Thu Quỳnh: “Tôi không còn tiêu cực như trước nữa và dễ rung động hơn”

Thứ hai - 23/09/2019 14:57
Thu Quỳnh: “Tôi không còn tiêu cực như trước nữa và dễ rung động hơn” Thu Quỳnh: “Tôi không còn tiêu cực như trước nữa và dễ rung động hơn”

Dân trí “Tôi bây giờ khác ngày xưa ở chỗ biết chiều chuộng bản thân và làm những gì mà mình thích. Trong công việc tôi làm việc thận trọng, nghiêm túc hơn. Đặc biệt, tôi không còn tiêu cực như lúc trước nữa, giờ đây tôi dễ rung động hơn”, Thu Quỳnh tâm sự.

Mới đây, trong chương trình “Chuyện đêm muộn”, Thu Quỳnh đã trải lòng rất nhiều về những biến cố và thăng trầm trong cuộc sống của mình.

Cô cho biết, một trong những lý do mà cô phải dừng đóng phim 3 năm đó là vì cảm thấy không có duyên với phim truyền hình. Cô cũng nghi ngờ khả năng diễn xuất của bản thân. Tuy nhiên, khi cuộc sống đẩy cô vào hoàn cảnh bế tắc, nếu không đi làm sẽ không đủ tiền trang trải cho cuộc sống của mình thì cô quyết định quay trở lại.

Thu Quỳnh: “Tôi không còn tiêu cực như trước nữa và dễ rung động hơn” 1

Thu Quỳnh trong chương trình "Chuyện đêm muộn".

“Thời điểm đó, ngày nào tôi cũng nghĩ “Nếu mình không đi làm, cứ ngồi đây mà buồn rầu thì mình sẽ lụi tàn hoặc trầm cảm đi mất”. Tôi rất sợ như thế. Tôi muốn lao ra ngoài để được tiếp xúc với mọi người và được giao lưu nên đã chủ động nhắn tin cho những người làm phim để nhắc mọi người nhớ còn một Thu Quỳnh đang sẵn sàng quay trở lại, muốn được cống hiến. Thực ra lúc đó, tôi đã chuẩn bị tâm lý để đóng bất kỳ dạng vai nào, kể cả vai quần chúng.

Sau đó tôi may mắn được nhận dạng vai không giống vai trước đây tôi từng đóng, đó là vai Trang trong “Sống chung với mẹ chồng”. Vai này ngắn thôi nhưng có 2 tập phim để đẩy nhân vật của mình lên rõ nhất là 2 tập diễn tả cảnh Trang bị bắt cóc con.

Sau vai đó, tôi tự tin hơn để trở lại. Nhưng khi được giao vai My “sói” trong “Quỳnh búp bê” thì tôi rất bất ngờ. Tôi không nghĩ mọi người lại liều đến vậy. Càng bất ngờ hơn khi thử vai xong tôi lại được chọn. Tôi vừa mừng, vừa lo và nghiên cứu kịch bản cũng như chuẩn bị mọi thứ rất kỹ cho vai này”, nữ diễn viên sinh năm 1988 chia sẻ.

Theo Huệ của “Về nhà đi con”, sau nhiều phép thử, cô nhận ra: “Hoá ra không phải mình không có khả năng mà do mình chưa nghiêm túc”. Công việc này đã cho mình nhiều thứ, cho mình thoả sức sáng tạo, cho mình thăng hoa, cho mình toả sáng và cho mình cả thu nhập nữa... nhưng vì chưa nghiêm túc nên mình chưa đi đến đâu. Bởi lẽ đó mà cô xác định mình phải nghiêm túc hơn với công việc này.

Thu Quỳnh: “Tôi không còn tiêu cực như trước nữa và dễ rung động hơn” 2

Thu Quỳnh cùng bố mẹ và con trai.

“Trước đây tôi là một người rất cầu toàn, lúc nào cũng hướng đến sự hoàn hảo. Nhưng khi rơi vào khoảng thời gian khó khăn, tôi chợt nhận ra chẳng có gì là hoàn hảo cả, không có gì tốt đẹp cả. Quãng thời gian khó khăn đó, tôi có cảm giác như mình rơi xuống một vực thẳm. Và khi tôi có con trai, tôi buộc mình phải trưởng thành hơn.

Mình làm mẹ rồi thì phải nhìn nhận cuộc sống thực tế hơn, bớt bay bổng đi. Càng rơi vào trạng thái thất vọng về cuộc sống tôi càng lao vào làm việc. Tôi tìm niềm vui từ chính công việc của mình.

Thậm chí, tôi còn mang theo cả con trai đi làm việc với mình. Nhiều khi đang tập ở trên sân khấu, thấy con chơi rất vui ở dưới, tự nhiên tôi có thêm động lực để làm việc, mọi ưu phiền cũng tan biến nhanh.

Bên cạnh đó, có hai người luôn kề cận bên tôi nhiều nhất vào những lúc tôi khó khăn chính là bố mẹ. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy bố mẹ rơi nước mắt trước mặt tôi nhưng tôi biết bố mẹ đã khóc vì tôi. Bố mẹ đã rất đau lòng trước nỗi đau của con gái.

Tôi tuyệt đối không nghĩ mình bất hiếu nhưng lại luôn nghĩ đã làm bố mẹ đau lòng. Tôi nhận ra, mình còn cả quãng đời phía trước để báo hiếu cho bố mẹ nên phải sống thật vui, phải làm việc thật tốt và kiếm được tiền để nuôi dạy con. Tôi mong muốn rằng, mãi mãi về sau, cho đến khi nào có thể, bố mẹ sẽ vẫn luôn ở bên cạnh và tiếp thêm động lực cho tôi”, Thu Quỳnh tâm sự.

Trước câu hỏi: “Nếu cuộc đời không xảy ra những biến cố thì Thu Quỳnh có nghĩ mình sẽ thành công như bây giờ?”, nữ diễn viên bày tỏ rằng, trong cuộc đời mỗi con người, mỗi chuyện xảy đến đều có lí do của nó. Cô xem các bài học mình vấp phải như một cách dạy mình trưởng thành, lớn lên. Sau những gì đã xảy ra với cô, cô đã nhận ra nhiều điều. Và điều cô trân quý nhất là tình cảm của những người xung quanh, tình yêu thương của bố mẹ.

“Tôi của thời ngày xưa, thời tuổi trẻ, cái tôi rất cao. Cuộc sống của tôi từ khi mới sinh ra đến lúc có con đã vô cùng bình yên. Bình yên tới mức có lần tôi thảng thốt giật mình vì làm việc gì cũng thuận lợi. Từ lớp 1 đến lớp 12 tôi được các thầy cô rất yêu thương, chăm sóc…

Khi thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh, dù chưa biết kết quả nhưng tôi biết con đường của mình đã được dọn sẵn vì tôi là con nhà nòi. Và khi học 4 năm trong trường, tôi cực kỳ sung sướng vì luôn được làm những điều mình thích. Ngay khi về Nhà hát Tuổi trẻ tôi đã được nhận ngay một vai chính trong vở “Tất cả đều là con tôi” và những năm tiếp theo năm nào tôi cũng có vai chính trong các vở. Sau 2 năm, tôi được biên chế vào Nhà hát.

Thu Quỳnh: “Tôi không còn tiêu cực như trước nữa và dễ rung động hơn” 3

Đúng là trước cơn giông bão, bầu trời luôn yên ả. Tự nhiên, đến một thời điểm, tôi sợ sự yên bình. Và trong thời điểm đó, tôi linh cảm chắc chắn sẽ có chuyện gì đó không ổn xảy ra. Nhiều khi tôi ghét giác quan thứ sáu của tôi lắm. Nhưng chính nhờ giác quan đó mà tôi đã có thời gian để chuẩn bị tinh thần khi đối diện với sóng gió. Nó cũng tạo nên một tính cách của tôi đó là khi sóng gió đến tôi không bao giờ trốn chạy. Tôi sẽ lao thẳng vào nó. Đó là cách tôi giải quyết mọi việc”.

Thu Quỳnh cũng cho biết, cô của ngày hôm nay đã vượt qua được những khổ đau, sẵn sàng đón nhận hạnh phúc và biết yêu thương bản thân mình hơn.

“Thu Quỳnh của ngày hôm nay vẫn đang không ngừng đi tìm kiếm những cái mới của bản thân, không ngại thay đổi, dám dối mặt với thử thách để vượt qua. Tôi bây giờ khác ngày xưa ở chỗ biết chiều chuộng bản thân và làm những gì mà mình thích. Trong công việc tôi làm việc thận trọng, nghiêm túc hơn. Đặc biệt, tôi không còn tiêu cực như lúc trước nữa, giờ đây tôi dễ rung động hơn. 

Tôi nhận ra những điều nhỏ bé nhất cũng có giá trị rất to lớn. Và chính những điều nhỏ bé đó là những điều tôi nên dạy con mình. Hiện tại những người bên cạnh tôi đều là những người thân thiết, yêu thương và khiến tôi cảm nhận được những giá trị lớn lao trong cuộc sống”.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 267
 
  •   Hôm nay 25,388
  •   Tháng hiện tại 1,086,996
  •   Tổng lượt truy cập 127,479,200