Hãi hùng chuyện "duyên âm, vong theo” và cách hóa giải

Thứ ba - 29/12/2015 12:59
Hãi hùng chuyện "duyên âm, vong theo” và cách hóa giải Hãi hùng chuyện "duyên âm, vong theo” và cách hóa giải

Trong cuộc sống nhiều người vẫn luôn tin vào hiện tượng duyên âm, vong theo, dưới đây là một số biểu hiện và cách hóa giải hiện tượng tâm linh bí ẩn này.

Trong dân gian vẫn có quan niệm và niềm tin về duyên âm, vong theo. Những người được cho là bị như vậy thường sẽ gặp nhiều trắc trở đường tình duyên, chuyện sức khỏe và làm ăn. Cùng tìm hiểu về vấn đề và cách hóa giải trong bài viết này.

Hãi hùng chuyện "duyên âm, vong theo” và cách hóa giải 1

Chuyện duyên âm và vong theo liệu có thực?
  • 1

    Thế nào là người có "duyên âm, vong theo"?

    Nhiều người tin rằng khi gặp những dấu hiệu dưới đây tức là có duyên âm, vong theo quấy phá.

    - Chuyện tình duyên trắc trở, không ai thèm để ý hoặc yêu ai cũng không thành, kể cả khi tiến đến hôn nhân thì rồi cũng tan vỡ mà không rõ nguyên nhân vì đâu.

    - Tính nết bỗng dưng thay đổi theo chiều hướng xấu một cách lạ lùng, ngày càng nóng nảy dù không bị nhiều áp lực từ công việc, gia đình.

    - Bần thần, lơ ngơ như một người hoàn toàn khác, không làm chủ được suy nghĩ (cho dù đi khám không bị mắc các chứng bệnh liên quan đến tâm thần).

    Hãi hùng chuyện "duyên âm, vong theo” và cách hóa giải 2

    Người có duyên âm, vong theo thường gặp người lạ nào đó trong giấc mơ

    - Hay gặp những giấc mơ, gặp gỡ “người nào đó” rất nhiều lần trong mơ nhưng không hề quen biết họ.

    - Thường nghe thấy những lời nói bên tai, thì thầm, xúi giục mơ hồ.

    - Khi đứng trước ảnh Phật, Chúa hoặc nghe thấy kinh kệ cảm thấy sợ hãi và lạnh lẽo.

    - Ngủ li bì, cảm thấy trong người mệt mỏi không có sức sống nhưng khám bệnh không tìm ra nguyên nhân.

    - Thường xuyên bị đau nhức một vị trí nào đó trên cơ thể vào ban đêm (thông thường từ 6h tối trở đi) nhưng không phải do bệnh lý gây nên.

    - Trong người bỗng dưng cảm thấy buồn chán không rõ nguyên nhân, cảm thấy muốn tự tử kết liễu cuộc đời.

  • 2

    "Duyên âm, vong theo" có thật hay không?

    Về vấn đề này, Phật giáo cho rằng Duyên âm là tình duyên giữa người trần với người vừa mới mất (đã qua 49 ngày). Thường thì duyên âm chỉ xảy ra với trường hợp “chết yểu, chết bất đắc kỳ tử, tự tử, chết oan”, nhưng vong hồn không chịu chấp nhận rằng mình đã chết, vẫn cố bám lấy ký ức trên đời. Hoặc khi người đó có dục tính, ham muốn mạnh mẽ sau khi chết vẫn cố quay về với người cũ, hoặc bám theo ai đó mà đã lọt vào mắt xanh của họ (gọi là hạp vong).

    Hãi hùng chuyện "duyên âm, vong theo” và cách hóa giải 3

    Duyên âm là tình duyên giữa người trần với người vừa mới mất

    Còn một ý nghĩa khác của Duyên âm theo hướng tốt. Đó là mối tương quan giữa người trong họ tộc đã mất trong vòng 9 đời luôn đi theo để phù hộ, bảo vệ nhưng lại vô tình chia cắt những người yêu thương của bạn mà đối với “họ” được cho là “không tốt” làm bạn lầm tưởng mình có duyên âm xấu.

  • 3

    Cách hóa giải khi bạn cảm thấy có "duyên âm, vong theo phá"

    Nếu thấy mình có một trong những dấu hiệu được cho là có duyên âm vong theo ở trên thì hãy cứ bình tĩnh, tránh việc quá hoảng loạn mà tìm đến những người có khả năng cắt duyên âm, trục vong, bởi đa phần họ chỉ là những người lợi dụng lòng tin và tín ngưỡng để lừa đảo, trục lợi.

    Trước tiên, bạn cần giải tỏa tâm lý bằng cách tìm đến những người mình tin tưởng trong gia đình như cha mẹ, anh chị, hay những người bạn thân thiết để trải lòng tất cả những vướng mắc, thường xuyên tham gia các hoạt động bên ngoài, từ thiện để tâm hồn thư thái hơn.

    Theo quan niệm phương Đông, để tránh bị duyên âm, vong theo, tà thật bùa ngải quấy phá thì có thể đeo những trang sức bằng Bạc nguyên chất hoặc bỏ trong người 1 tép tỏi.

Những chuyện về duyên âm, vong theo vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Đây là một trong những vấn đề Tâm linh bí ẩn khiến các nhà khoa học đau đầu mà vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng. Rất có thể đó chỉ là những hiện tượng ảo giác hay trùng lặp vô hình.

Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, giúp bạn đọc hiểu thêm về một trong những hiện tượng tâm linh kỳ bí theo quan niệm dân gian.

XEM THÊM:

  • Những dấu hiệu cho thấy bạn đã từng “gặp ma”
  • Giải mã các giấc mơ gặp người thân đã khuất của bạn

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 425
  •   Máy chủ tìm kiếm 189
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 59,074
  •   Tháng hiện tại 1,050,657
  •   Tổng lượt truy cập 127,442,861