Diva Mỹ Linh: “Tôi từng rất sợ bị giành mất vị trí của mình”

Thứ bảy - 19/05/2018 23:18
Diva Mỹ Linh: “Tôi từng rất sợ bị giành mất vị trí của mình” Diva Mỹ Linh: “Tôi từng rất sợ bị giành mất vị trí của mình”

Dân trí “Nhiều năm trước, tôi luôn luôn nghĩ rằng mình phải là một ngôi sao, mình phải đứng chỗ này, mình phải được yêu thích. Nhưng từ thời điểm đó đến giờ, tôi đã trưởng thành rất nhiều…”, diva Mỹ Linh chia sẻ.

“Tôi muốn tập trung vào trường dạy nhạc”

Nhiều ca sĩ đam mê ca hát, cố gắng hát đến… hơi thở cuối cùng. Thậm chí, có người còn lo sợ mất vị trí của mình trong lòng người yêu nhạc.Còn chị, đang ở độ chín muồi, sung sức lại có ý định dừng lại việc ra album mới cũng như không thực hiện liveshow mang dấu ấn cá nhân?

Nhiều năm trước, tôi đã từng rất là sợ bị giành mất vị trí của mình, luôn luôn nghĩ rằng mình phải là ngôi sao, mình phải đứng ở chỗ này, mình phải được yêu thích. Nhưng từ thời điểm đó đến giờ, tôi đã trưởng thành rất nhiều.

“Chat với Mozart II” có thể là album cuối cùng của tôi, cũng như album cuối cùng của tôi và êkip ban nhạc Anh Em. Một sản phẩm làm ra tiêu tốn 12-13 năm, thú thật là đời người không có quá nhiều thời gian như vậy. Mà có lẽ khi ấy mỗi người chúng tôi đã bắt đầu có những quan điểm sống, suy nghĩ khác cũng không chừng. Tôi muốn mọi người trong êkip của mình sẽ có thời gian thong thả hơn với những dự án của họ…

Ít nhất là trong vài năm tới, tôi muốn tập trungvào trường dạy nhạc của mình, hay nói rộng hơn là sự nghiệp giáo dục. Tôi nghĩ làm nghề đến thời điểm này, đây là lúc mình phải chia sẻ và giúp đỡ những thế hệ tiếp theo, đặt cho họ một nền tảng tốt để vào nghề và đó là điều tôi quan tâm hiện tại.

Diva Mỹ Linh: “Tôi từng rất sợ bị giành mất vị trí của mình” 1
"Nhiều năm trước, tôi đã từng rất là sợ bị giành mất vị trí của mình, luôn luôn nghĩ rằng mình phải là ngôi sao, mình phải đứng ở chỗ này, mình phải được yêu thích." (Ảnh: Minh Tâm)

Có phải vì chị muốn đứng đằng sau hỗ trợ ông xã Anh Quân, như chương trình Ngày hội các ban nhạc (The BandFest 2018) đã diễn ra tại Hà Nội?

Cũng không hẳn là như thế. Mỗi một thời điểm, tôi sẽ lựa chọn ưu tiên vào công việc gì.

Ngày hội các ban nhạc (The BandFest 2018) là cơ hội rất tốt cho Anna Trương và ban nhạc của mình, vậy nhưng chương trình không có sự tham gia của con gái anh chị?

Nếu cứ đưa yếu tố gia đình vào thì sẽ khó cho người thực hiện. Năm ngoái, Anna đã giao lưu với hai ban nhạc của trường Quân đội, năm nay lại tham gia thì cũng không phải là ý hay. Bản thân tôi đã nghĩ sẽ không tham gia nhưng anh Nguyên Lê lại rất mến và muốn mình tham gia chương trình.

Có ý kiến cho rằng Anh Quân- Mỹ Linh thực hiện chuỗi chương trình dành cho các ban nhạc này là vì muốn tạo bệ đỡ cho con gái, Anna Trương?

Cháu Anna thực sự không phát triển sự nghiệp tại Việt Nam. Cháu muốn làm việc ở Mỹ, nên vợ chồng tôi có muốn làm bệ đỡ cũng không làm được. Bên Mỹ cháu không làm cho Trung tâm Thúy Nga cũng như cộng đồng người Việt. Ban nhạc của cháu toàn người nước ngoài, không hát tiếng Việt. Cho nên thị trường âm nhạc Việt Nam chỉ là một nét của con thôi, thi thoảng con về giao lưu.

“Đừng nghĩ rằng tôi là người phải giữ gìn hạnh phúc gia đình...”

Diva Mỹ Linh: “Tôi từng rất sợ bị giành mất vị trí của mình” 2
"Anh Quân là người thẳng thắn và khi nghe anh nói, là vợ tôi nắm bắt được ý anh nói và hiểu anh muốn nói gì. Tôi thấy rất nhẹ nhàng..." (Ảnh: Minh Tâm)

Nhạc sĩ Anh Quân có nói, đại ý rằng một nhạc công không chỉ có tài năng mà trải qua sự khổ luyện mới có thành công trong khi nhiều ca sĩ gặt hái thành công một cách nhanh chóng mà không mất sức lực, là một ca sĩ thành công, chị có chạnh lòng không?

Anh Quân nói đúng là, không hiếm ca sĩ không có tài năng nhưng vẫn thành công. Nhưng nhạc sĩ, nhạc công thì muốn thành công phải có khả năng thật sự. Thực tế là có ca sĩ xuất phát từ số 0.

Anh Quân là người thẳng thắn và khi nghe anh nói, là vợ tôi nắm bắt được ý anh nói và hiểu anh muốn nói gì. Tôi thấy rất nhẹ nhàng. Chứ nếu mình thậm xưng nó lên hay nhìn nhận ở góc cạnh khác thì sẽ phật ý ngay. Tôi rất tôn trọng chồng mình. Anh là người kiệm lời và khi nói gì, anh sẽ làm đến nơi đến chốn, làm tốt.

Đây là lời chia sẻ của người bạn đời đã gắn bó lâu dài, đã thấu hiểu; còn thời gian đầu về chung sống với nhạc sĩ Anh Quân giữa hai người có “va đập” về lời nói?

Có chứ. Diễn ra trong thời gian lâu. Thậm chí, chúng tôi chịu đựng nhau. Nhưng về sau khi mình càng trưởng thành lên, mình nhìn đằng sau lời nói là việc làm, đằng sau lời nói là tầng ý nghĩa khác và mình nên hiểu nó theo cách khách quan và tích cực thì mình sẽ cảm thấy nhẹ nhàng.

Nhắc tới Mỹ Linh, người ta không chỉ nghĩ đến một Diva, một giọng hát chinh phục mà còn là người vợ đảm, mẹ hiền, người xây tổ ấm đáng ngưỡng mộ. Chị có thể chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc của riêng mình?

Bạn đừng nhầm nhé. Đừng cứ nghĩ rằng tôi phải giữ gìn hạnh phúc gia đình nhé. Anh Quân không giữ thì anh cũng mất. (Cười)

Bản thân tôi là người độc lập về cả suy nghĩ và tài chính và rất nhiều thứ. Anh ấy cũng nghĩ là phải giữ tôi chứ? Không phải giữ vợ, mà là giữ người bạn đời. Về già, ai sẽ bên cạnh lúc mình ngã? Ai bên cạnh lúc mình ốm?

Tôi nghĩ rằng, việc giữ gìn hạnh phúc gia đình không phải của một mình ai. Gia đình chỉ bền vững khi có sự vun vén, chia sẻ và thấu hiểu của cả vợ chồng…

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 9,308
  •   Tháng hiện tại 1,070,916
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,120