“Họa mi bán cổ điển” bật khóc vì những cảnh quay trên đỉnh Tà Xùa

Thứ hai - 17/12/2018 08:46
“Họa mi bán cổ điển” bật khóc vì những cảnh quay trên đỉnh Tà Xùa “Họa mi bán cổ điển” bật khóc vì những cảnh quay trên đỉnh Tà Xùa

Dân trí Ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ,“Vũ điệu bình minh” là MV khó khăn nhất mà cô thực hiện khi phải "trèo đèo, lội suối, lội bùn" theo đúng nghĩa đen.

Giọng ca được ví là “họa mi bán cổ điển” vừa mới cho ra mắt MV “Vũ điệu bình minh” tại Hà Nội. MV là mở đầu cho dự án "Classic Meets Dance" của cô sẽ diễn ra vào mùa hè 2019.

Tại buổi giới thiệu MV, nữ ca sĩ không kìm nén được sự xúc động khi xem lại những cảnh quay hậu trường trong quá trình thực hiện “Vũ điệu bình minh”.

“Họa mi bán cổ điển” bật khóc vì những cảnh quay trên đỉnh Tà Xùa 1
Phạm Thu Hà xúc động nhớ lại những vất vả trong quá trình cùng ê kíp thực hiện MV.

Theo chia sẻ của nữ ca sĩ, “Vũ điệu bình minh” là MVkhó khăn nhất mà cô từng thực hiện khi phải "trèo đèo, lội suối và lội bùn". Đỉnh Tà Xùa, địa điểm "săn mây" yêu thích của các "phượt thủ" (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La).

Do đường đi rất khó khăn, lại thêm địa hình khá hiểm trở, việc quay phim của ekip không hề dễ dàng. Bản thân Phạm Thu Hà phải vượt qua cả áp lực về mặt sức khỏe để tự leo núi lên đến điểm quay, cũng như phải dậy rất sớm để bắt kịp cảnh bình minh.

Phạm Thu Hà chia sẻ: "Thời điểm chúng tôi quay hình, thời tiết không được thuận lợi nên phải quay đến 2 lần tại Tà Xùa. Ngày quay đầu tiên,thời tiết đẹp nhưng đến hôm sau, chúng tôi gặp sạt lở do lũ. Phải trở lại lần thứ 2 mới hoàn thành những cảnh quay này. Tôi đã phải trèo đèo, lội suối, bám vào dây thừng để leo lên…

Bù đắp cho những vất vả của Phạm Thu Hà và cả ê kíp là những hình ảnh đẹp mê hồn trong MV “Vũ điệu bình minh”.

“Họa mi bán cổ điển” bật khóc vì những cảnh quay trên đỉnh Tà Xùa 2
Ca sĩ Phạm Thu Hà và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh tại buổi ra mắt "Vũ điệu bình minh" tại Hà Nội.

“Vũ điệu bình minh” đánh dấu sự trở lại màn kết hợp giữa Phạm Thu Hà và nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Cách đây 6 năm, chính nhạc sĩ Võ Thiện Thanh là người đã đưa Phạm Thu Hà "chào sân" thị trường âm nhạc bằng album "Classic Meets Chillout". Anh cũng là người đặt nền móng đầu tiên cho đường hướng giao thoa nhạc cổ điển với nhiều dòng nhạc thịnh hành khác mà nữ ca sĩ theo đuổi như với Jazz, Pop... Và giờ, cả hai sẽ bắt tay trong dự án mới, kết hợp nhạc cổ điển với nhạc Dance.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh nói: "Nếu như "Classic Meets Chillout" mang tính thư giãn là chính thì "Classic Meets Dance" lại là một bước tiếp theo, có độ đậm đặc và phức tạp hơn cả về phối khí, giai điệu. Nó đòi hỏi ca sĩ phải có kỹ thuật thanh nhạc rất vững chắc. Và khi gặp Phạm Thu Hà, tôi thấy mình đã tìm được đúng người".

Với ca khúc mở màn cho dự án - "Vũ điệu bình minh", Phạm Thu Hà cũng tiết lộ, cô đã phải ghi âm đến 3 lần mới hoàn thành được bởi nó quá khó. Không chỉ là cách hát, về quãng và phối khí mà nhạc sĩ Võ Thiện Thanh còn đòi hỏi ca sĩ phải biết "ép giọng".

“Họa mi bán cổ điển” bật khóc vì những cảnh quay trên đỉnh Tà Xùa 3
Hình ảnh trong MV của Phạm Thu Hà.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 30,248
  •   Tháng hiện tại 643,149
  •   Tổng lượt truy cập 128,261,388