Hồ Quỳnh Hương từng bị cố nhạc sĩ An Thuyên phạt lao động công ích

Chủ nhật - 30/12/2018 21:53
Hồ Quỳnh Hương từng bị cố nhạc sĩ An Thuyên phạt lao động công ích Hồ Quỳnh Hương từng bị cố nhạc sĩ An Thuyên phạt lao động công ích

Dân trí “Thầy là người rất tình cảm song cũng rất nghiêm khắc. Hương vẫn còn nhớ, kết thúc khóa học Hương có xin thầy cho vào Sài gòn lập nghiệp nhưng thầy không đồng ý, thầy muốn Hương phục vụ lâu dài trong quân đội...”, Hồ Quỳnh Hương chia sẻ kỷ niệm về cố nhạc sĩ An Thuyên.

"Không còn quan tâm đến những cuộc tranh đua trong showbiz"

Khá lâu rồi người ta mới lại thấy Hồ Quỳnh Hương xuất hiện trong một sự kiện âm nhạc lớn. Đâu là lý do cho sự trầm lắng trong ca hát của chị?

Hương vẫn đam mê ca hát, tuy nhiên gần đây Hương cần tập trung nhiều thời gian cho việc kinh doanh của mình, vì vậy Hương chỉ nhận những show diễn thực sự phù hợp với mình.

 

Hồ Quỳnh Hương từng bị cố nhạc sĩ An Thuyên phạt lao động công ích 1

"Hiện tại Hương rất bằng lòng với vai trò một ca sĩ, một giảng viên và một doanh nhân".

 

Có cảm giác như Hồ Quỳnh Hương đã đứng ngoài mọi cuộc tranh đua của làng giải trí? Thật lòng, chị còn bận tâm tới vị trí, danh vọng hay những ánh hào quang trong nghề?

Hương đã có gần 20 năm hoạt động nghệ thuật, đã có những thành tích nhất định và tình yêu thương của khán giả trong nhiều năm qua. Hiện tại Hương rất bằng lòng với vai trò một ca sĩ, một giảng viên và có một doanh nghiệp.

Cũng đã từ lâu Hương không còn quan tâm đến những cuộc tranh đua trong showbiz, Hương đi biểu diễn thậm chí ra sản phẩm với một tâm thế rất thoải mái và không mang tính cạnh tranh.

Sản phẩm của Hương để phục vụ cho những khán giả yêu quý mình mà lâu lâu mình không xuất hiện thì họ vẫn được thưởng thức giọng hát và sản phẩm của Hương. Tuy vậy sản phẩm của Hương vẫn rất nghiêm túc và được đầu tư kỹ lưỡng.

Ở tâm thế của chị bây giờ, ca hát có ý nghĩa ra sao? Là phương tiện kiếm sống, là nghề nghiệp hay đơn giản là thoả mãn đam mê?

Với cố gắng của bản thân trong nhiều năm, Hương đã tích lũy được một chut vốn liếng và đang kinh doanh cũng khá tốt. Vì vậy đi hát là thỏa mãn đam mê chứ không phải là phương tiện kiếm sống ở thời điểm hiện tại và sức lao động của mình đến đâu thì mình hưởng thù lao đến đó.

Hồ Quỳnh Hương có nghĩ rằng mình đang làm một số khán giả yêu mến mình phải chờ đợi và lo lắng? Khi mà lâu rồi, chị vẫn không chịu thể hiện đúng sức lực của mình?

Câu hỏi này khá thú vị, như vậy là khán giả vẫn mong chờ và thấy Hương có nhiều năng lượng  mà chưa bung ra. Hương cũng nghĩ là mình cũng đang chờ chứ không riêng gì khán giả. Chỉ là thời điểm khi Hương thực sự thấy mình đang sung sức nhất.

"Tôi từng bị viết bản kiểm điểm và đi lao động công ích"

Điều gì khiến Hồ Quỳnh Hương nhận lời tham gia đêm nhạc tưởng nhớ cố nhạc sĩ An Thuyên sắp tới? Cảm xúc của chị ra sao trước lời mời tham gia đêm nhạc?

Khi nhận lời mời tham gia đêm nhạc Hương đã nhận lời bởi 3 lý do: Thứ nhất là đêm nhạc tôn vinh những ca khúc của thầy An Thuyên, người thầy đã đưa Hương đến với nghệ thuật chuyên nghiệp mà không có thầy chắc chắn không có một Hồ Quỳnh Hương hôm nay.

Thứ hai là ekip thực hiện chương trình đều là những anh chị thân quen từng cộng tác với Hương ở nhiều chương trình lớn, Hương vô cùng tin tưởng ở khả năng của họ. Thứ 3 là Hương muốn được hát phục vụ những khán giả đã yêu mến ca khúc của thầy, người mà Hương vô cùng kính trọng.

 

Hồ Quỳnh Hương từng bị cố nhạc sĩ An Thuyên phạt lao động công ích 2

"Thầy An Thuyên là người đã đưa Hương đến với nghệ thuật chuyên nghiệp mà không có thầy chắc chắn không có một Hồ Quỳnh Hương hôm nay".

 

Cố thiếu tướng - nhạc sĩ An Thuyên chắc hẳn phải là một người khá đặc biệt với Hồ Quỳnh Hương. Chị có thể kể một vài cảm nhận hay câu chuyện về ông?

Trong rất nhiều giọng hát hay ở Cuộc thi tiếng hát truyền hình toàn quốc, thầy đã chọn Hương được đặc cách vào hoc tại Trường VHNT Quân đội bấy giờ, mặc dù thời điểm đó Hương chưa có gì nổi bật, có lẽ thầy đã nhìn thấy khả năng âm nhạc của Hương (lúc đó mới 17 tuổi).

Thầy là người rất tình cảm song cũng rất nghiêm khắc. Hương kể một kỷ niệm vui, kết thúc khóa học Hương có xin thầy cho vào Sài gòn lập nghiệp nhưng thầy không đồng ý, thầy muốn Hương phục vụ lâu dài trong quân đội.

Hương nhắn tin cho chị gái: “Thầy không cho em vào SG, nhưng em quyết tâm rồi, em đi vào ngày mốt, nếu thầy hỏi chị nói là em về Quảng Ninh nhé”. Không hiểu lúc đó thế nào Hương nhắn nhầm vào ... máy điện thoại của thầy, nhưng Hương vẫn không biết. Hôm sau thầy gọi lên, Hương đã phải viết bản kiểm điểm và đi lao động công ích một tuần. (Cười)

Hồ Quỳnh Hương có định “trở lại” với âm nhạc một cách mạnh mẽ hơn hiện tại?

Cũng có thể không xa, khi các điều kiện đã chín muồi, Hương sẽ quay lại với khan giả mạnh mẽ hơn.

Chị có dự định nào mới mẻ liên quan tới âm nhạc, nghệ thuật trong năm 2019?

Hiện tại Hương khá bận rộn, nên các dự án về âm nhạc sẽ thực hiện từ giữa năm 2019, cũng hứa hẹn nhiều điều bất ngờ mang đến khán giả.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 12,831
  •   Tháng hiện tại 563,424
  •   Tổng lượt truy cập 128,181,663