Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào?

Chủ nhật - 02/06/2019 08:28
Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào? Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào?

Dân trí Keanu Reeves nổi tiếng ở Hollywood là một tài tử tận tụy, trách nhiệm với từng vai diễn. Và sự nỗ lực với nghề còn được thể hiện ở lần anh bị lừa đóng phim do người khác giả mạo chữ ký - một câu chuyện tưởng khó tin nhưng hoàn toàn là sự thật.

Sự tận tụy với nghề đã trở thành thương hiệu của Keanu Reeves tại Hollywood. Nam diễn viên đã dấn thân trong dòng phim hành động suốt một thời gian dài, kể từ phim “Point Break” (Điểm vỡ - 1991). Đã gần 30 năm trôi qua, Keanu Reeves vẫn bền bỉ theo đuổi những vai diễn trong phim hành động dù đã ở tuổi 54.

Nhìn lại sự nghiệp của Keanu Reeves, thật khó để không ngưỡng mộ những sự chuẩn bị kỳ công mà anh đã dành cho những vai diễn của mình, để mỗi lần Reeves xuất hiện trên màn bạc là một lần khán giả cảm thấy anh xứng đáng với thời gian của họ. Dưới đây là những câu chuyện hậu trường về sự tận tụy hết mình của Keanu Reeves đối với các vai diễn mà anh đảm nhận.

“Speed” (Tốc độ - 1994)

Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào? 1

Keanu Reeves vào vai Jack Traven trong bộ phim “Speed” (Tốc độ - 1994)

Keanu Reeves được lựa chọn để đóng vai nam chính trong phim “Speed” bởi chính đạo diễn của phim - Jan de Bont sau khi vị đạo diễn này quá ấn tượng với diễn xuất của anh trong phim “Point Break” (Điểm vỡ - 1991).

Nhưng khi hoạt động quay phim bắt đầu, nam diễn viên có chút lo lắng về những pha hành động mà anh phải đảm nhận. Khi ấy, một người bạn của anh - nam diễn viên River Phoenix (1970-1993) - vừa qua đời vì sốc thuốc. Điều này gây ảnh hưởng nhất định tới tâm lý của Reeves trên phim trường.

Mặc dù vậy, sau khi đã tham gia vào phim, Reeves bắt đầu dấn thân vào diễn xuất một cách đầy nhập tâm. Khi quay cảnh nhân vật của anh nhảy từ một chiếc xe hơi mui trần lên một chiếc xe buýt đang chạy nhanh, Reeves đã quyết định tự mình thực hiện cảnh đó để máy quay có thể quay cận cảnh pha hành động nguy hiểm này mà không cần dùng thủ pháp quay xa để khỏi làm lộ diễn viên đóng thế.

Reeves đã phải luyện tập cảnh này rất nhiều không chỉ trên phim trường mà cả trong những sắp đặt bí mật do anh tự thu xếp để có thêm tự tin trước khi thực hiện cảnh quay. Chính anh đã là người động viên đạo diễn De Bont khi ông quá lo lắng rằng có thể xảy ra bất trắc trong pha hành động.

Reeves khẳng định anh có thể tự mình thực hiện cảnh nguy hiểm này và quả thực khi người xem được thấy anh trên màn bạc, họ biết đó thực sự là Reeves, không phải một diễn viên đóng thế nào đảm nhận thay anh. Đạo diễn De Bont về sau chia sẻ rằng ông đã cảm thấy như thể muốn lên cơn đau tim khi chứng kiến Reeves thực hiện cảnh phim này.

“The Matrix” (Ma trận - 1999)

Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào? 2

Keanu Reeves vào vai Neo trong bộ phim “The Matrix” (Ma trận - 1999)

Trước khi Reeves được nhận kịch bản của phim, hai chị em đạo diễn nhà Wachowski đã yêu cầu Reeves đọc những cuốn sách khoa học hàn lâm về tâm lý học, kỹ thuật, kinh tế - xã hội... Keanu Reeves và các bạn diễn được yêu cầu phải có những hiểu biết về thế giới mà “Ma trận” bày ra. Sau đó, hoạt động huấn luyện thể chất bắt đầu.

Đạo diễn võ thuật nổi danh người Trung Quốc - Viên Hòa Bình được mời tới để sáng tạo nên những cảnh chiến đấu trong phim. Reeves bắt đầu phải học những pha võ thuật “wire-fu”, một sự pha trộn giữa võ thuật kungfu và việc sử dụng dây cáp để hỗ trợ diễn viên trong diễn xuất.

Chính trong lúc luyện tập, anh gặp phải chấn thương ở cổ khiến xương sống ở vùng cổ bị tác động và chưa kịp bình phục hẳn khi bộ phim bắt đầu ghi hình chính thức. Như khán giả đã thấy, Keanu Reeves vẫn có thể thực hiện hoàn hảo những động tác võ thuật trong phần vai của mình.

“John Wick” (Mạng đổi mạng - 2014)

Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào? 3

Keanu Reeves trong “John Wick” (2014)

Những cảnh hành động trong “John Wick” luôn rất ấn tượng một phần chính là nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nam diễn viên. Keanu Reeves đã mời những cộng sự cũ từng tham gia dự án phim “Matrix” cùng mình lên ý tưởng cho những pha hành động trong phim “John Wick”.

Các diễn viên Daniel Bernhardt, Randall Duk Kim, đạo diễn Chad Stahelski và nhà sản xuất phim David Leitch đều từng cùng làm việc với Keanu Reeves trên phim trường “Ma trận”. Cùng với nhau, họ lên ý tưởng cho các cảnh hành động mới.

Về phần mình, Keanu Reeves đã trả qua tám tiếng luyện tập võ thuật, lái xe và bắn súng đều đặn mỗi ngày trong suốt bốn tháng để chuẩn bị cho vai diễn. Trong khi đó, hoạt động ghi hình cho phim chỉ kéo dài... hai tháng.

“Point Break” (Điểm vỡ - 1991)

Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào? 4

Keanu Reeves vào vai Johnny Utah trong bộ phim “Point Break” (1991)

Để chuẩn bị cho vai diễn bước ngoặt trong “Point Break”, Keanu Reeves đã dành nhiều thời gian cho bộ môn lướt sóng cùng với một vận động viên chuyên nghiệp. Reeves và các bạn diễn Patrick Swayze, Lori Petty đã dành ra một tháng ở đảo Kauai để luyện tập cùng với người vận động viên nhận nhiệm vụ hướng dẫn lướt sóng cho họ.

Trước đó, Reeves thậm chí còn chưa từng động tới một chiếc ván lướt sóng, nhưng sau bộ phim này, anh bắt đầu coi lướt sóng như một thú vui trong cuộc sống. Dù trong phim này, người thực sự hết mình với vai diễn phải kể tới Patrick Swayze, anh từ chối việc sử dụng diễn viên đóng thế trong các cảnh lướt sóng và đã bị gãy hai xương sườn trên phim trường.

“The Watcher” (Kẻ săn lùng - 2000)

Tài tử “Ma trận” Keanu Reeves từng bị lừa đóng phim như thế nào? 5

Keanu Reeves vào vai Griffin trong “The Watcher” (2000)

Keanu Reeves từng chia sẻ với tờ The Guardian rằng anh chưa từng nhận lời xuất hiện trong “The Watcher”, nhưng đã buộc phải tham gia diễn xuất khi người trợ lý của anh giả mạo chữ ký. Sự việc khiến anh quyết định sẽ tham gia diễn xuất thay vì phải bước vào một vụ kiện tụng “lằng nhằng” mất thời gian và công sức.

Trong phim, anh vào vai một sát thủ. Điều khốn khổ cho Reeves là sau khi anh chịu nhượng bộ, thì vai diễn này từ một vai phụ liền được “nhồi” thêm cảnh diễn và lời thoại để trở thành một vai thứ chính. Xét tới hoàn cảnh bị ép buộc của Reeves, việc anh vẫn có thể diễn xuất nghiêm túc thay vì buông xuôi trong “The Watcher” đã đủ cho thấy “cái tâm với nghề” của anh.

Bích Ngọc

Theo Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 22,087
  •   Tháng hiện tại 634,988
  •   Tổng lượt truy cập 128,253,227