Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng

Thứ tư - 22/05/2019 06:40
Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng

Dân trí Ngay sau khi buộc phải dừng chiếu phim “Vợ ba” trước những ồn ào liên quan đến diễn viên Trà My đóng cảnh nóng năm 13 tuổi, vào tối 20/5, nhà sản xuất phim đã lên tiếng về câu chuyện này.

Tối 20/5, bộ phim “Vợ ba” phải dừng chiếu trên toàn quốc dù đang lọt top 4 phim có doanh thu cao nhất phòng vé ở thời điểm hiện tại. Nhân viên tại một số cụm rạp cho biết, dù thuộc dòng phim nghệ thuật, kén khán giả nhưng các suất chiếu đều kín rạp. Tuy nhiên, ở một số cụm rạp lại diễn ra cảnh khán giả bỏ về giữa chừng không rõ lí do.

Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng 1

Theo nhà sản xuất, sở dĩ phim phải ngừng chiếu là vì không muốn câu chuyện ồn ào bị đẩy đi quá xa.

Chia sẻ chuyện phim phải dừng chiếu khi mới ra rạp được 3 ngày, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc cho biết: “Nhà sản xuất quyết định chủ động trình Cục Điện ảnh xin ngừng chiếu phim trước sức ép của báo chí và dư luận.

Lý do bởi đoàn phim không muốn câu chuyện được định hướng là một vấn đề xã hội được đẩy đi quá xa và điều này ảnh hưởng đến gia đình cũng như cuộc sống của diễn viên Trà My”.

Nhà sản xuất cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng: “Vợ ba” là một bộ phim điện ảnh được đánh giá là có thẩm mỹ và nhân văn nhưng phim ảnh không phải là đời thực, không đáng bị lên án một cách có chủ ý và thiết nghĩ nên giải quyết một số vấn nạn xâm hại trẻ em ngoài đời thực chứ không phải tập trung chỉ trích một bộ phim điện ảnh”. 

Nhà sản xuất khẳng định bộ phim “Vợ ba” vẫn bảo toàn tính pháp lý được trình chiếu tại các quốc gia khác theo đúng lịch phát hành đã định trước. 

“Chúng tôi thật sự rất buồn vì quyết định này sau tất cả những nỗ lực của đoàn làm phim, chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến dàn diễn viên, ê-kíp làm phim cùng những khán giả đã ủng hộ bộ phim và hy vọng với thông tin này truyền thông sẽ tôn trọng quyết định của nhà sản xuất cũng như không tiếp tục đưa tin về thông tin ảnh hưởng đến tâm lý cũng như cuộc sống của Trà My và chúng ta sẽ khép lại câu chuyện ở đây”, bà Trần Thị Bích Ngọc nói.

Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng 2

Công ty Luật TNHH Phạm Anh, đại diện cho nhà sản xuất phim “Vợ ba” cũng phản hồi một số ý kiến cho việc sử dụng diễn viên Nguyễn Phương Trà My đóng nhân vật Mây trong “Vợ ba” là vi phạm pháp luật lao động về việc sử dụng lao động dưới 13 tuổi và có hành vi xâm hại trẻ em.

Theo công ty này, việc sử dụng lao động dưới 13 tuổi (giữa nhà sản xuất phim “Vợ ba” với diễn viên Nguyễn Phương Trà My mà đại diện là bà Võ Thị Mỹ Na) không chịu sự điều chỉnh của Bộ Luật Lao động mà là hợp đồng dịch vụ theo bộ luật dân sự.

Ngoài ra, theo quy định tại Thông tư số 11/2013/TT-BLĐTBXH ngày 11/06/2013 ban hành danh mục công việc nhẹ được sử dụng người dưới 15 tuổi làm việc thì đối với công việc là diễn viên điện ảnh, được phép sử dụng người dưới 13 tuổi làm việc.

“Đối chiếu với quy định hiện hành thì nhà sản xuất “Vợ ba” khích lệ người phụ nữ vươn lên bảo vệ chính mình. Bộ phim còn giúp cho bạn bè thế giới hiểu thêm về đất nước con người Việt Nam.

Trước khi phim được trình chiếu tại Việt Nam thì nhà sản xuất đã làm toàn bộ các thủ tục cần thiết theo quy định để được Cục Điện Ảnh Việt Nam cấp Giấy phép phổ biến phim số 21/GPPBP-CĐA/2018VN với chủ đề tư tưởng: “Thuộc thể loại phim tâm lý xã hội, nội dung kể về những uẩn khúc và bi kịch trong gia đình địa chủ cuối thể kỷ 19 mà một thiếu nữ được lấy về làm vợ ba đã chứng kiến, nếm trải.

Phim “Vợ ba” buộc phải dừng chiếu trên toàn quốc, nhà sản xuất lên tiếng 3

Phim thể hiện chuyện tình yêu, tình dục của người trưởng thành, không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi”, công ty này nêu rõ.

Theo đơn vị này, không chỉ tại thị trường phim Việt Nam mà trên thị trường quốc tế, bộ phim cũng được kiểm duyệt và cấp giấy phép trình chiếu trên nhiều thị trường.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 232
 
  •   Hôm nay 29,149
  •   Tháng hiện tại 1,090,757
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,961