Mặc áo dài hay váy trong lễ ăn hỏi?

Thứ tư - 05/11/2014 20:12
Mặc áo dài hay váy trong lễ ăn hỏi? Mặc áo dài hay váy trong lễ ăn hỏi?

Sắp đến lễ ăn hỏi nhiều bạn nữ không biết mặc gì cho ngày này. Đây cũng là ngày rất quan trọng, nếu chỉ cần một chút sơ ý cô dâu tương lai dễ để lại ấn tượng không tốt cho bên họ hàng nhà trai.

  • 1

    Trước hết phải xem xét hoàn cảnh hai gia đình

    Đây là một buổi ra mắt quan trọng của bạn với họ hàng nhà trai và chỉ có chú rể mới là người nắm vững nhất “gu” của bên nhà trai là như thế nào. Nhiều bạn nữ đã vô tư bỏ qua ý kiến của đức lang quân tương lai mà không biết rằng đây chính là chiếc chìa khoá để bạn mở ra 1 phong cách phù hợp nhất cho buổi lễ. Bạn hãy sắp xếp thời gian và đưa ra những phương án cho chàng lựa chọn giúp bạn. Chàng không hiểu rõ về xu thế thời trang nhưng ít nhất đưa ra được tiêu chí của một bộ trang phục: Ví như: “Bác trưởng họ nhà chàng là một bộ đội về hưu nên khá khó tính trong chuyện ăn mặc, bác ấy mà cứ thấy con gái mặc “váy váy vó vó” là bác ấy khó chịu lắm…” Hay “Bố anh thích phụ nữ mặc áo dài truyền thống…” Vậy thì bạn không thể diện một chiếc váy “hợp mốt” ngắn chưa quá đầu gối với lưng trần được.

    Mặc áo dài hay váy trong lễ ăn hỏi? 1

    Bạn hãy xem hoàn cảnh hai bên gia đình như thế nào để diện trang phục cho phù hợp. Các bạn là gia đình có bố mẹ làm công chức nhà nước và có cuộc sống giản dị thì bạn nên lựa chọn những trang phục nhẹ nhàng, không cầu kỳ và không quá nổi bật với những chi tiết “mới” và “lạ mắt”, như vậy vô hình chung bạn đã đẩy mình vào một tình thế “xa lạ” với mọi người. Bạn hãy chọn cho mình một bộ áo dài truyền thống với những chi tiết tinh xảo để làm nên nét duyên dáng và lạ mắt.

  • 2

    Chọn váy hay áo dài?

    Màu sắc cũng là điều rất quan trọng, thường những người bê tráp cho ngày lễ ăn hỏi sẽ mặc đồng phục màu đỏ hoặc màu hồng, và nếu nằm trong trang phục truyền thống thì cô dâu cũng sẽ có 1 chiếc áo dài đồng màu, tuy nhiên sẽ có trang trí khác một chút. Để tạo nên một nét khác biệt và lạ mắt bạn cũng có thể chọn cho mình một chiếc áo dài màu trắng tinh khôi, hay màu vàng rực rỡ nhưng… các cô dâu đặc biệt chú ý những bộ áo dài đó phải có những chi tiết trang trí cầu kỳ và bắt mắt 1 chút ví như: những hạt đá được thêu thủ công một cách tinh tế, hay những hoa văn lấp lánh… Nói chung các cô dâu đừng để bị “chìm” đi trong những bông hoa đỏ rực rỡ của đội ngũ bê tráp.

    Mặc áo dài hay váy trong lễ ăn hỏi? 2

    Rất nhiều cô dâu muốn chọn cho mình một chiếc váy nhẹ nhàng và quyến rũ. Có thể bạn sẽ phân vân liệu mình mặc váy có sao không nhỉ? Nhưng bạn yên tâm một chiếc váy duyên dáng sẽ tôn lên được vẻ hiện đại và trẻ trung cho bạn.


    Mặc áo dài hay váy trong lễ ăn hỏi? 3

    Một chiếc váy xinh xắn sẽ tôn thêm vẻ tinh khôi cho cô dâu

    Đây cũng là xu hướng của một số bạn trẻ ở thành phố. Bạn nên chọn những chiếc váy nhã màu và đặc biệt là đừng quá hở hang đấy nhé. Chiếc váy nên dài đến đầu gối, trang điểm nhẹ nhàng, kết hợp với kiểu tóc đơn giản, cài vài cành baby trắng hoặc hoa lan trắng sẽ tôn thêm vẻ tinh khôi và đáng yêu cho bạn.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: nắm vững, trưởng họ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 7,121
  •   Tháng hiện tại 762,264
  •   Tổng lượt truy cập 128,380,503