Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố

Thứ ba - 01/10/2019 06:51
Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố

Dân trí Tài tử Robert De Niro tâm sự rằng ông cảm thấy “lo lắng, căng thẳng và không thể đối diện với những góc tối trong tâm hồn người cha quá cố”. Điều này được ông chia sẻ khi một cuốn sách mới viết về cha ông - họa sĩ Robert De Niro Sr. (1922-1993) - sắp ra mắt.

Cuốn nhật ký này ghi lại chi tiết những vật lộn của ông De Niro Sr. với các vấn đề về sức khỏe tinh thần cũng như những giằng xé nội tâm xung quanh việc ông là một người đồng tính.

Nam diễn viên Robert De Niro (hiện 76 tuổi) tâm sự rằng ông chưa từng đọc nhật ký của người cha quá cố bởi ông cảm thấy quá căng thẳng mỗi khi nghĩ tới việc đó. Những trích đoạn trong cuốn nhật ký này sẽ được sử dụng trong cuốn sách sắp ra mắt có tên “Robert De Niro, Sr: Paintings, Drawings and Writings: 1942-1993” (Robert De Niro Sr: Tranh, phác họa và viết lách: 1942-1993).

Nội dung những trang nhật ký của họa sĩ De Niro Sr. lúc sinh thời thường xoay quanh vấn đề sức khỏe tinh thần, khó khăn tài chính, việc ông không được nhìn nhận xứng tầm (trong lĩnh vực nghệ thuật) và chuyện ông là một người đồng tính.

Họa sĩ De Niro Sr. sinh thời là một nghệ sĩ hoạt động tích cực trong lĩnh vực hội họa, ông cho ra nhiều tác phẩm, từng được xem như một thần đồng hội họa thuở nhỏ. Cuốn sách viết về ông mang tên “Robert De Niro Sr: Tranh, phác họa và viết lách: 1942-1993” sẽ được ra mắt vào tháng 10 này.

Dù vậy, con trai duy nhất của ông - nam diễn viên Robert De Niro - tiết lộ rằng mình không sẵn sàng để đón đọc cuốn sách này do ông chưa từng đủ can đảm tìm hiểu những góc tối trong nội tâm của cha.

Ông chưa từng đọc những trang nhật ký của cha mình trước đây, mặc cho các nhà nghiên cứu hội họa thích thú viết sách về cha mình. Những câu chuyện riêng tư trong cuộc đời họa sĩ De Niro Sr. được lưu lại trong những cuốn nhật ký của ông.

Nam diễn viên De Niro chia sẻ với tờ tin tức The Observer: “Tôi cảm thấy lo lắng mỗi khi đọc những trang viết ấy. Tôi sẽ đọc chúng vào một thời điểm phù hợp... Nhưng ở thời điểm này, không đọc gì cả chính là cách tôi đương đầu với câu chuyện này”.

Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố 1

Họa sĩ De Niro Sr. (ảnh) là nhân vật chính trong cuốn sách sắp ra mắt có tên “Robert De Niro, Sr: Paintings, Drawings and Writings: 1942-1993”.

Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố 2

Tài tử Robert De Niro (ảnh) chưa từng đọc những cuốn nhật ký của cha mình.

Mặc dù không đọc nhật ký của cha, nhưng nam diễn viên De Niro sẵn sàng để các nhà nghiên cứu hội họa tiếp xúc với những cuốn nhật ký của cha mình và để họ thực hiện những cuốn sách về cha.

Thông qua ê-kíp thực hiện cuốn sách, ông có đọc một số trích đoạn quan trọng trong nhật ký và điều đó khiến ông cảm thấy hối hận: “Đọc xong một số trích đoạn tôi thấy buồn bã quá... Cha tôi có những góc tối trong tâm hồn... Tôi rất tiếc cho ông”.

Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố 3

Những cuốn nhật ký của họa sĩ De Niro Sr. được viết đều đặn qua nhiều năm tháng. Ông từng trải qua một cuộc hôn nhân ngắn ngủi với nữ họa sĩ, nhà thơ Virginia Admiral, họ có một người con chung là Robert De Niro. Bức ảnh trên được chụp vào năm 1990, nam diễn viên trẻ tuổi đứng bên cha mẹ mình.

Trong suốt những năm tháng trưởng thành, nam diễn viên De Niro không hề biết về những cuộc vật lộn của cha mình đối với vấn đề giới tính, cho tới khi chính mẹ của ông kể cho con trai đã trưởng thành của bà nghe chuyện đó: “Tôi không hề hay biết cho tới khi chính mẹ kể cho tôi, khi ấy tôi đã là một thanh niên trẻ tuổi, khi ấy tôi đã bắt đầu hiểu chuyện”.

Xuyên suốt cuộc đời mình, họa sĩ De Niro Sr. luôn gặp những bất ổn tâm lý, ông từng viết trong nhật ký: “Tôi sợ những xúc cảm khó chịu của mình, chúng bị gây ra bởi chính những suy nghĩ, cảm nhận, tri giác và ham muốn của tôi.

“Vẫn còn rất nhiều điều tôi không đề cập trong những dòng nhật ký... Những nỗi xót xa, những điều đau đớn, sự tự thương hại, những sự phàn nàn trong đời thực nhiều hơn rất nhiều những gì tôi viết ra đây”.

Họa sĩ De Niro Sr. không bao giờ tâm sự những nỗi buồn khổ, lo lắng của mình với con trai, nếu có, ông chỉ luôn nói một cách rất nhẹ nhàng, bóng gió.

Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố 4

Nam diễn viên De Niro chụp hình bên một bức họa của cha tại một triển lãm tranh.

Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố 5

Họa sĩ De Niro Sr. có triển lãm tranh cá nhân đầu tiên ở tuổi 23.

Trailer "Taxi Driver" (1976)

Họa sĩ De Niro Sr. bắt đầu tham gia các lớp học vẽ tại Bảo tàng Nghệ thuật Syracuse ở tuổi 11 hồi năm 1933 và nhanh chóng được phát hiện là một tài năng hội họa. Về sau, ông tiếp tục duy trì vị thế của một họa sĩ nổi bật trong đời sống hội họa đương thời ở New York hồi thập niên 1940-1950.

Tác phẩm của ông được các viện bảo tàng nghệ thuật lớn tại Mỹ sưu tầm, dù vậy, trong ký ức của con trai, ông sống “một cuộc đời điển hình của các họa sĩ khi nơi ở cũng là studio sáng tác, tất cả đều rất lộn xộn, bừa bãi”.

Khi sự nghiệp diễn xuất của De Niro bắt đầu thăng hoa hồi thập niên 1970, hai cha con liền hỗ trợ lẫn nhau để “đôn” danh tiếng của nhau lên: “Không bao giờ có chuyện hai cha con ngồi xuống và ông nói thẳng với tôi rằng: Cha thích vai diễn này của con... Nhưng sau cùng tôi vẫn biết rằng ông tự hào về tôi”, De Niro cho hay.

Tài tử “Taxi Driver” không dám đọc những cuốn nhật ký của người cha quá cố 6

Robert De Niro (ngoài cùng bên phải) cùng bạn diễn Al Pacino (ngoài cùng bên trái) và đạo diễn Martin Scorsese (giữa) xuất hiện trong sự kiện công chiếu phim mới - “The Irishman”.

Trong cuốn nhật ký của mình, họa sĩ De Niro Sr. đã có những lần nói về con trai của mình, chẳng hạn có lần ông viết: “Con búp bê nhỏ của tôi đã lớn rồi. Cậu ấy bây giờ là diễn viên, vừa đi nhuộm da để chuẩn bị đóng phim mới.

“Trông cậu chàng đẹp trai hơn rất nhiều so với khi vừa trở về từ nước Ý cách đây hai tuần. Tôi muốn đưa những ngón tay vuốt mái tóc của con và hôn cậu chàng, nhưng tôi không nghĩ rằng con tôi sẽ thích điều đó”.

Trailer phim "The Irishman"

Bích Ngọc

Theo The Observer/The Guardian

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 299
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 292
 
  •   Hôm nay 35,839
  •   Tháng hiện tại 1,097,447
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,651