Âm mưu ám sát của hai người đàn ông (Kỳ 1)

Thứ ba - 04/11/2014 12:51
Âm mưu ám sát của hai người đàn ông (Kỳ 1) Âm mưu ám sát của hai người đàn ông (Kỳ 1)

Chiếc máy bay chở hơn 64 người bất ngờ hạ cánh tại sân bay Harare. Cảnh sát nhanh chóng tiếp cận và bắt giữ toàn bộ số người trên máy bay.

Tối chủ nhật đầy sương tháng 3/2004, chiếc Boeing 727 với nhiều hành khách bất ngờ hạ cánh xuống sân bay trung tâm ở Harare, thủ đô của Zimbabwe, châu Phi.

Cơ trưởng Neil Steyl cho chiếc máy bay hạ cánh tại một góc sân dành cho máy bay quân sự. Simon Mann, một công dân Anh hiện đang định cư tại Cape, Nam Phi đã đợi sẵn để đón chiếc máy bay này. Theo kế hoạch, chiếc máy bay này dừng tại đây để tiếp nhiên liệu chuẩn bị cho hành trình mới. Và sau đêm hôm đó, nó không bao giờ cất cánh rời khỏi bầu trời Harare nữa.

Lực lượng anh ninh của sân bay ngay lập tức tiếp cận chiếc máy bay lạ, ập vào khoang lái, bắt giữ cơ trưởng, cơ phó và 64 hành khách có mặt. Cảnh sát thu được khoảng 130.000 đô la Mỹ trên máy bay. Simon Mann và hai người khác trên mặt đất cũng bị bắt giữ.

Simon và hai người này bị buộc tội mua bán vũ khí chuyên dụng, lô hàng bao gồm 20 súng máy chuyên dụng, 61 khẩu súng trường, 150 quả lựu đạn, 75.000 viên đạn.

Bằng giọng nói lắp của mình, Simon Mann giải thích chiếc máy bay đó đang trên hành trình tới Congo, nơi hắn và hai người đang ông kia được thuê để bảo vệ các mỏ kim cương.

Âm mưu ám sát của hai người đàn ông (Kỳ 1) 1

Cơ trưởng Neil Steyl

Cảnh sát Zimbabwe cáo buộc 64 người trên chuyến bay là lính đánh thuê đang được đưa tới một nước nhỏ ở Trung Phi. Mục đích của họ đến đây là để ám sát một nhân vật cao cấp.

Hai ngày sau, 15 người khác có liên quan đến Simon Mann bị bắt giữ ở Equatorial Guinea, những người được cài cắm trước chuẩn bị cho cuộc ám sát. Sự thất bại quá dễ dàng của Simon Mann được ví như một trò hề.

Các kênh đưa tin của Anh đã đưa tin âm mưu đổ bộ là một bí mật. Nó đã được thảo luận tại một hội nghị về vấn đề năm lượng ở London một tháng trước đó.

Greg Wales, một đối tác kinh doanh của Simon Mann phát biểu với báo chí Anh rằng nếu Simon là người chủ mưu thì anh ta thật ngu ngốc và kế hoạch đó của anh ta cũng rất ngớ ngẩn.

Tại sao lính đánh thuê lại được thuê tới đây để ám sát nhân vật chính trị cao cấp này.

Âm mưu ám sát của hai người đàn ông (Kỳ 1) 2

Zimbabwe trên bản đồ Châu Phi

Equatorial Guinea nằm vắt ngang qua Gabon và Cameroon, ở bờ biển phía Tây của châu Phi, có khoảng 525.000 dân sống ở đất nước này. Diện tích Equatorial Guinea bé như tiểu bang Massachusetts.

Equatorial Guinea được tạo nên bởi một dải lục địa nhỏ và năm hòn đảo khác ở châu Phi. Thủ đô là Malabo, nằm trên đảo Bioko.

Equatorial Guinea giành độc lập vào năm 1968 sau 200 năm người Tây Ban Nha cai trị.

Ai là chủ mưu cuộc ám sát này? Mời độc giả đón đọc Âm mưu ám sát của hai người đàn ông (Kỳ cuối) vào SÁNG SỚM ngày 31/10/2014.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 24,878
  •   Tháng hiện tại 637,779
  •   Tổng lượt truy cập 128,256,018