Rộn ràng Facebook ngày 8/3

Chủ nhật - 08/03/2015 19:08
Rộn ràng Facebook ngày 8/3 Rộn ràng Facebook ngày 8/3

Trong dịp 8/3, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội facebook rộn ràng với những hình ảnh và lời chúc của cư dân mạng gửi đến những người phụ nữ - một nửa thế giới.

Rộn ràng Facebook ngày 8/3 1
Trên facebook ngập tràn những tấm thiệp và lời chúc dành tặng cho những người phụ nữ.

 

Nếu như những ngày đầu tháng Ba, trên facebook rộn ràng với những lời giới thiệu và hình ảnh của các gian hàng bán hoa tươi, quà tặng thì hôm nay (ngày 8/3) thế giới mạng tràn ngập những yêu thương. Đó là những lời chúc sức khỏe, bình yên, tốt lành; những thiệp đầy hoa... gửi tới những người phụ nữ thân thiết.

 

Một cư dân mạng hóm hỉnh: "Mẹ bận làm ruộng không chơi facebook. Biết mẹ không đọc được những lời này đâu nhưng con dâu mẹ thì đọc được (kiểu gì cũng nói lại. Ba người phụ nữ hiện tại: Bà ngoại đón con ra từ bụng mẹ. Mẹ đẻ con ra để con gặp cái bạn sẽ đẻ con cho con. Chúc mừng ba người phụ nữ quan trọng mà MM nghĩ đến đầu tiên luôn vui vẻ, hạnh phúc, mạnh khỏe, may mắn, bình an...!

 

Chúc mừng các cô, các bà, các chị, các em gái mùng 8/3 đầy ý nghĩa!"

 
Rộn ràng Facebook ngày 8/3 2
 

Không kém phần ý nghĩa, Nickname Toàn violon viết trên facebook: “Rất nhiều người và chính phụ nữ tự mặc định cho mình rằng chỉ có một số ngày dành cho mình còn lại đều là của nam giới. Chính phụ nữ tạo ra sự bất bình đẳng này, hãy coi ngày nào cũng là 8/3 của mình nhé các chị em. Với tôi ngày nào cũng là 8/3. Chúc một nửa thế giới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc, sáng tạo, thành đạt, bản lĩnh".

 

Nickname Pham Hai viết: "Tạm gác lại những bộn bề lo toan thường nhật, mùng 8/3, chúc 1 nửa thế giới sẽ có những phút giây ý nghĩa bên bạn bè và người thân yêu nhé!"

 

Không chỉ có những lời chúc thân thương, nhiều bạn trẻ còn công phu khi tạo những tấm thiệp có hiệu ứng font chữ, màu sắc...; tạo clip để dành tặng trong ngày 8/3. Chẳng hạn, nickname Ngô Tiến Trung trên Facebook còn làm clip tự đàn và hát lời chế từ ca khúc "Dù có cách xa" mang tới sự dí dỏm, hài hước.

 

Rộn ràng Facebook ngày 8/3 3
Cùng với những lời chúc, nhiều cư dân mạng còn dành tặng những clip tự đàn và hát tạo hài hước làm quà trong ngày 8/3.

 

Đáp lại những lời chúc, hình thiệp, "một nửa thế giới" đã dành tặng những lời cảm ơn, like và những biểu tượng yêu thương là hình trái tim đỏ tươi...

 

Tâm trạng ngày 8/3

 

Trong ngày 8/3, trên thế giới ảo internet có không ít những dòng viết giàu cảm xúc là tâm trạng của những người xa quê không được ở bên những người thân.

 

Nickname Nguyễn Quý Dũng chia sẻ: “Phận làm con không có hoa cũng chẳng có quà. Chỉ có những lời chúc đến mẹ từ tận đáy lòng, từ trái tim đang đập thổn thức, từ khi có mặt trên cuộc đời này đến tận bây giờ 21 tuổi.

 

Dù mẹ chẳng đọc được nó nhưng con vẫn muốn gửi. Người ta nói ai rồi cũng già, mẹ cũng không thoát được quy luật đó, thời gian đã làm cho sự dịu dàng, nhan sắc của tuổi trẻ của mẹ chẳng còn nữa thay vào đó là những nết nhăn, thân hình không được thon thả. Nhưng tình yêu nơi mẹ, con vẫn cảm nhận được nó vẫn nguyên vẹn, dù bao nhiêu năm nữa trôi qua, sợi dây liên kết của tình mẫu tử là mãi mãi.

 

Mùng 8/3 này con xin chúc người phụ nữ đã có công sinh thành, nuôi nấng, dạy bảo mọi điều tốt đẹp nhất của cuộc sống này.

 

Chúc tất cả những người mẹ trên giải đất hình tia chớp thân yêu này mọi điều tốt đẹp nhất.

 

Chúc các bạn nữ báo chí một ngày 8/3 thật ấm áp”.

 
Rộn ràng Facebook ngày 8/3 4
 

Thế giới ảo mạng xã hội còn là nơi gửi gắm tâm sự kỷ niệm và lòng biết ơn dành cho những người phụ nữ ruột thịt đã "đi xa". Nickname Thanh Chung bộc bạch: “Ngày 8/3 đầy ý nghĩa. Xin được gửi lời chúc tới một nửa của thế giới sự ấm áp, xinh tươi, hạnh phúc, may mắn và nhiều thành công ạ.

 

Với tôi, hai người bà với biết bao kỷ niệm thì đều đã không còn nữa nhưng chắc chắn ở một nơi xa nào đó, hai bà vẫn sẽ vui, mỉm cười. Dù rằng, lúc còn ở cõi trần gian này, các bà chẳng hề biết và quan tâm ngày hôm nay là ngày gì.

 

Mẹ tôi không hề đi chân đất như mẹ của Trung tướng Hữu Ước nhưng cuộc đời mẹ là vô vàn những gian truân, vất vả, những nghịch cảnh, trớ trêu của số phận mang đến.

 

Chúng tôi có được giờ này, phần nhiều là từ công sức của mẹ.

 

Mẹ tôi không tham, không ác, sự nhân từ, hiền hậu, luôn lấy chứ đức của bà trong đối nhân xử thế, trong cách sống, cách làm người là bài học suốt cho chúng tôi phải noi theo.

 

Bà không giàu có, thậm chí là còn nghèo nhưng bà luôn sống bằng sự lạc quan, yêu đời và quan tâm người khác.

 

Mẹ tôi biết ngày 8/3 và bà đã dự nhiều lần lễ kỷ niệm ngày này. Tuy nhiên, rất ít khi tôi chúc 8/3 đến mẹ ở ngoài mà chỉ bằng những thứ quan tâm khác mà thôi.

 

Ngày này, năm này, năm sau, năm sau, năm sau và nhiều nhiều năm sau, năm sau nữa chỉ mong rằng mẹ tôi sẽ luôn khỏe, sẽ luôn lạc quan, luôn cười.

 

Con cũng biết mẹ đang mong điều gì nên sẽ cố thực hiện sớm ạ...."

 

Dưới đây là một số chia sẻ trên facebook của cư dân mạng trong ngày 8/3:

 

 Rộn ràng Facebook ngày 8/3 5

Rộn ràng Facebook ngày 8/3 6

Rộn ràng Facebook ngày 8/3 7
Rộn ràng Facebook ngày 8/3 8
Rộn ràng Facebook ngày 8/3 9
Rộn ràng Facebook ngày 8/3 10

 
Theo Phương Anh

Tấm gương/Tiền phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 295
 
  •   Hôm nay 26,203
  •   Tháng hiện tại 1,087,811
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,015