Bị chỉ trích khi ngồi ghế nóng, Kim Oanh: “Tôi không bao giờ…khen đểu”

Chủ nhật - 22/07/2018 21:44
Bị chỉ trích khi ngồi ghế nóng, Kim Oanh: “Tôi không bao giờ…khen đểu” Bị chỉ trích khi ngồi ghế nóng, Kim Oanh: “Tôi không bao giờ…khen đểu”

Dân trí Trước ý kiến trái chiều của khán giả về những lời nhận xét của mình khi ngồi ghế nóng gameshow “Gương mặt thân quen”, NSƯT Kim Oanh đã có những phản hồi rất thẳng thắn.

Khi nhận được lời mời làm giám khảo “Gương mặt thân quen”, bản thân chị có tự tin mình sẽ làm tốt?

Tôi tự tin chứ, bởi nếu không tự tin thì không có tên Kim Oanh trong làng nghệ thuật Việt Nam. Nếu như mình không còn tin mình nữa thì ai còn tin mình được?

Tôi tự tin vì mình có nội lực, có bề dầy kinh nghiệm diễn xuất. Và hơn nữa, BTC chắc hẳn tin vào khả năng của mình thì họ mới mời. Không có nhà sản xuất nào đi mời người không có tài năng ngồi ghế giám khảo cả.

Bị chỉ trích khi ngồi ghế nóng, Kim Oanh: “Tôi không bao giờ…khen đểu” 1
NSƯT lần đầu ngồi ghế nóng chương trình "Gương mặt thân quen".

Vậy khi bị khán giả phản ứng, nhận về những ý kiến trái chiều ngay nhưng tập đầu tiên lên sóng, cảm giác của chị như thế nào?

Đây không phải lần đầu tiên, tôi ngồi ghế giám khảo trên truyền hình, trước đây tôi đã ngồi ghế giám khảo những chương trình về diễn xuất, MC, cầu vồng… Nhưng đây là lần đầu tiên tôi làm giám khảo một gameshow truyền hình hot.

Tôi vui khi được ngồi ghế giám khảo vì đây là chương trình tôi đặc biệt thích. Tại sao tôi thích? Vì là ngoài hát ra, người chơi phải hóa thân vào những nhân vật nổi tiếng và các bạn phải diễn sao cho giống. Điều đó khiến tôi cảm thấy thích thú.

Ngày trước, tôi muốn tham gia vào chương trình này với tư cách người chơi nhưng đã bị lớn tuổi. Nếu còn trẻ chắc chắn tôi sẽ đăng ký tham gia. Cho đến đầu năm nay, BTC chính thức mời ngồi ghế giám khảo, tôi cảm thấy tự hào và may mắn.

Còn khi có những ý kiến trái chiều về những nhận xét của bản thân, tôi thấy bình thường thôi. Có những ý kiến xuôi chiều thì bắt buộc phải có ý kiến trái chiều. Thế mới là xã hội. Chứ nếu tất cả cùng đồng tình với tôi hay cùng thích vấn đề tôi đưa ra thì… không còn là xã hội nữa. Thậm chí, tôi cảm thấy may vì có những ý kiến trái chiều.

Khi làm một chương trình, bất cứ ai cũng mong nhận được những lời động viên, góp ý để bản thân mình ngày càng hoàn thiện và chương trình ngày càng hay hơn.

Với tôi, những ý kiến trái chiều rất tích cực cho bản thân và cho chương trình.

Bị chỉ trích khi ngồi ghế nóng, Kim Oanh: “Tôi không bao giờ…khen đểu” 2

Bị chỉ trích khi ngồi ghế nóng, Kim Oanh: “Tôi không bao giờ…khen đểu” 3
Bên cạnh những lời động viên, khích lệ- nữ nghệ sĩ cũng nhận về những ý kiến trái chiều từ khán giả.

Qua sóng truyền hình, cũng có ý kiến cho rằng Kim Oanh nhận xét hời hợt, cảm tính khi thì khen quá, khi thì chê quá. Chị có thể nói gì?

Thực sự là vì thời lượng chương trình nên có lời nhận xét của tôi bị cắt bớt. Điều đấy không có nghĩa là tôi không khắt khe với các bạn thí sinh.

Những ngày đầu tiên, nhiều thí sinh còn… ngại tôi nhất. Bởi tôi đưa ra những góp ý khá sát sao và… căng. Tôi khắt khe lắm. Thứ nhất, tôi là người khó tính. Thứ hai, tôi còn là giảng viên thỉnh giảng trong trường Đại học Sân khấu điện ảnh.

Tôi rất khắt khe với sinh viên của mình. Có bạn học tôi 4 năm, đến trước khi thi tốt nghiệp ra trường mới nhận được một lời khen thực sự của tôi. Nói thế để thấy rằng, nhận được lời khen của tôi không đơn giản.

Vì thế, không có lý gì trên truyền hình tôi lại có những lời góp ý hời hợt. Người ta mời tôi đến không để nói những điều hời hợt.

Còn những ai nhận được lời khen của tôi thì yên tâm đi vì tôi không bao giờ… khen đểu. Vậy những lời khen thật đấy là những lời mà các bạn nhận được vì chạm đến trái tim của tôi, khiến tôi lay động.

Nghệ sĩ vốn nhạy cảm, khi bạn đã đẩy cảm xúc đi thẳng vào trái tim của tôi thì cái đầu lạnh không ăn thua nữa rồi. Các bạn diễn hay, đương nhiên tôi phải khen, đương nhiên cho điểm cao.

Nhưng sau mỗi lần nhận xét của chị, hai vị giám khảo khác là Quang Linh và Đàm Vĩnh Hưng nhiều lần phải bổ sung, “chỉnh” lại chị có cảm thấy tự ái?

Không. Tại sao lại tự ái khi được người góp ý chân thành với mình?

Hai anh có chuyên môn, giỏi về âm nhạc và có kinh nghiệm làm giám khảo ở các chương trình hot. Cho nên, các anh sẽ sử dụng từ ngữ mang tính phổ thông giúp người chơi và khán giả hiểu rõ hơn. Còn đây là lần đầu tôi làm giám khảo chương trình này nên có thể tôi hay sử dụng từ chuyên môn của ngành biểu diễn cho nên các anh giúp tôi để khán giả hiểu rõ hơn. Chứ không phải hai anh “chỉnh” hay chỉ trích tôi.

Mà nếu hai anh có “chỉnh” về phần âm nhạc thì cũng đúng thôi.

Còn về phần biểu diễn, tôi nghĩ mình có chuyên môn của mình, độc lập, không liên quan đến anh Hưng và anh Linh.

Cũng chia sẻ thêm là, tôi cảm nhận rằng anh Quang Linh và Đàm Vĩnh Hưng quý tôi, luôn mong muốn giúp đỡ tôi. Tôi thấy may mắn khi được ngồi chung ghế nóng với hai anh.

Bị chỉ trích khi ngồi ghế nóng, Kim Oanh: “Tôi không bao giờ…khen đểu” 4
Nữ giám khảo tin vào khả năng cũng như những lời nhận xét chân thành, thẳng thắn của mình.

Liệu chị có e ngại, lo lắng khi việc liên tục bị các giám khảo khác “chỉnh” cũng như phản hồi chưa tích cực sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh “ngồi ghế nóng” của mình?

Với tôi, những phát ngôn của mình là chính xác. Tôi đưa ra lời phát ngôn của cá nhân mình. Nó chính xác với quan điểm của Kim Oanh. Có thể nó không chính xác với người chơi, với khán giả, với các giám khảo khác thì đó là quan niệm của từng người.

Tôi ngồi đấy là xem các bạn hóa thân thành các nhân vật nổi tiếng như thế nào. Về phần âm nhạc đã có anh Hưng, anh Linh lo rồi. Tôi chỉ lo phần diễn xuất của mình thôi.

Tất nhiên, ý kiến thì vô cùng, tôi rất trân trọng những ý kiến trái chiều và ghi nhận để tham khảo, thêm kinh nghiệm cho mình.

Nhiều nghệ sĩ khi nhận lời làm giám khảo thường xem rất kỹ chương trình cũng như việc ngồi ghế nóng của các nghệ sĩ mùa trước để rút kinh nghiệm, để học hỏi thêm, vì sao chị lại không?

Việc xem thế là bình thường. Tôi đã theo dõi chương trình này và khi nhận lời mời làm giám khảo, tôi không xem lại, nghiên cứu lại chương trình.

Mỗi người có khả năng riêng, chuyên môn riêng để làm việc với những người chơi khác nhau. Mùa của chị Mỹ Linh, anh Hoài Linh sẽ khác với mùa này- khi tôi đang làm giám khảo. Khác về thời điểm, hoàn canh và cả người chơi.

Tôi cũng nghĩ rằng mình sẽ cảm nhận, tiếp nhận mọi thứ ngay trên sân khấu. Tôi đưa ra ví dụ thế này, tập có sự xuất hiện của Vũ Hà và Duy Khánh. Tôi xem và thấy Duy Khánh hóa thân thành Vũ Hà hay quá. Nhưng cho đến khi anh Vũ Hà xuất hiện, tôi lại thấy anh Vũ Hà hay hơn Duy Khánh. Vậy, tôi không có cơ hội để quen với anh Vũ Hà, Duy Khánh như anh Đàm Vĩnh Hưng, anh Quang Linh.

Tôi chỉ dựa trên cơ sở là mắt thấy tai nghe và đưa ra nhận xét ngay trên sân khấu, ngay ngày hôm ấy thôi. Rất có thể Duy Khánh giống Vũ Hà ở 100 đêm, nhưng đêm diễn cho tôi xem lại không giống thì sao? Người giám khảo như tôi công bằng ở chỗ là, phải đánh giá ngay tại chỗ trên sân khấu. Có thể ngoài đời các bạn làm rất giống, nhưng khi lên sân khấu lần đó lại không giống nữa. Tôi nhận xét đêm diễn đó thôi.

Nghề diễn khắt khe chỗ đó. Giống như trước đây tôi đi thi Tài năng trẻ. Tôi diễn vai diễn rất hay, bao người khen. Nhưng đúng đêm thi, tôi bị căng thẳng, diễn không hay và lúc ấy chỉ nhận được một giải thưởng khích lệ thôi. Khi đó, tôi đã nhận ra, dù mình có diễn 1000 đêm rất hay, nhưng chỉ cần đêm thi mà diễn dở thì vẫn phải chịu thiệt thòi.

Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thẳng thắn!

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 16,237
  •   Tháng hiện tại 1,077,845
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,049