Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh

Thứ ba - 01/10/2019 13:55
Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh

Dân trí Lúc còn trẻ, NSND Thế Anh là người thường được đạo diễn nhắm đến các vai lãng tử, phong lưu, đa tình… Bởi lẽ đó mà ông cũng là người đã phải kinh qua không biết bao nhiêu cảnh ôm hôn đầy mùi mẫn trên màn ảnh.

Người ta gọi nam nghệ sĩ đóng vai Ba Duy của “Mối tình đầu” là “đệ nhất đào hoa” bởi ông quá không chỉ tài hoa mà còn rất duyên dáng, đa tình. Chính ông cũng từng nửa đùa, nửa thật: “Tôi nhiều người yêu lắm, mà toàn ngang trái cả”.

Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh 1

Thời trẻ NSND Thế Anh không chỉ điển trai mà còn rất tài hoa và duyên dáng.

Có lẽ, vì thấy được cái “chất” đó nên nhiều đạo diễn thường nhắm ông vào các vai có dính đến chuyện tình yêu nồng thắm. Đặc biệt, thời còn trẻ, các đạo diễn luôn cố gắng “tận dụng” tối đa vẻ ngoài điển trai của ông để “bắt cặp” với các gương mặt nữ đẹp nhất của làng điện ảnh. Đó cũng là một “chiến tích” khá vẻ vang nhưng cũng đầy tự hào của nghệ sĩ Thế Anh.

Sinh thời, NSND Thế Anh thường tếu táo rằng, trong cuộc đời làm phim của mình, thời trai trẻ ông được ôm hôn nhiều mỹ nữ nhất mà không bị vợ ghen. Tuy nhiên, ông thấy rằng, nghệ sĩ miền Bắc nhút nhát, rụt rè và giữ kẻ hơn diễn viên miền Nam trong “khoản” này.

Và ông cũng từng “thú nhận”, những cảnh hôn, cảnh yêu đương… mà ông thể hiện trong phim từ xưa đến giờ đều thật 100%, không có bất cứ nụ hôn nào là giả hoặc chỉ thực hiện theo kiểu “hít hít, ngửi ngửi” cho có.

Ông rất mê nụ hôn của hai diễn viên chính trong phim “Thiên nga đen”, bộ phim đã đem đến cho nữ diễn viên Natalie Portman giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Nam nghệ sĩ tấm tắc, khi xem cảnh hôn này. Đó mới chính là cảm giác mà phim ảnh cần đưa đến cho người xem và như vậy thì buộc người diễn viên phải làm thật, sống thật.

Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh 2

NSND Thế Anh và Như Quỳnh trong "Mối tình đầu".

Trong số các diễn viên nữ từng đóng cùng, NSND Thế Anh rất thích diễn với nghệ sĩ Lê Vân, Như Quỳnh và Phương Thanh. Theo ông là vì các nữ nghệ sĩ này có lối thể hiện tính cách nhân vật tinh tế và lôi cuốn.

Thời điểm đóng cùng NSND Như Quỳnh phim “Mối tình đầu”, khi quay cảnh Ba Duy (NSND Thế Anh đảm vai) với Diễm Hương (NSND Như Quỳnh đảm vai) chạy nhảy, tâm tình dưới thác ở thác Pren (Đà Lạt), đạo diễn muốn cả hai người phải hôn nhau để phù hợp với diễn biến của câu chuyện.

Tuy nhiên, khi quay cảnh này, nữ nghệ sĩ dứt khoát không chịu, cứ mím chặt môi lại. Lúc đó, nghệ sĩ Thế Anh đã nổi nóng đòi thay người vì "làm nghệ thuật chứ có phải là để chơi đâu mà cứ diễn kiểu đó". Đạo diễn thuyết phục mãi cũng không được nên cuối cùng, đành phải chấp nhận quay cảnh Ba Duy  hôn vào... trán Diễm Hương!

Trong phim “Không nơi ẩn nấp”, NSND Thế Anh cũng phải đóng cảnh “nhạy cảm” với một nữ diễn viên xinh đẹp. Vì quá ghen nên chồng nữ diễn viên còn đến tận nơi đóng phim ở bãi dâu Ninh Bình để... xem. Để cho cảnh quay đạt yêu cầu, chủ nhiệm phim đã phải “mời” người chồng ra về mới quay được.

Trong phim “Trở về Sam Sao”, NSND Thế Anh lại phải đóng cảnh mùi mẫn với nghệ sĩ Phương Thanh nhưng vì nữ nghệ sĩ không chịu nên đạo diễn đã buộc phải chọn một nữ diễn viên xiếc đóng thế. Còn khi quay cảnh hôn nhau trong phim “Người trong cuộc”, nữ diễn viên đóng cặp cũng không chịu, nam nghệ sĩ dỗ dành mãi không được, cuối cùng phải quát lên nữ diễn viên này mới chấp nhận.

Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh 3

NSND Thế Anh với nghệ sĩ Lê Vân trong "Đêm hội Long Trì"

NSND Thế Anh từng bật cười khi nhắc lại chuyện có một lần có cô diễn viên đóng xong cảnh hôn, ông thấy cảnh đó đã đủ đắm say nhưng bạn diễn của ông lại nói: “Anh ơi... chưa được, làm lại”. Thế là ông cũng cứ thế làm lại theo yêu cầu của cô đến tận mấy đúp liền. Chuyến đó ông “lãi” nhất.

NSND Thế Anh từng quan niệm rằng, mình là nam giới nên có thể táo bạo hơn so với nữ giới, nhất là với những kiều nữ lần đầu đóng phim. Bởi thế, mỗi khi bắt đầu đóng cảnh mùi mẫn, ông dành hàng tiếng đồng hồ làm “công tác tư tưởng” với bạn diễn.

Ông thường nói với diễn viên nữ rằng, khi đã mang nhiệm vụ thì phải làm đúng với những gì mà sứ mạng đã trao cho mình. Phải hôn, phải yêu nhau làm sao để khán giả có thể nghĩ mình yêu nhau thật chứ không phải đóng phim. Nếu cảm thấy bị cứng, không đẩy được cảm xúc thì nên xin đạo diễn thay cảnh hoặc đừng nhận vai diễn đó.

Từng đóng rất nhiều cảnh yêu đương trên phim, tuy nhiên, vợ của nam nghệ sĩ là bà Thu Hằng (nguyên là diễn viên Nhà hát Kịch Việt Nam) chưa từng phản đối ông không được đóng cảnh nọ, cảnh kia. Việc chọn vai diễn nào, đóng thế nào đều do ông tự quyết và vợ ông tôn trọng hoàn toàn nghề nghiệp của chồng.

Nhưng, dù có kiên cường đến đâu đi chăng nữa thì Thế Anh vẫn nhận ra vợ có những lúc khó chịu, thấy “cay” trong lòng khi xem cảnh chồng mình âu yếm các nữ diễn viên khác. Những lúc ấy, bà lặng lẽ bỏ ra ngoài, tránh sự ghen tuông. NSND Thế Anh thương vợ lắm, ông bảo, khi đã lấy người nổi tiếng hoạt động nghệ thuật thì người phụ nữ như vợ ông cũng xác định sẽ phải đối mặt với những điều như thế.

Chuyện chưa kể về những cảnh diễn tình cảm của NSND Thế Anh trên màn ảnh 4

Nghệ sĩ Thế Anh và vợ là bà Thu Hằng.

NSND Thế Anh và vợ gặp nhau khi học chung lớp diễn viên trường Nghệ thuật Sân khấu. Cả hai kết hôn khi nam nghệ sĩ vừa hoàn thành bộ phim “Nổi gió”. Theo nam nghệ sĩ là thời đó ông phải lấy vợ sớm vì quá nhiều người theo. Lấy vợ sớm nhưng cả hai sinh con khá muộn.

Con trai đầu lòng của nghệ sĩ Thế Anh chào đời năm 1972, được đặt tên Thế Phương theo nhân vật Phương trong bộ phim “Nổi gió”; con trai thứ hai sinh năm 1978, được đặt tên Thế Duy theo nhân vật Bà Duy trong “Mối tình đầu”. Các con của ông đều thành đạt và không nối nghề bố mẹ.

Thế Duy đang làm giám đốc ngân hàng ở Pháp, còn Thế Phương đang làm việc ở sân bay Tân Sơn Nhất. Những năm tháng cuối đời, vợ chồng nghệ sĩ Thế Anh sống rất hạnh phúc. Bà không chỉ là “hậu phương” của ông thời trẻ mà còn là người vợ tào khang đúng nghĩa khi chăm cho ông từng miếng ăn giấc ngủ.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 16,810
  •   Tháng hiện tại 1,078,418
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,622