Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động

Thứ sáu - 22/05/2020 04:35
Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động

Dân trí Nam danh ca Lionel Richie đã vừa thực hiện một bản phối mới cho ca khúc nổi tiếng “We Are The World” với mục đích nhớ về một thời kỳ đặc biệt khi cả thế giới cùng chống dịch Covid-19.

Cùng thực hiện bản phối mới này với Lionel Richie là các ca sĩ đã từng tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát “American Idol”.

“We Are The World” là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất hồi thập niên 1980, khi ấy, một đội ngũ hùng hậu gồm các ngôi sao ca nhạc đã cùng thu âm ca khúc và cho ra mắt hồi năm 1985 với mục đích nâng cao nhận thức của người dân trên khắp thế giới về nạn đói ở Châu Phi.

Ca khúc được sáng tác bởi Lionel Richie và danh ca quá cố Michael Jackson, “We Are The World” từng được thực hiện với mục đích nhân đạo, ngay khi ra mắt, bản hit này đã thống trị bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Hot 100 của Mỹ trong suốt 4 tuần liên tiếp.

Sau này, các nghệ sĩ nổi tiếng thuộc về một thế hệ mới, trẻ trung hơn lại cùng thực hiện một bản phối mới, cho ra mắt hồi năm 2010 để hỗ trợ người dân Haiti sau khi họ trải qua một trận động đất dữ dội. Khi ấy, bản phối mới cũng đã gây được tiếng vang.

Lần này, trong đêm chung kết của cuộc thi ca hát “American Idol” vừa diễn ra vào dịp cuối tuần qua, nam ca sĩ Lionel Richie cũng đã thực hiện một bản phối với các thí sinh từng tham gia tranh tài tại cuộc thi này.

“We Are The World” - phiên bản dành cho đêm chung kết "American Idol" năm 2020

Mục đích lần này là để nhớ về một thời kỳ đặc biệt, khi người dân trên khắp thế giới cùng đối diện với một cuộc khủng hoảng vì dịch bệnh, đồng thời, người dân ở tại nhiều quốc gia cũng được yêu cầu cách ly tại nhà, tránh tập trung đông người để phòng chống dịch Covid-19.

Nam danh ca Lionel Richie là một giám khảo tại cuộc thi “American Idol”, ông đã cùng với hai giám khảo - nữ ca sĩ Katy Perry và nam ca sĩ Luke Bryan, cùng nhiều giọng ca trẻ từng thử sức với “American Idol”, thực hiện một bản phối mới cho ca khúc “We Are The World” theo đúng tinh thần “cách ly”.

Mỗi phần thể hiện đều được thu âm riêng rồi sau đó phối lại với nhau. Hình ảnh của các ca sĩ được lồng ghép vào những điểm đến nổi tiếng nay ìm lìm vì không có du khách, hay những tòa nhà trên các đường phố vắng lặng, vì mọi người đều được yêu cầu ở nhà.

Lionel Richie chia sẻ rằng việc phối lại “We Are The World” cùng các tài năng ca hát của “American Idol” và cho ra mắt MV vào đúng đêm chung kết của cuộc thi năm nay là một điều ý nghĩa đối với cá nhân ông:

“Tôi rất phấn khích khi được thể hiện lại ca khúc này cùng với các thí sinh của “American Idol” bởi tôi đã được hỏi quá nhiều rằng tôi có sáng tác ca khúc nào để nói về điều mà cả thế giới đang cùng đối diện hiện nay không.

“Câu trả lời của tôi là những gì tôi cần phải viết, tôi đã viết trong “We Are The World” rồi. Ca khúc ấy vẫn cảm thấy thật đúng với hoàn cảnh lúc này và chúng tôi muốn biểu diễn lại trong thời điểm này”.

Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động 1

Nam danh ca Lionel Richie đã vừa thực hiện một bản phối mới cho ca khúc nổi tiếng “We Are The World” với mục đích nhớ về một thời kỳ đặc biệt khi cả thế giới cùng chống dịch Covid-19

Cuộc thi “American Idol” năm nay là lần thứ 18 cuộc thi diễn ra với vô vàn thử thách mà ban tổ chức chưa từng biết đến. Việc ghi hình đã bị dừng lại sau khi top 21 được công bố, các thí sinh được yêu cầu trở về nhà, không cùng sống chung và luyện tập nữa, bởi lúc này dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát tại Mỹ.

Hoạt động sản xuất chương trình tiếp tục diễn ra vào cuối tháng 4, các thí sinh sẽ ghi hình những phần biểu diễn của mình tại nhà. Yêu cầu cách ly tại nhà do nhà chức trách Mỹ đưa ra đã khiến nhà sản xuất “American Idols” phải rất sáng tạo để mùa thi năm nay vẫn có thể diễn ra, dù trong những điều kiện đầy thách thức và chưa từng phải đối diện trong lịch sử chương trình trước đây.

Đã có tới 45 điểm cầu được huy động và mỗi thí sinh đều được đối xử công bằng nhất có thể, họ nhận được những thiết bị giống nhau và các nguồn lực hỗ trợ tương đồng với nhau.

Các phần thi của thí sinh được ghi hình ở thời điểm một ngày trước khi chương trình lên sóng, chỉ có biểu cảm, phản ứng, nhận xét của giám khảo là được ghi hình trực tuyến vào đúng thời điểm chương trình phát trên sóng truyền hình, hoạt động bình chọn vẫn diễn ra theo thông lệ. Đêm chung kết và phần tuyên bố quán quân cũng được diễn ra theo hình thức trực tuyến từ các điểm cầu.

"We Are The World" - phiên bản năm 1985
"We Are The World" - phiên bản năm 2010

Bích Ngọc

Theo Billboard/The Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 43
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 42,849
  •   Tháng hiện tại 1,104,457
  •   Tổng lượt truy cập 127,496,661