Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối”

Thứ sáu - 24/05/2019 06:30
Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối” Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối”

Dân trí Giàu có và nổi tiếng, đã có giải Oscar, đã có sự nghiệp lớn, và... đã có tuổi, nhưng Brad Pitt và Leonardo DiCaprio không cho phép mình dừng chân trên con đường của nghệ thuật điện ảnh.

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối” 1

Leonardo DiCaprio và Brad Pitt xuất hiện tại Cannes

Họ là những tài tử đích thực, với tình yêu điện ảnh đủ lớn, để dám tiếp tục thử nghiệm với đạo diễn “quái kiệt” Quentin Tarantino (56 tuổi). Hai nam tài tử Hollywood - Leonardo DiCaprio và Brad Pitt đã vừa xuất hiện tại LHP Cannes để quảng bá cho bộ phim mới “Once Upon a Time... in Hollywood” (Ngày xưa ở Hollywood) - một bộ phim được chờ đợi tại LHP Cannes.

Trong khi danh tiếng lớn và diện mạo đẹp của hai nam tài tử có thể giúp họ dễ dàng xuất hiện trong những bộ phim bom tấn kinh phí lớn, nhưng họ lựa chọn đi theo một con đường đòi hỏi nhiều sự cống hiến, nỗ lực hơn thế, đó là những dự án phim nghệ thuật kinh phí thấp, mang nhiều sự tự do và tính thử nghiệm, thay vì những cuộc đua doanh thu và cát-sê.

Khi đã ở trên đỉnh của mọi vinh quang trong nghề diễn, giờ đây Brad và Leo lựa chọn con đường nghệ thuật điện ảnh đích thực để tiếp tục chinh phục, đặc biệt khi họ nhận lời hợp tác với đạo diễn quái kiệt Quentin Tarantino - một cá tính độc đáo nổi danh trong giới làm phim.

“Once Upon a Time... in Hollywood” đã được công chiếu tại Cannes hồi đầu tuần này và nhận được những đánh giá ngợi khen từ giới phê bình. Bộ phim đang tranh tài ở hạng mục Cành Cọ Vàng cùng với các tác phẩm điện ảnh sáng giá khác.

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối” 2

Hai nam tài tử trong phim “Once Upon a Time... in Hollywood”

Cả Brad và Leo đều đã từng diễn xuất trong phim của Tarantino trước đây. Brad Pitt từng đóng “Inglourious Basterds” (Định mệnh - 2009), Leonardo DiCaprio từng xuất hiện trong “Django Unchained” (Hành trình Django - 2012).

Chàng thiếu niên thành thị điển trai Leonardo DiCaprio (hiện 44 tuổi) từng sinh ra và lớn lên ở thành phố Los Angeles (Mỹ), khi còn nhỏ tuổi, Leo đã cảm nhận được sự thôi thúc của tình yêu dành cho diễn xuất.

Brad Pitt (55 tuổi) thì khác, anh lớn lên ở miền quê bang Missouri trong một gia đình truyền thống sùng đạo. Trước sự bất ngờ của mọi người, Brad Pitt lên đường vào một ngày đẹp trời, lái xe thẳng tới Los Angeles ở thời điểm chỉ hai tuần trước khi nhận được bằng cử nhân báo chí. Anh bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn.

Giữa hai nam tài tử có sự khác biệt về tuổi tác, nhưng họ cùng được biết tới ở Hollywood hồi đầu thập niên 1990. Brad Pitt bắt đầu gây chú ý với “Thelma and Louise” (Câu chuyện về Thelma và Louise - 1991). Leonardo DiCaprio bắt đầu nếm mùi danh vọng với “This Boy’s Life” (Cuộc đời chú nhóc - 1993) và “What’s Eating Gilbert Grape” (Tình yêu của Gilbert Grape - 1993).

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối” 3

Quentin Tarantino là đạo diễn duy nhất quy tụ được hai tài tử nổi danh thế giới trong cùng một tác phẩm điện ảnh.

Tài tử hạng A đích thực

Brad và Leo thuộc về một thế hệ những nam diễn viên hạng A sở hữu phong cách, diện mạo thực sự “đẹp như tượng”, họ có tài năng diễn xuất đích thực, hấp dẫn khán giả bằng cả vẻ đẹp của đường nét và một vẻ hút hồn tỏa ra từ phong thái.

Người bạn học cũ của Brad Pitt - Chris Schudy - đã từng chia sẻ với tạp chí Rolling Stone hồi năm 1994 rằng: “Những bạn bè ở trường Đại học Missouri rất bất ngờ khi biết Brad đang làm gì ở Los Angeles. Nhưng vì anh ấy luôn quá sức hấp dẫn, nên trở thành diễn viên cũng có phần hợp lý. Lần đầu tiên mẹ tôi gặp anh ấy, bà đã gọi anh ấy là một nam thần La Mã”.

Brad Pitt chia sẻ rằng vẻ đẹp diện mạo được nhắc tới quá nhiều đã từng là điều khiến anh phải vật lộn để vượt lên.

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối” 4

Brad Pitt - đạo diễn Quentin Tarantino - Leonardo DiCaprio

Ngay sau khi có được những đột phá trong sự nghiệp ở đầu thập niên 1990, cả Brad và Leo đều nhanh chóng thăng hạng nhờ vào diện mạo tài tử và tài năng diễn xuất. Nhưng không vì thành công đã có mà Brad và Leo trở nên ngại mạo hiểm với những dự án phim mới nhiều thách thức.

Họ sẵn sàng thử nghiệm với nghệ thuật, chấp nhận mọi khen chê để tiếp tục dấn thân vào những bộ phim thuần túy hướng tới nghệ thuật điện ảnh.

Không theo đuổi bom tấn phòng vé

Từ trước khi được biết tới với “This Boy’s Life” và “What’s Eating Gilbert Grape” hồi năm 1993, Leo đã được hãng phim Disney mời đảm nhận một vai diễn có sức nặng khác.

“Tôi không biết mình lấy đâu ra can đảm để ở tuổi 16 có thể nói rõ ràng rành mạch rằng: ‘Không, tôi sẽ chờ thêm, bởi tôi muốn xuất hiện trong một bộ phim khác’. Nếu có điều gì khiến tôi tự hào trong sự nghiệp của mình, thì đó chính là khoảnh khắc ấy”, Leo nhớ lại giai đoạn khởi nghiệp của mình trước năm 1993.

Và bộ phim mà Leo chờ đợi chính là “What’s Eating Gilbert Grape”, khi ấy, anh vào vai một thiếu niên bị khuyết tật tinh thần, thoạt tiên, đạo diễn của phim cho rằng Leo quá điển trai để đảm nhận vai diễn này cho tới khi bị thuyết phục bởi khả năng nhập vai của cậu thiếu niên.

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối” 5

Leonardo DiCaprio trong “What’s Eating Gilbert Grape” (Tình yêu của Gilbert Grape - 1993)

Bộ phim là một thất bại về mặt doanh thu khi không kiếm nổi hơn 10 triệu USD từ phòng vé dù mức đầu tư sản xuất là 11 triệu USD, dù vậy, phim đã đưa về cho Leo đề cử Oscar đầu tiên ở tuổi 19 dành cho Nam phụ xuất sắc, báo hiệu một sự nghiệp diễn xuất thăng hoa của chàng diễn viên trẻ tuổi.

Đối với Brad Pitt, bước ngoặt của anh là bộ phim gai góc “Kalifornia” (Sát nhân ở Kalifornia - 1993), một bộ phim mà có thể nhiều người sẽ không còn nhớ tới trong sự nghiệp của Brad Pitt, nhưng anh thì luôn nhớ: “Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên tôi thử làm điều gì đó khác với những gì tôi từng hướng tới, tôi cảm thấy mình đã có một hướng rẽ đúng”.

“Kalifornia” cũng là một bộ phim thất bại về mặt doanh thu khi chỉ thu về 2,4 triệu USD từ con số đầu tư 8,5 triệu USD, nhưng phim chứa đựng nhiều ý nghĩa đối với Brad Pitt về con đường nghệ thuật điện ảnh mà anh mong muốn theo đuổi.

Đối với cả hai diễn viên, đó là những khởi đầu cho một ngã rẻ, tách ra khỏi những bộ phim bom tấn để đi tìm kiếm một thứ nghệ thuật điện ảnh không quá rình rang với những kế hoạch PR bài bản.

Mạo hiểm với thử nghiệm

Brad và Leo không ngần ngại tham gia những bộ phim nghệ thuật khó cảm thụ, những bộ phim thường phải đứng giữa ranh giới mong manh của một phim được công nhận về chất lượng nghệ thuật hoặc một phim thất bại, nhanh chóng bị chìm vào lãng quên. Với Brad Pitt, đó là “Kalifornia”, với Leo, đó là “Django Unchained”…

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối” 6

Brad Pitt trong “Kalifornia” (Sát nhân ở Kalifornia - 1993)

Họ không ngừng kết hợp với những đạo diễn táo bạo trong thử nghiệm nghệ thuật để tìm kiếm những điều mới mẻ. Cả hai người họ đều đã kiên nhẫn chờ đợi hàng thập kỷ mới nhận được tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp sau nhiều lần được đề cử.

Leonardo DiCaprio cuối cùng đã nhận được tượng vàng dành cho nam chính với vai diễn trong “The Revenant” (Bóng ma hiện về - 2015), Brad Pitt nhận được tượng vàng với vai trò nhà sản xuất của bộ phim đoạt Oscar cho Phim hay nhất - “12 Years a Slave” (12 năm nô lệ - 2013).

Sau hơn ba thập kỷ diễn xuất miệt mài, hai tài tử cuối cùng đã cùng góp mặt trong một bộ phim của đạo diễn Quentin Tarantino - người từng giành giải Cành Cọ Vàng của LHP Cannes hồi năm 1994 với phim “Pulp Fiction” (Chuyện tào lao).

“Tôi luôn đi tìm ai đó có góc nhìn thú vị và cá tính mạnh mẽ, và đó chắc chắn là những gì có thể dành để nói về đạo diễn Tarantino”, Brad Pitt từng nhận xét như vậy.

Brad Pitt và Leonardo DiCaprio: Tài tử đích thực không “chồn chân mỏi gối” 7

Cho tới giờ, Quentin Tarantino là đạo diễn duy nhất quy tụ được hai tài tử nổi danh thế giới diễn xuất trong cùng một tác phẩm điện ảnh. Một bộ phim của những tên tuổi lớn, liệu có gặt hái được giải thưởng lớn ở Cannes trong mùa hè này hay không?

Điều đó có lẽ không phải ưu tiên quan trọng hàng đầu, thú vị hơn thế, là việc công chúng được thấy Brad và Leo vẫn còn say mê với điện ảnh như thế nào sau ngần ấy tháng năm.

ONCE UPON A TIME IN HOLLYWOOD - Trailer

Bích Ngọc

Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 6,786
  •   Tháng hiện tại 806,621
  •   Tổng lượt truy cập 128,424,860