Cơ hội học nghệ thuật diễn xuất với “ngôi sao thông minh nhất Hollywood”

Thứ hai - 18/03/2019 07:33
Cơ hội học nghệ thuật diễn xuất với “ngôi sao thông minh nhất Hollywood” Cơ hội học nghệ thuật diễn xuất với “ngôi sao thông minh nhất Hollywood”

Dân trí Natalie Portman từng ba lần được đề cử tại giải Oscar và từng giành về một tượng vàng cho Nữ chính xuất sắc. Cô tốt nghiệp Đại học Harvard và từng đi giảng dạy.

Cơ hội học nghệ thuật diễn xuất với “ngôi sao thông minh nhất Hollywood” 1

Nữ diễn viên “Thiên nga đen” Natalie Portman

Nữ diễn viên “Thiên nga đen” Natalie Portman sẽ mở lớp dạy diễn xuất online để chia sẻ những kinh nghiệm trong sự nghiệp trải dài 25 năm của mình. Portman từng ba lần được đề cử tại giải Oscar và từng giành về một tượng vàng cho Nữ chính xuất sắc với phim “Black Swan” (2010).

Natalie Portman là một trong những nữ diễn viên thông minh, tài năng nhất tại Hollywood. Cô từng theo học Đại học Harvard từ năm 1999 - 2003 để lấy bằng cử nhân tâm lý học. Trong thời gian ấy, cô vẫn vừa học vừa tham gia diễn xuất. Khi là sinh viên, Portman đã từng tham gia thực hiện nhiều nghiên cứu được công bố trên các chuyên san khoa học.

Năm 2003, khi tốt nghiệp đại học, Portman chia sẻ với báo chí rằng: “Tôi không quan tâm việc theo học đại học khi sự nghiệp đang phát triển có khiến tôi bị mất đi những cơ hội, giảm bớt phần danh tiếng và thành công hay không. Bởi tôi muốn là một người thông minh hơn là một ngôi sao điện ảnh đơn thuần”.

Năm 2006, Portman từng có thời gian được mời tới giảng dạy ở trường đại học Columbia (Mỹ). Nữ diễn viên chia sẻ rằng ngay từ nhỏ cô đã yêu thích việc học tập, đặc biệt là việc học ngoại ngữ. Portman biết nhiều thứ tiếng như Pháp, Nhật, Đức, Ả Rập...

Cơ hội học nghệ thuật diễn xuất với “ngôi sao thông minh nhất Hollywood” 2

Portman trong “Leon: The Professional” (1994)

Giờ đây, Portman muốn chia sẻ những bí quyết diễn xuất của mình với những người đam mê bộ môn nghệ thuật thứ 7 trên khắp thế giới. Nữ diễn viên 37 tuổi đã hợp tác với một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ giáo dục online để đưa lại một khóa học online với học phí 90 USD.

“Diễn xuất là một trải nghiệm của niềm vui, đó là kết quả của sự thấu cảm và thử nghiệm. Bạn cần phải thật tự do phóng khoáng để có thể sáng tạo, thử nghiệm những điều mới mẻ và thậm chí gây nên những sai sót, lỗi lầm, đó chính là cách mà tôi đã học tập và trưởng thành”, Portman chia sẻ khi nói về lớp học sắp mở ra của mình.

Portman dự định sẽ chia sẻ những góc nhìn từ vị trí một người trong cuộc ở Hollywood. Cô cũng sẽ vận dụng những kinh nghiệm từ 25 năm tham gia diễn xuất của mình để đưa lại những chia sẻ sâu sắc xoay quanh những vai diễn đáng chú ý nhất của bản thân, để các học viên có nhiều thông tin hữu ích nhất có thể.

Chẳng hạn, Portman luôn tự tạo nên những câu chuyện cuộc đời chi tiết cho nhân vật mà mình đảm nhận, cô luôn nghiên cứu, tìm hiểu về nhân vật rất kỹ trước khi nhập vai. Bên cạnh đó, cách Portman cộng tác với các đạo diễn và diễn viên, cách cô thoại khi nhập vai nhân vật... đều sẽ được chia sẻ trong khóa học.

“Ở lớp học này, tôi rất phấn khích chia sẻ những gì tôi đã học được sau 25 năm làm một diễn viên, đó là những kinh nghiệm đã giúp tôi làm việc, những kinh nghiệm giúp tôi hợp tác với người khác, những bí quyết để tôi có thể tự giúp chính mình”, Portman cho hay.

Portman bắt đầu trở nên nổi tiếng từ khi còn nhỏ, sau màn diễn xuất ấn tượng trong bộ phim tâm lý giật gân của đạo diễn Luc Beson - “Leon: The Professional” (1994). Vai diễn đáng chú ý tiếp theo của cô là vai nữ hoàng Amidala trong “Chiến tranh giữa các vì sao: Tập I - Hiểm họa bóng ma” (1999).

Cơ hội học nghệ thuật diễn xuất với “ngôi sao thông minh nhất Hollywood” 3

Natalie Portman

Vai diễn trong “Closer” (Xích lại gần nhau - 2004) đã đưa lại cho Portman đề cử Oscar đầu tiên. Trong năm nay, khán giả được gặp lại Portman trong bộ phim khoa học viễn tưởng “Lucy In The Sky”, cô vào vai một phi hành gia đã trải qua một sứ mệnh không gian vũ trụ, nhưng sau đó cô bắt đầu bị mất đi những cảm nhận về thực tế khi quay trở về trái đất.

Portman gặp người bạn đời của mình - biên đạo múa Benjamin Millepied trên phim trường “Black Swan” (2010). Cặp đôi kết hôn năm 2012 và hiện tại đang sống ở Los Angeles. Họ đã có hai người con - cậu con trai Aleph (7 tuổi) và cô con gái Amalia (2 tuổi).

Bích Ngọc
Theo Variety

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 433
  •   Máy chủ tìm kiếm 160
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 57,790
  •   Tháng hiện tại 1,049,373
  •   Tổng lượt truy cập 127,441,577