Tình bạn khác giới - “Nâng cấp” bạn thân thành “nửa kia”

Chủ nhật - 18/01/2015 08:36
Tình bạn khác giới - “Nâng cấp” bạn thân thành “nửa kia” Tình bạn khác giới - “Nâng cấp” bạn thân thành “nửa kia”

Dân trí Có đôi khi, chỉ cần phát vài tín hiệu nho nhỏ tới bạn thân “chí cốt” đồng thời cũng là người thương trong lòng cũng đã khiến đối phương nhận ra sự thay đổi tình cảm của mình.

Biến mình thành thói quen với đối phương

 

Chơi với nhau và giữ được tình bạn thân thiết, trong sáng một khoảng thời gian lâu dài, Huyền (ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) đã phát hiện ra tình cảm của mình dành cho cậu bạn thân ngày một lớn dần.

 

Huyền cho biết: “Đến một lúc, mình nhận ra cảm xúc trong lòng đối với bạn ấy đã vượt qua ngưỡng tình bạn đơn thuần. Mình rất rối ren, đắn đo giữa việc thổ lộ thẳng thắn với bạn ấy và dùng cách khéo léo, để có thất bại, hai đứa vẫn giữ được tình bạn đẹp, bền chặt như trước”.

 

Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Huyền đã lựa chọn phương pháp an toàn đồng thời cũng rất khôn ngoan: quan tâm tỉ mỉ hơn tới bạn thân và biến chính mình trở thành một thói quen khó bỏ trong cuộc sống, lịch trình đối phương.

 

“Rất may mắn cho mình là học chung trường nên xóm trọ của hai đứa gần nhau. Mỗi buổi chiều bạn ấy tập chạy ở nhà văn hóa, mình cũng ra đó chơi và mang theo nước uống, khăn lau mồ hôi”, Huyền nói.

 

Những ngày hai người phải ở lại trường để học thêm ca buổi chiều, Huyền còn trổ tài làm bữa ăn “tình nhân” ngon lành, đẹp mắt. Dần dần, sự có mặt hằng ngày cùng những cử chỉ quan tâm, chăm sóc ngọt ngào, ấm áp đó của cô bạn đã khiến đối phương nhận ra tình cảm và đón nhận nó.

 

Huyền bộc bạch: “Mình rất hạnh phúc vì kế hoạch “phục kích” trái tim cuối cùng đã thành công, mọi thứ đã diễn ra tốt đẹp và suôn sẻ như mong đợi từ lúc đầu. Sau này, khi đã yêu nhau, thỉnh thoảng bạn ấy nói vẫn đùa rằng: Mình thật lợi hại vì làm cho bạn ấy cảm thấy thiếu vắng, trống trải mỗi khi không có bên cạnh”.

 
Tình bạn khác giới - “Nâng cấp” bạn thân thành “nửa kia” 1
Hãy suy nghĩ kỹ để "nâng cấp" bạn thân khác giới thành người yêu bạn nhé. (ảnh minh họa: Hoàng Louis)
 

Hẹn hò riêng trong bữa tiệc chung

 

Càng chơi thân càng bị thu hút bởi nét đáng yêu, duyên ngầm của bạn thân mình, Tuấn (trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ) đã nghĩ ra cách thăm dò tình cảm của đối phương với mình.

 

Chính vì vậy, Tuấn giả vờ nói với cô bạn thân về một người con gái cùng lớp đang có ý theo đuổi cậu. Thậm chí có lần Tuấn còn cố ý để 3 người “tình cờ” gặp nhau trong quán cà phê.

Cô nàng tỏ ra khá khó chịu, thậm chí còn hỏi Tuấn khá cặn kẽ về mức độ tiến triển giữa hai người nhưng không có phản ứng gì rõ ràng nên cậu “án binh bất động”, không dám tỏ tình.

 

Thời cơ cho Tuấn đã đến khi cậu được mời dự buổi tiệc họp mặt lớp cũ cấp 3 kèm theo giao hẹn mỗi người phải dẫn đi và giới thiệu nửa kia của mình. Tuấn đã ngỏ lời mời riêng cô bạn thân, mặc dù đối phương học khác lớp.

 

“Từng đọc được bài báo nói về biểu hiện ghen tị, hụt hẫng của con gái khi bạn thân có người yêu nên lúc nhìn thấy biểu hiện của cô ấy, mình đã không dám “manh động” vì sợ sẽ hành động sai lầm.

 

Cho đến lần thứ hai đến buổi họp lớp, trong lòng mình rất căng thẳng và hồi hộp. Mình cũng đã chuẩn bị tinh thần bị từ chối thì sẽ cười xòa, giải thích rằng nhờ cô ấy đi cho đỡ bị phạt rượu thôi, vì dù sao hai đứa cũng rất thân thiết.

 

Nhưng không ngờ cô ấy đã nhận lời, khiến mình vô cùng vui sướng. Với một người mình đã thân thuộc từ lâu, nắm tay nhau bắt đầu một mối quan hệ khác thật tuyệt vời”, Tuấn bày tỏ.

 

Tỏ tình cá tháng tư

 

Cách này được nhiều người lựa chọn bởi ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ. “Nếu đối phương từ chối thì mình có thể lật lại rằng đây là ngày nói dối nên đừng tin câu nói đó là thật. Như vậy, bạn ấy sẽ không nghi kị và cũng không giận dỗi gì cả. Còn bản thân thì qua đó tự “biết bại mà lui” thôi”, Bình (trường CĐ Kinh tế Kỹ thuật Hà Nội) cho biết.

 

Kết thúc có hậu khi Bình nhận được tin nhắn trả lời với nội dung y hệt đã tỏ tình trước đó, kèm theo câu nói: “Mối quan hệ mới chính thức xác lập!”. Bình chia sẻ: “Trong buổi hẹn hò đầu tiên kể từ khi thay đổi trạng thái tình cảm, cô ấy cho biết nguyên nhân không nghi ngờ về lời bày tỏ đó chính là: người nhút nhát, hiền lành và chân thành như mình sẽ không đem tình cảm ra để trêu đùa, bỡn cợt. Bên cạnh niềm hạnh phúc vì tỏ tình thành công, mình còn cảm thấy vui vì đã được cô ấy tin tưởng”.

 

Dùng nụ hôn nhẹ nhàng bày tỏ

 

Trước đây, Hạnh (trường ĐH Văn hóa Hà Nội) và cậu bạn trai thân của mình cũng từng đi xem phim nhưng mức độ không thường xuyên. Nhưng kể từ khi phát hiện ra tình cảm của mình trở nên đặc biệt đối với “bạn chí cốt”, Hạnh đã rủ đối phương tới rạp đều đặn dịp cuối tuần.

 

Vài lần cố ý chọn thể loại hành động hoặc kinh dị, tới những cảnh phim rùng rợn, Hạnh lại nép vào vai và ôm tay bạn mình. Thấy đối phương vẫn chưa nhận ra điều gì “khác thường”, Hạnh đã bạo dạn hôn nhẹ lên má sau khi anh chàng ân cần giúp mình sửa lại dây giày.

 

“Bạn ấy đã “đứng hình”, lúng túng vài giây nhưng sau đó quay sang nắm chặt lấy tay mình. Không nhất thiết phải nói điều gì, hai đứa đã hiểu tình cảm của đối phương dành cho nhau”, Hạnh nói.

 

Không làm gì to tát, chỉ cần vài cử chỉ, hành động tinh tế, thông minh là nhiều cô gái, bạn trai đã có thể “phát tín hiệu” thành công, để rồi sự chuyển tiếp tình bạn sang tình yêu vô cùng an toàn và ngọt ngào.

 

Hoài Thư

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 172
 
  •   Hôm nay 2,337
  •   Tháng hiện tại 615,238
  •   Tổng lượt truy cập 128,233,477