Các nhạc sĩ gạo cội cảm kích về chương trình lịch sử âm nhạc rất công phu

Thứ sáu - 30/08/2019 21:39
Các nhạc sĩ gạo cội cảm kích về chương trình lịch sử âm nhạc rất công phu Các nhạc sĩ gạo cội cảm kích về chương trình lịch sử âm nhạc rất công phu

Dân trí Đây là chương trình truyền hình đầu tiên và duy nhất phát sóng hàng ngày về tài liệu lịch sử âm nhạc Việt Nam với những nguồn tư liệu thật gắn liền với tên tuổi tác giả và tác phẩm bất hủ của nền tân nhạc nước nhà được thực hiện rất công phu.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết anh dành rất nhiều tâm sức để thực hiện cho bằng được chương trình “Âm nhạc Việt Nam những chặng đường” để gửi gắm cho thế hệ trẻ được hiểu rõ hơn về lịch sử âm nhạc Việt Nam qua các ca khúc ấy. Đồng thời đây cũng là nguồn tư liệu quan trọng giúp các nhạc sĩ trẻ, ban nhạc có thể hiểu biết rõ hơn về ca khúc khi muốn thực hiện những bản hòa âm mới. Các ca sĩ cũng hiểu hơn từng lời ca, ý nhạc để diễn đạt đúng tâm tư và ý đồ của tác giả trong các bản gốc.

Các nhạc sĩ gạo cội cảm kích về chương trình lịch sử âm nhạc rất công phu 1
NS Nguyễn Quang, NS Y Vũ, Nghệ sĩ Đoàn Đính, NS Giao Tiên, NS Đài Phương Trang, NS Bảo Thu.

Nhạc sĩ Đài Phương Trang xúc động tại sự kiện ra mắt chương trình vào ngày 18/06 vừa qua. Ông cảm kích trước sự cẩn thận của ban biên tập, đã liên lạc với ông kiểm tra sự chính xác ca từ trước khi thực hiện chương trình.

Tham dự sự kiện ra mắt chương trình, có những nhạc sĩ gạo cội của nền tân nhạc Việt Nam từ khắp nơi cũng dành thời gian để đến để ủng hộ cho chương trình, mặc dù tuổi đã cao. Nhạc sĩ Đài Phương Trang: Người yêu cô đơn, Hoa mười giờ, Căn nhà dĩ vãng, đừng nhắc chuyện lòng; Nhạc sĩ Y Vũ: Tôi đưa em sang sông, Kim, Yêu hết mình…; Nhạc sĩ Bảo Thu: Giọng ca dĩ vãng…; Nhạc sĩ Giao Tiên: Cô thắm về làng, Tình đẹp mùa chôm chôm, Nhớ người yêu…

Nhạc sĩ Nguyễn Quang mong muốn dành chương trình này để vinh danh các nhạc sĩ gạo cội, những người đã tạo nên cả một nền tân nhạc giá trị cho biết bao thế hệ sau này.

Các nhạc sĩ gạo cội cảm kích về chương trình lịch sử âm nhạc rất công phu 2
Chị Hồng Anh, Nghệ sĩ Đoàn Đính, NS Giao Tiên, NS Y Vũ, NS Đài Phương Trang, Nhà sưu tập âm nhạc Phương Chánh Hùng, Ông Võ Hoàng Nghĩa – GĐ TT nghiên cứu Nghệ thuật và lưu trữ Điện Ảnh Việt Nam.

Qua mỗi tập chương trình, ngoài những tư liệu âm nhạc mang tính lịch sử giá trị của ca khúc được xâu chuỗi lại, người xem còn được thưởng thức lại ca khúc ấy theo một phong cách trẻ trung qua những bản hòa âm phối khí mới được ban nhạc Nguyễn Quang thực hiện thu live trực tiếp ngay tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 với sự góp mặt của những ca sĩ phòng trà đang được yêu mến: Thùy Dương, Hương Giang, Hồng Mơ, Huy Luân, Triệu Long, …

“Chúng tôi muốn tái hiện lại không gian phòng trà ca nhạc trong những thập niên đầu của nền tân nhạc khi hầu hết các ca khúc đều đi ra từ phòng trà xưa. Đó là lý do mà chúng tôi không tập trung đầu tư một show ca nhạc trên các sân khấu ca nhạc hoành tráng, quy mô như các chương trình ca nhạc khác. Các giọng ca trẻ sẽ thể hiện lại những ca khúc đã sống qua cả chặng đường dài của lịch sử để vẫn thấy được sức sống mãnh liệt của những ca khúc vượt thời gian.” Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết quá trình thu live sẽ công phu hơn thu playback như thông thường bởi ngoài ban nhạc chơi giỏi và ăn ý với nhau, các ca sĩ cũng phải thuộc lời và hát live, chỉ cần lỗi nhịp, hát sai là phải thu âm, thu hình lại toàn bộ từ đầu.

Các nhạc sĩ gạo cội cảm kích về chương trình lịch sử âm nhạc rất công phu 3
 Nhà sưu tập âm nhạc Phương Chánh Hùng, Chị Hồng Anh, Nghệ sĩ Đoàn Đính.

“Cả một ê-kip ban nhạc gồm những tay trống, guitar, bass, piano, organ… kỳ cựu lắm mới phối hợp với nhau ăn ý và hoàn thành tốt các cảnh quanh live như vậy cùng ca sĩ trẻ và ê-kip âm thanh, ánh sáng, quay phim... Vô cùng thách thức đối với đội ngũ những người làm chương trình nhưng xứng đáng,” nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết thêm.

Chương trình được sản xuất bởi tập đoàn truyền thông Chu Thị, đơn vị tiên phong trong sản xuất các chương trình truyền hình với lượng rating cao đã và đang phát sóng đều đặn trên các kênh truyền hình quốc gia: Sức Sống Mới VTV3, Vui Sống Mỗi Ngày VTV3, Âm Nhạc Việt Nam Những Chặng Đường VTV3, Chìa Khóa Cuộc Sống VTV2, Thành Phố Hôm Nay HTV9, Nụ Cười Ngày Mới HTV7, Yêu Thương Cuộc Sống HTV9 …

Ảnh: Alley Thành

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 357
  •   Máy chủ tìm kiếm 163
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 62,609
  •   Tháng hiện tại 1,054,192
  •   Tổng lượt truy cập 127,446,396