Hai thí sinh Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi trống quốc tế

Thứ hai - 02/09/2019 19:22
Hai thí sinh Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi trống quốc tế Hai thí sinh Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi trống quốc tế

Dân trí Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh - hai thí sinh đến từ Việt Nam đã giành chiến thắng trong bảng thi Duo (song tấu) tại Cuộc thi Drum Off Global 2019 diễn ra tại Singapore.

Vượt qua hàng trăm "đối thủ" đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, hai thí sinh Việt Nam Nguyễn Đức Minh Dương và Phạm Duy Anh của Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã xuất sắc giành giải Nhất song tấu trống tại Cuộc thi Drum Off Global 2019 diễn ra ngày 31/8 tại Singapore.

Hai thí sinh Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi trống quốc tế 1

Nguyễn Đức Minh Dương (phải) và Phạm Duy Anh.

Drum Off Global 2019 là cuộc thi trống quốc tế, có quy mô lớn và là cuộc thi quốc tế thường niên, uy tín, dành cho người chơi trống. Drum Off Global hội tụ nhiều tài năng trống ở các lứa tuổi trên thế giới, từ Châu Á Thái Bình Dương và xa như Bắc Mỹ và Châu Âu. Đây là cơ hội để các tay trống chuyên nghiệp thể hiện các kỹ năng của mình, là nơi cọ sát, giao lưu làm nền tảng để phát triển sự nghiệp cá nhân sau này.

Ban giám khảo là những nghệ sĩ trống đình đám như: Eloy Casagrande (Brazil), Lim Yoonghun (Hàn Quốc), Jared Faced (Canada), Sdjmalik và Thomas Pridgen (Mỹ). Cuộc thi Drum Off Global 2019 thi thể loại mới là song tấu trống (Rhythm DUO).

Hai thí sinh Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi trống quốc tế 2

Đại tá Xuân Thủy, Hiệu trưởng Trường Đại học văn hóa nghệ thuật Quân đội (giữa) có mặt tại Singaore để chúc mừng các sinh viên Phạm Duy Anh và Nguyễn Đức Minh Dương.

Hai thí sinh của Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội (Việt Nam) đã biểu diễn rất thuyết phục và giành chiến thắng tại nội dung song tấu.

Đại tá Nguyễn Xuân Thủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội cho biết, các thí sinh Việt Nam tuy còn nhỏ tuổi nhưng rất đam mê và trải qua quá trình khổ luyện, được đào tạo bài bản. Các sinh viên Việt Nam đã rất tự tin, quyết tâm cao, biểu diễn ăn ý và thuyết phục.

Hai thí sinh Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi trống quốc tế 3

Drum Off Global 2019 là cuộc thi trống quốc tế, có quy mô lớn và là cuộc thi quốc tế thường niên, uy tín, dành cho người chơi trống.

Việc đoạt ngôi vị cao nhất của hai sinh viên Việt Nam tại một giải thưởng âm nhạc quốc tế phần nào cho thấy chất lượng đào tạo nghệ thuật tại Việt Nam đang ngày càng có uy tín.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 37
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 9,933
  •   Tháng hiện tại 1,071,541
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,745