Bộ Văn hoá yêu cầu xử lý cá nhân và tập thể thẩm định phim có “đường lưỡi bò”

Thứ ba - 15/10/2019 14:01
Bộ Văn hoá yêu cầu xử lý cá nhân và tập thể thẩm định phim có “đường lưỡi bò” Bộ Văn hoá yêu cầu xử lý cá nhân và tập thể thẩm định phim có “đường lưỡi bò”

Dân trí Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ VHTT&DL vừa ký công văn 4145 gửi Cục Điện ảnh về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện liên quan đến bộ phim hoạt hình “Everest - Người tuyết bé nhỏ”.

Theo đó, căn cứ vào kết quả báo cáo của Cục Điện ảnh về việc kiểm tra lại quá trình cấp phép phổ biến phim hoạt hình “Everest - Người tuyết bé nhỏ”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao cho Thứ trưởng Tạ Quang Đông trực tiếp chỉ đạo Cục Điện ảnh khẩn trương tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm những sai sót của cá nhân và tập thể liên quan trong quá trình thẩm định, duyệt và cấp phép phổ biến phim truyện hoạt hình “Everest - Người tuyết bé nhỏ”.

Bộ Văn hoá yêu cầu xử lý cá nhân và tập thể thẩm định phim có “đường lưỡi bò” 1

Hình ảnh "đường lưỡi bò" được khán giả phát hiện trong phim “Everest - Người tuyết bé nhỏ”.

Tham mưu, kiện toàn Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim truyện; Đồng thời nghiên cứu thành lập bộ phận giúp việc Hội đồng đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Trước đó, ông Nguyễn Thái Bình cũng cho biết, chiều ngày 13/10, ngay khi bộ phim hoạt hình “Everest - Người tuyết bé nhỏ” được khán giả phát hiện để lọt hình ảnh “đường lười bò” trong phim, ngay lập tức Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo những đơn vị liên quan kiểm tra lại nội dung bản cấp phép phổ biến phim cũng như quy trình cấp phép phổ biến phim để báo cáo Bộ trưởng trong thời gian sớm nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhận định đây là sự việc nghiêm trọng nên yêu cầu các đơn vị chuyên môn hết sức thận trọng và khi có kết quả báo cáo ngay đến Bộ trưởng để thông tin rộng rãi cho người dân.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, thông tin ông được biết, khi duyệt bộ phim hoạt hình “Everest- Người tuyết bé nhỏ” thành viên Hội đồng duyệt phim gồm 10/11 người. Và ngay khi sự việc xảy ra, Bộ VHTT&DL đã chỉ đạo dừng các quảng cáo về bộ phim trên cả các pano, các phương tiện truyền thông.

Trong chiều ngày 14/10, Cục Điện ảnh đã tổ chức xem lại bộ phim đang lưu chiểu tại Cục Điển ảnh để làm rõ trách nhiệm Hội đồng duyệt phim, tập thể, cá nhân liên quan khi tham mưu cấp phép, phổ biến phim.

Ông Nguyễn Thái Bình cũng nhấn mạnh rằng, đây là vụ việc nghiêm trọng và trong bất cứ hoàn cảnh nào, sự việc nào, cũng cần đặt vấn đề về quốc gia, lãnh thổ lên trên hết và nếu Hội đồng duyệt phim để xảy ra sai sót thì trách nhiệm thuộc về Hội đồng duyệt phim, ngành điện ảnh.

Tối 14/10, phía đơn vị phát hành bộ phim là CGV cũng đã gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt Nam vì sự sai sót nghiêm trọng này.

“Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim, nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng, CGV chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước” - thông cáo CGV nêu rõ.

Theo thông cáo CGV, đây là bộ phim được sản xuất bởi DreamWorks Animation Studio (Mỹ) và Pearl Studio (Trung Quốc). Bộ phim xoay quanh hành trình tìm đường về nhà của người tuyết tên Everest, chuyến đi được giúp đỡ bởi cô bé Yi và nhóm bạn. 

Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 54
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 24,212
  •   Tháng hiện tại 637,113
  •   Tổng lượt truy cập 128,255,352