Hoàng Rob mang “Mặt trời Phương Đông” đến Festival Huế 2018

Thứ sáu - 27/04/2018 09:29
Hoàng Rob mang “Mặt trời Phương Đông” đến Festival Huế 2018 Hoàng Rob mang “Mặt trời Phương Đông” đến Festival Huế 2018

Dân trí Nghệ sĩ violin Hoàng Rob vinh dự là một trong số ít nghệ sĩ hiếm hoi đại diện Việt Nam được mời biểu diễn tại sân khấu riêng trong dịp Festival Huế lần thứ 10.

Festival Huế từ lâu đã là một sự kiện văn hóa có tầm vóc của tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng cũng như Việt Nam nói chung. Festival Huế 2018 sẽ có sự tham gia của 34 đoàn nghệ thuật tới từ 20 quốc gia.

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob vinh dự là một trong số ít nghệ sĩ hiếm hoi đại diện Việt Nam được mời biểu diễn tại sân khấu riêng trong dịp Festival Huế lần thứ 10. Trước đó, nam nghệ sĩ trẻ này cũng từng là khách mời đặc biệt của 4 kì Festival Huế liên tiếp.

Hoàng Rob mang “Mặt trời Phương Đông” đến Festival Huế 2018 1
Nghệ sĩ violin Hoàng Rob vinh dự là một trong số ít nghệ sĩ hiếm hoi đại diện Việt Nam được mời biểu diễn tại sân khấu riêng trong dịp Festival Huế lần thứ 10.

Việc được mời tham gia biểu diễn tại Festival Huế lần thứ 10 cũng chứng tỏ được dấu ấn không nhỏ của nam nghệ sĩ thời gian qua. Năm 2017, anh từng ghi dấu ấn khi xuất hiện tại các chương trình cấp quốc gia như tiệc chiêu đãi APEC, Festival Hoa Đà Lạt…

Tại festival lần này, Hoàng Rob sẽ biểu diễn 2 đêm concert riêng mang tên “Mặt trời Phương Đông” vào tối ngày 29/4/2018 và 01/05/2018 tại sân khấu trung tâm Cung An Định - Thành phố Huế, ngoài ra Hoàng Rob sẽ tham gia biểu diễn trong chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế vào tối ngày 02/05/2018.

Điều đặc biệt trong đêm diễn của mình, Hoàng Rob sẽ tái hiện lại dự án mang đậm dấu ấn cá nhân và gây được tiếng vang trước đó là “Live concert Hừng Đông”, gồm các nhạc phẩm được sáng tác riêng bởi nhà sản xuất âm nhạc Khắc Hưng, mô tả những nét đẹp tinh tế của cuộc sống hiện đại giữa đô thị qua lăng kính của không gian âm nhạc đương đại - pop art. Bên cạnh đó, những nhạc phẩm kinh điển mang đậm nét truyền thống của Việt Nam như “Chiếc khăn piêu”,

“Inh lả ơi”, “Trống cơm”, “Bèo dạt mây trôi”... cũng sẽ được nghệ sĩ violin trẻ tuổi biểu diễn trên nền âm nhạc điện tử thể nghiệm.

Hoàng Rob mang “Mặt trời Phương Đông” đến Festival Huế 2018 2
Trước đó, nam nghệ sĩ trẻ này cũng từng là khách mời đặc biệt của 4 kì Festival Huế liên tiếp.

Nam nghệ sĩ trẻ sẽ biểu diễn cùng vớigiàn nhạc giao hưởng trẻ Maius Philharmonic với hơn 30 thành viên đến từ Hà Nội, được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Lưu Quang Minh. Các nghệ sĩ khách mời bao gồm Ca nương Kiều Anh, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, ca sĩ Hoàng Dũng – người từng có ca khúc với Hoàng Rob là “Chờ anh nhé”…

Ngoài ra, đêm biểu diễn của Hoàng Rob còn có sự xuất hiện của GEN9 - nhóm tam tấu đàn dây hiện đại đầu tiên tại Việt Nam và Trần Văn Xâm - nghệ sĩ đàn nhị hàng đầu của nền nghệ thuật nước nhà. Các sự kết hợp hứa hẹn mang lại những cuộc đối thoại thú vị trong âm nhạc, giữa tiếng đàn violin và các loại hình nghệ thuật khác.

Với sự góp mặt trong đêm diễn đặc biệt tại Festival Huế lần này, Hoàng Rob tiếp tục khẳng định được chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu nhạc.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 340
  •   Máy chủ tìm kiếm 73
  •   Khách viếng thăm 267
 
  •   Hôm nay 46,079
  •   Tháng hiện tại 1,037,662
  •   Tổng lượt truy cập 127,429,866