Người đàn ông hai “lần đò” và ước nguyện phía sau song sắt

Thứ bảy - 03/03/2018 07:23
Người đàn ông hai “lần đò” và ước nguyện phía sau song sắt Người đàn ông hai “lần đò” và ước nguyện phía sau song sắt

Chấp nhận cảnh “gà trống nuôi con” ở quê nhà để vợ đi xuất khẩu lao động, Ba chẳng thể ngờ rằng 3 năm sau lại phải nhận lá đơn ly dị của vợ gửi về từ phương xa. Cay đắng, tủi hổ, người đàn ông này đã tha hương lập nghiệp. Ở nơi mới, Ba kết hôn với người phụ nữ kém mình 2 tuổi. Những tưởng mối lương duyên mới sẽ hàn gắn lại vết thương lòng trong Ba. Vậy nhưng thêm một lần nữa bi kịch ập tới khiến Ba vướng vòng lao lý.

Người đàn ông hai “lần đò” và ước nguyện phía sau song sắt 1

Lê Thành Ba mong cải tạo thật tốt để sớm trở về phụng dưỡng mẹ già nơi quê nhà. Ảnh: Mai Huyền

Lỡ dở hai “lần đò”

Câu chuyện éo le trên là những nét phác họa cơ bản nhất kể về cuộc đời đầy bi kịch của Lê Thành Ba (SN 1981, trú tại xã Mai Tùng, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ). Chúng tôi gặp Ba trong lần ghé thăm trại giam Tân Lập. Vốn sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo của miền Trung du Bắc Bộ. Khi lên cấp 3, Ba được một người họ hàng đón xuống Hà Nội tạo điều kiện cho ăn học. Tốt nghiệp THPT, Ba thi đỗ vào khoa nấu ăn của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp nên khi ra trường, Ba được nhận vào làm tại một khách sạn hạng sang ở đất Hà Thành.

Cũng chính tại nơi đây, tình yêu với người vợ đầu đã bắt đầu chớm nở. Theo lẽ tự nhiên của cuộc sống, họ nên duyên vợ chồng trong sự chúc phúc của gia đình 2 bên nội ngoại, lẫn bạn bè, đồng nghiệp. Một năm sau ngày cưới, vợ chồng Ba đón cậu con trai đầu lòng chào đời. Căn phòng trọ của vợ chồng Ba những năm đầu sau hôn nhân chẳng bao giờ thiếu đi tiếng cười của niềm hạnh phúc.

Thế rồi đến một ngày, chị gái của vợ Ba từ Ba Lan về Việt Nam chơi. Thấy cuộc sống của vợ chồng em gái nơi quê nhà gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nên chị đã rủ vợ chồng Ba thoát ly để làm ăn. Đưa ánh mắt về hướng xa xăm, Ba hồi tưởng lại chuyện cũ: “Hồi đó vợ chồng tôi còn khó khăn lắm nên không thể một lúc lo được chi phí cho cả hai qua Ba Lan để làm ăn. Suy đi tính lại, tôi quyết định chấp nhận ở lại trong nước để chăm sóc con nhỏ một thời gian, còn vợ thì đi trước. Chẳng thể ngờ rằng, không lâu sau đó, Ba Lan có chính sách cấm người nhập cư nên tôi buộc lòng phải ở lại quê nhà. Khi đó tôi bảo với vợ về nước đi, vợ chồng sướng khổ có nhau nhưng cô ấy không đồng ý. Sau đó, việc liên lạc giữa vợ chồng tôi cứ thưa dần, đến năm thứ 3 thì tôi nhận được đơn xin ly hôn của cô ấy”.

Thời điểm đó, Ba gần như suy sụp, mất phương hướng cho cuộc sống. Được sự động viên của người thân, tư tưởng của người đàn ông này cũng dần thông suốt. Cuối năm 2010, Ba quyết định đi học nghề cắt tóc rồi vào Nam lập nghiệp. Do có năng khiếu nên Ba học nghề rất nhanh và chẳng mấy chốc đã được bạn bè phong là “cây kéo vàng” của một salon làm tóc lớn. Tại đây, Ba đã được chủ tiệm salon tín nhiệm và cử đi tham gia nhiều cuộc hội thảo ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Năm 2012, Ba ra Bắc dự một cuộc hội thảo ở Lào Cai. Tại đây, Ba gặp chị Cao Thị Phương (SN 1983, quê ở Đông Anh, Hà Nội) vốn cũng là người đã từng qua một “lần đò”. Có cảnh ngộ tương đồng nên hai người nói chuyện khá hợp. Sau lần gặp ấy, Ba đã cảm nhận được mối lương duyên khó lý giải với cô gái kém mình 2 tuổi đời. Trở về nơi làm, không lúc nào Ba thôi nghĩ đến hình ảnh của Phương. Cho tới một ngày, Ba mạnh dạn nhắn tin bày tỏ tình cảm. Một thời gian sau, thấy tình cảm của Ba dành cho mình rất chân thành nên chị Phương đồng ý.

Để được gần người mình yêu, Ba quyết định nghỉ việc trong Nam để ra Lào Cai lập nghiệp. Tuy nhiên, mối lương duyên giữa 2 người “ngắn chẳng tày gang”. Một năm sau đó, giữa Ba và chị Phương thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đến tháng 3/2014, chị Phương quyết định chia tay. Trong thời gian này, Ba vẫn tìm đủ mọi cách để níu giữ tình yêu với chị Phương nhưng không thành.

Bi kịch

Theo lời kể của Ba, thì vào tối 21/10/2014, biết tin chị Phương lên thị trấn Sa Pa chơi. Nghi ngờ người yêu "có mới, nới cũ" nên Ba bí mật bám theo. Trong tiết trời se lạnh, trước mắt Ba khi đó là hình ảnh chị Phương đang đi cùng một người đàn ông khác. Trong cơn ghen tuông mù quáng, Ba vớ con dao bầu rồi tiến về chỗ chị Phương...

Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sa Pa cấp cứu. Với vết đâm thấu bụng, chị Phương được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để điều trị. Mặc dù giữ được mạng sống, nhưng chị Phương bị tổn thương 76% sức khỏe. Lê Thành Ba cũng bị bắt ngay sau đó và bị tòa kết án 6 năm tù giam với tội danh “Cố ý gây thương tích”.

Giờ đây, ngồi sau song sắt, nghĩ về những chuyện đã qua khiến Ba cảm thấy ân hận vô cùng. Nói về hành vi phạm tội của mình, Ba chia sẻ: “Tất cả cũng chỉ vì tôi quá yêu Phương. Cũng chính vì cơn cuồng ghen nên tôi đã hành động mù quáng và phải chịu hình phạt của pháp luật . Giờ đây, tôi chỉ mong mình cải tạo thật tốt, sớm được giảm án để hòa nhập với cộng đồng".

Được biết, mới đây, Ba đã buộc lòng chấp nhận ký giấy chuyển quyền nuôi con cho người vợ đầu. Sở dĩ Ba phải làm thế là để con trai của mình có thể định cư ở nước ngoài cùng với mẹ. Chia sẻ về quyết định đầy khó khăn đó, nét mặt Ba trùng xuống đầy suy tư: “Dù có đi đâu, ở với ai đi chăng nữa thì đứa bé vẫn là con mình thôi. Miễn sao nó có một cuộc sống đủ đầy, có tương lai hơn là tôi mừng rồi”.

Biết Ba buồn khi phải giao con cho người vợ đầu nên mẹ Ba luôn cố gắng thu xếp thời gian và công việc để lên thăm và động viên con trai. Ba bảo: “Mẹ càng ân cần và bao dung bao nhiêu thì tôi lại càng thấy có lỗi với mẹ bấy nhiêu. Bình thường bằng tuổi mẹ, người ta được hạnh phúc xum vầy cùng con cái còn mẹ tôi thì lúc nào cũng đau đáu lo cho con cho cháu. Con trai thì tù tội, cháu nội thì lại định cư ở nước ngoài nên bà buồn lắm. Nhưng lúc nào mẹ tôi cũng tỏ ra mạnh mẽ để tôi không phải lo lắng. Giờ tôi cũng chỉ biết cố gắng cải tạo thật tốt để sớm được trở về bù đắp cho mẹ khi mẹ tuổi cao”.

Người đàn ông hai “lần đò” và ước nguyện phía sau song sắt 2
Kết quả giám định pháp y vạch mặt ”yêu râu xanh” sát hại bé gái ở đầm tôm

Khi bị bắt giữ, hung thủ sát hại cháu bé ở đầm tôm một mực chối tội. Tuy nhiên, 2 dấu vết trên tử thi đã vạch mặt...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 37
  •   Khách viếng thăm 232
 
  •   Hôm nay 12,097
  •   Tháng hiện tại 1,073,705
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,909