗi đêm thi sẽ loại trực tiếp 3 thí sinh của 3 phong cách âm nhạc.

Sau 3 đêm thi, ban giám khảo sẽ chọn ra 6 thí sinh lọt vào đêm thi chung kết xếp hạng và trao giải. Đêm chung kết xếp hạng và trao giải là cuộc trình diễn của 6 thí sinh duy trì phong độ và có sự vượt trội xuất sắc nhất cùng màn kết hợp với các giọng ca hàng đầu Việt Nam.

Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019 2

15 thí sinh lọt vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019.

Được biết, đêm thi đầu tiên của vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra lúc 20h ngày 23/3, các đêm thi tiếp theo sẽ diễn ra vào các ngày 31/3 và 7/4. Đêm chung kết xếp hạng và trao giải diễn ra vào ngày 14/4. Cả 4 đêm thi đều được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

“Những tiêu chí khắt khe nhưng cần thiết để mỗi ca sĩ trẻ ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật. Sao Mai 2019 với sự thay đổi mạnh mẽ của format sẽ mang lại sự công bằng trong cạnh tranh quyết liệt của những giọng hát tài năng, giúp các thí sinh có nhiều cơ hội tỏa sáng và thăng hoa trên sân khấu”, bà Hồng Hà nói.

Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019 3

Bà Trần Hồng Hà - Phó Trưởng ban tổ chức giải Sao mai 2019 - tiết lộ, mỗi đêm thi trực tiếp sẽ có một chủ đề cụ thể cho mỗi dòng nhạc.

Với vai trò giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Dương Cầm đánh giá cao về chất lượng thí sinh Sao Mai năm nay. Anh cho biết, mỗi dòng nhạc chỉ có 5 thí sinh nên việc lựa chọn khắt khe hơn, bảo đảm chất lượng thí sinh tốt nhất vào vòng chung kết. Bên cạnh đó, để thí sinh có thể phát huy được hết thế mạnh trong giọng hát, ban tổ chức yêu cầu mỗi thí sinh tự lựa chọn tối thiểu 5 bài được cho là thế mạnh để gửi về ban tổ chức. Sau đó, giám đốc âm nhạc sẽ tư vấn, lựa chọn những ca khúc phù hợp với phong cách và thế mạnh của thí sinh.

Trong đêm chung kết xếp hạng cuối cùng, Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất và Nhì cho thí sinh ở các dòng cùng một số giải phụ ở các lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Một trong ba thí sinh giành giải Nhất cuộc thi sẽ được lựa chọn để tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest - cuộc thi lớn và uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương tổ chức trong năm 2019.

Loại thí sinh trực tiếp qua 4 đêm thi vòng chung kết Sao Mai 2019 4

Đảm nhận vai trò dẫn dắt các đêm vòng chung kết toàn quốc Sao Mai 2019 là MC Mỹ Lan và Danh Tùng.

Các giải thưởng chính được trao trong đêm chung kết xếp hạng gồm: giải Nhất và giải Nhì với mỗi phong cách âm nhạc (Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ); các giải thưởng khác dành cho các thí sinh ở các lĩnh vực chuyên môn khác nhau như giải bình chọn, giải khán giả yêu thích.

Ngoài ra, một trong ba thí sinh giành giải Nhất của Sao Mai 2019 sẽ được lựa chọn để tham dự cuộc thi ABU TV Song Contest – một cuộc thi lớn và uy tín mang tầm vóc quốc tế do Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức trong năm 2019.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 286
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 283
 
  •   Hôm nay 69,950
  •   Tháng hiện tại 1,061,533
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,737