“Everest Người tuyết bé nhỏ” bất ngờ bị rút khỏi hệ thống trên toàn quốc

Thứ hai - 14/10/2019 09:32
“Everest Người tuyết bé nhỏ” bất ngờ bị rút khỏi hệ thống trên toàn quốc “Everest Người tuyết bé nhỏ” bất ngờ bị rút khỏi hệ thống trên toàn quốc

Dân trí Tối 13/10, đơn vị phát hành phim hoạt hình “Everest Người tuyết bé nhỏ” tại Việt Nam là CGV đã lặng lẽ rút phim này khỏi hệ thống rạp chiếu trên toàn quốc mà không đưa ra bất kỳ một lời giải thích nào.

“Everest Người tuyết bé nhỏ” chính thức phát hành tại các rạp chiếu trên toàn quốc từ 4/10. Đây là phim của hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác với công ty Pearl của Trung Quốc.

Phim kể về hành trình của cô bé tuổi teen gốc Hoa tên Yi sống cùng bà và mẹ trong căn hộ tại Thượng Hải bất ngờ gặp gỡ và thân thiết với người tuyết khổng lồ, đưa người bạn đặc biệt này về nhà, khỏi sự săn đuổi của những kẻ xấu.

“Everest Người tuyết bé nhỏ” bất ngờ bị rút khỏi hệ thống trên toàn quốc 1

Cảnh trong phim có đường đứt đoạn giống với  hình "đường lưỡi bò" được khán giả xem phim phát hiện.

Một số ngày sau buổi công chiếu đầu tiên của bộ phim, khán giả đã chỉ ra rằng, hình ảnh trên tấm bản đồ của Yi nơi đánh dấu các danh thắng nổi tiếng cô vẫn hằng mong một ngày sẽ được tới du lịch có những đường đứt đoạn giống hình “đường lưỡi bò”.

Phía CGV cho biết, sau gần hai tuần phát hành vì phim ít khán giả nên nhà sản xuất quyết định ngừng khai thác. Tuy nhiên, một số trường hợp dù đặt vé trước nhận được thông báo phim bị đình chỉ chiếu do phim có “đường lưỡi bò”.

Ở thời điểm hiện tại, tất cả thông tin về phim “Everest Người tuyết bé nhỏ” trên trang web của CGV không hiển thị. Nhà rạp không có bất cứ thông tin, thông báo hay lời xin lỗi nào tới khán giả.

Cục Điện ảnh chưa có câu trả lời chính thức về trường hợp này. Trước đó, đầu năm 2018 Cục Điện ảnh cũng để lọt “Điệp vụ biển đỏ” ra rạp và bị nhiều khán giả phản ứng vì là bộ phim Trung Quốc dằn mặt về vấn đề bản quyền. Sau vụ việc đó, lãnh đạo Cục Điện ảnh chính thức nhận lỗi, xin rút kinh nghiệm vì chưa chú ý đến yếu tố nhạy cảm và tình cảm của công chúng.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 4,066
  •   Tháng hiện tại 616,967
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,206