10 bài hát hay nhất dành cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời

Thứ bảy - 11/05/2019 12:15
10 bài hát hay nhất dành cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời 10 bài hát hay nhất dành cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời

Dân trí “Time To Say Goodbye”, “Over The Rainbow”, “You Raise Me Up”… là những ca khúc được nhiều người lựa chọn cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời.

Dưới đây là top 10 ca khúc thường được bật lên tại các lễ tang ở nước Anh. Theo khảo sát được tiến hành bởi một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ cho tang lễ, những giai điệu xưa cũ dần không còn được sử dụng tại các lễ tang nữa, thay vào đó, những ca khúc sâu lắng quen thuộc, có ca từ ý nghĩa, đang được sử dụng nhiều.

Trong đó, ca khúc “My Way” được thể hiện qua giọng ca của Frank Sinatra đứng dầu bảng xếp hạng những bài hát được sử dụng nhiều nhất tại các tang lễ ở Anh.

Theo khảo sát của công ty Co-op Funeralcare đối với người dân Anh, top 10 ca khúc thường được sử dụng tại các lễ tang ở đất nước này đang dần có sự thay đổi khi vắng bóng những giai điệu xưa cũ đã tồn tại hàng trăm năm, thay vào đó là những ca khúc quen thuộc có giai điệu và ca từ phù hợp.

Lần cuối khảo sát này được thực hiện là hồi năm 2016, khi ấy còn có những bài hát cổ điển như “Abide With Me”, “The Lord is My Shepherd” và “All Things Bright and Beautiful” lọt vào danh sách.

Nhưng giờ đây, người dân Anh dần có những lựa chọn ca khúc gần gũi hơn với đời sống thường nhật, những bài hát xuất hiện trong danh sách khảo sát của năm nay còn có cả “Supermarket Flowers” do Ed Sheeran thể hiện, hay ca khúc quen thuộc “You Raise Me Up” qua giọng hát của nhóm Westlife.

Theo khảo sát của Co-op Funeralcare, ngày càng có nhiều người khi biết mình sắp qua đời đã chủ động nhắn nhủ tới các thành viên trong gia đình về những bản nhạc hay ca khúc họ muốn bật lên trong lễ tang của chính mình.

Giám đốc của công ty này - ông David Collingwood - cho hay: “Chúng tôi nhận thấy mọi người đang ngày càng cởi mở hơn khi nói về cái chết, về những mong ước của họ trước lúc qua đời, về những điều cần dặn dò xung quanh lễ tang, để mọi việc được rõ ràng thông suốt giữa những người thân trong gia đình vào giờ phút bối rối khi thời khắc sắp điểm”.

Dưới đây là top 10 ca khúc đang được sử dụng nhiều nhất tại các lễ tang của người dân Anh, độc giả sẽ bắt gặp khá nhiều ca khúc quen thuộc:

Frank Sinatra - My Way
Andrea Bocelli, Sarah Brightman - Time To Say Goodbye
Eva Cassidy - Over The Rainbow
Bette Midler - Wind Beneath My Wings
Robbie Williams - Angels
Ed Sheeran - Supermarket Flowers
Unforgettable - Nat 'King' Cole
Westlife - You Raise Me Up
Vera Lynn - We'll Meet Again
Always Look on the Bright Side of Life - Monty Python

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 11,088
  •   Tháng hiện tại 522,187
  •   Tổng lượt truy cập 128,140,426