Ca sĩ Tân Nhàn: “Tôi là người thường đi ngược lại với trào lưu”

Thứ ba - 18/12/2018 15:46
Ca sĩ Tân Nhàn: “Tôi là người thường đi ngược lại với trào lưu” Ca sĩ Tân Nhàn: “Tôi là người thường đi ngược lại với trào lưu”

Dân trí “Tôi là người thường đi ngược lại với những trào lưu. Tôi nghĩ mình đang ở độ tuổi phù hợp để quan tâm đến sự phát triển của âm nhạc truyền thống", Tân Nhàn chia sẻ.

Trong buổi ra mắt album “Níu dải lụa đào” mới đây tại Hà Nội, ca sĩ Tân Nhàn (hiện đang làm Phó trưởng khoa Thanh Nhạc - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) chia sẻ rằng, trên thế giới, việc tìm về với những gì thuộc về truyền thống - cội nguồn dân tộc đang trở thành một xu hướng chung.

Nghệ thuật truyền thống góp phần tạo nên bản sắc văn hóa của đất nước, giống như nói đến Trung Quốc người ta nghĩ ngay đến kinh kịch. Tuy nhiên, Việt Nam có rất nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc nhưng lại ít được nhắc đến.

Ca sĩ Tân Nhàn: “Tôi là người thường đi ngược lại với trào lưu” 1
Tân Nhàn trong buổi ra mắt album.

“Tôi là người thường đi ngược lại với những trào lưu. Tôi nghĩ mình đang ở độ tuổi phù hợp để quan tâm đến sự phát triển của âm nhạc truyền thống. Hiện tại, tôi muốn xuất hiện với tư cách không phải một ca sĩ dòng dân gian mà là một người có sự tìm tòi và nghiên cứu sâu về âm nhạc truyền thống.

Với vai trò một giảng viên, một nghiên cứu sinh âm nhạc, tôi nghĩ đã đến thời điểm cần làm điều gì đó ý nghĩa cho nghệ thuật và điều tôi chọn làm để góp sức vào việc gìn giữ và phát triển âm nhạc truyền thống chính là album tập hợp những ca khúc về Chèo, hát Văn, Quan họ, Xẩm…

Ca sĩ Tân Nhàn: “Tôi là người thường đi ngược lại với trào lưu” 2
Tân Nhàn cùng chồng và con trai.

“Níu dải lụa đào” gồm các làn điệu, bài dân ca cổ nổi tiếng mà Tân Nhàn đã mất rất nhiều công sức, thời gian suốt 2 năm qua để thực hiện. Album gồm bài hát nổi tiếng: Đào liễu, Duyên phận phải chiều, Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa, Tương phùng tương ngộ, Lúng liếng, Ngồi tựa song đào, Mục hạ vô nhân, Cô đôi thượng ngàn...

Nói về sự thành công của cá nhân phải nhờ sự hậu thuẫn của ông xã là ca sĩ Tuấn Anh, Tân Nhàn cho biết, dù đều hoạt động nghệ thuật nhưng giữa chị và chồng lại có những tính cách khá đối lập. Trong khi chị hướng ngoại thì chồng lại lại hướng nội. Nữ ca sĩ thú nhận, chồng chị từng nhiều lần nói với chị rằng, anh muốn bình yên và muốn làm hậu phương vững chắc để vợ tỏa sáng.

“Chỉ đơn giản tôi yêu vợ tôi quá và tôi cũng nghĩ rằng, trong cuộc sống vợ chồng, không nhất thiết ai phải hy sinh nhiều hơn ai”, ca sĩ Tuấn Anh chia sẻ.

Clip Tân Nhàn hát "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" cùng NSƯT Đình Cương:

Tân Nhàn hát "Ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" cùng NSƯT Đình Cương

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 8,536
  •   Tháng hiện tại 586,706
  •   Tổng lượt truy cập 128,204,945