Quảng Trị: Những “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết trên vùng “đất lửa”

Thứ năm - 26/03/2015 16:14
Quảng Trị: Những “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết trên vùng “đất lửa” Quảng Trị: Những “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết trên vùng “đất lửa”

Dân trí Với cương vị là Bí thư Đoàn, họ đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để dẫn dắt phong trào Đoàn ngày càng đi lên, góp phần thắp sáng bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ Quảng Trị, sẵn sàng xông pha, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương.

“Là thanh niên thì không ngại khó, ngại khổ”

Sinh năm 1987, là người năng động và quyết đoán, anh Nguyễn Ngọc Đông, Bí thư Chi đoàn văn phòng UBND tỉnh luôn tìm những cách làm hay, sáng kiến mới, nhằm nâng cao các hoạt động đoàn thể của đơn vị. Qua đó, góp phần bổ sung cho công tác chuyên môn, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ đoàn viên trẻ năng động sáng tạo, tất cả với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Là “thủ lĩnh” tổ chức Đoàn, cơ quan tham mưu, giúp việc trực tiếp cho hoạt động lãnh đạo UBND tỉnh với những quyết sách có tác động trực tiếp đến tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Ý thức rõ vai trò, vị trí của mình, anh Đông luôn nhắc nhở các đoàn viên trong Chi đoàn phải chủ động học hỏi, tìm tòi các giải pháp công nghệ tiên tiến, phù hợp với các yêu cầu trong lĩnh vực công việc.

Quảng Trị: Những “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết trên vùng “đất lửa” 1
Là "thủ lĩnh" chi Đoàn, anh Đông luôn tỏ rõ sự quyết đoán, năng động trong các hoạt động xã hội để góp phần đưa phong trào Đoàn đi lên

Nhờ sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên, đã góp phần đưa Chi đoàn phát triển vững mạnh, với nhiều hoạt động nổi bật như: tình nguyện đến đồng bào vùng sâu, vùng xa; huy động lực lượng thanh niên tham gia góp sức chung tay xây dựng Nông thôn mới, thắp sáng điện đường quê, chăm sóc 300 phần mộ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang QG Đường 9; giúp đỡ các em nhỏ tại Trung tâm mái ấm tình thương; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì biển đảo Tổ quốc tại huyện đảo Cồn Cỏ…

Bí thư Chi đoàn Nguyễn Ngọc Đông chia sẻ: “Trong mọi hoạt động, đơn vị luôn xem trọng công tác tuyên truyền và vận động. Có thể nói rằng, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục do các cơ sở Đoàn tổ chức đã tác động đến nhiều đối tượng thanh niên, góp phần ổn định tư tưởng, tạo thêm niềm tin cho đoàn viên, thanh niên, giúp anh em có nhận thức, giác ngộ sâu sắc về Đảng, có ý chí phấn đấu vươn lên trong lao động, công tác và học tập”.

Quảng Trị: Những “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết trên vùng “đất lửa” 2
Các thành viên trong chi đoàn dâng hương viếng các anh hùng, liệt sĩ

Theo anh Đông, để duy trì tốt hoạt động đoàn, trong thời gian tới, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đặt lên hàng đầu trong hoạt động Chi đoàn là tập trung công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và niềm tin về mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của dân tộc, khơi dậy và bồi đắp niềm tin, tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, sẵn sàng tham gia bảo vệ Tổ quốc trong thanh thiếu niên. Đồng thời, có kế hoạch bồi dưỡng đoàn viên ưu tú trên cơ sở thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên; tổ chức các hoạt động phục vụ cho Đại hội Đảng các cấp; đảm nhận và triển khai các công trình, phần việc thanh niên, tập trung nguồn lực, huy động công tình nguyện của đoàn viên, thanh niên…

Chính các hoạt động cụ thể đó sẽ là động lực, môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu vào Đảng góp phần nâng cao chất lượng chính trị trong lực lượng đảng viên trẻ của tỉnh.

Với những cống hiến trong phong trào đoàn của đơn vị nói riêng cũng như địa phương nói chung, trong 4 năm qua, Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh đều đạt danh hiệu phong trào đoàn xuất sắc và hàng năm đều được Tỉnh đoàn Quảng Trị biểu dương…Bản thân anh Đông cũng nhận được giấy khen xuất sắc của Đoàn khối, từ năm 2010 đến nay và được vinh danh là Bí thư đoàn xuất sắc cấp tỉnh năm 2014 cũng như nhiều giấy khen khác của các công đoàn, cơ quan đơn vị…

Không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức

Đó là “phương châm” hành động của Phạm Thị Hằng Nga (SN 1989, Bí thư Chi đoàn Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ). Tham gia hoạt động đoàn tại đơn vị từ tháng 6/2012, với những thành tích và cống hiến của mình, chỉ sau 5 tháng cô đoàn viên 8X này đã được đồng nghiệp, cấp trên tin tưởng bầu vào Bí thư Đoàn.

Quảng Trị: Những “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết trên vùng “đất lửa” 3
Nữ bí thư Đoàn 8X Phạm Hằng Nga luôn xông xáo trong các hoạt động tình nguyện

Không phụ lòng tin của bạn bè, đồng nghiệp sau gần 3 năm giữ cương vị Bí thư đoàn, Nga đã đem về cho đơn vị mình “bảng vàng” thành tích: Giấy khen của Đoàn khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị năm 2014, danh hiệu Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu năm 2013, 2014, giải thưởng về sự đóng góp trong công trình, phần việc thanh niên giai đoạn 2012 – 2014…Về phần mình, cô Bí thư đoàn năng động, sáng tạo này cũng đã đạt nhiều thành tích, giải thưởng về phong trào đoàn, thanh niên: Giấy khen đoàn khối các cơ quan tỉnh năm 2014, giấy khen trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của Công đoàn tỉnh, giải Khuyến khích trong cuộc thi Tìm hiểu mối quan hệ Việt Nam - Lào năm 2012, Bí thư chi đoàn tiêu biểu tỉnh Quảng Trị năm 2015…

Để gặt hái những thành quả cho cá nhân và đơn vị, bản thân Nga luôn luôn phấn đấu, không ngừng học hỏi trong công việc và cuộc sống. Nga chia sẻ: “Đã là thanh niên thì phải không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân, nhất là khi mình lại được mọi người tin tưởng ở cương vị là Bí thư chi đoàn của đơn vị. Đoàn giúp mình rèn luyện mọi thứ từ nếp ăn, nếp ở, nếp nghĩ, đi đâu cũng được mọi người yêu quý ... "ném" vào môi trường nào cũng thích nghi được. Đôi lúc cũng nghĩ khi nhìn các đồng chí đi trước cống hiến cho Đoàn cả tuổi xuân mà vẫn tràn đầy nhiệt huyết, thì càng tiếp thêm động lực cho công tác đoàn của mình sau này…”

Quảng Trị: Những “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết trên vùng “đất lửa” 4
...Tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn

Nhiều hoạt động tiêu biểu mà nữ “thủ lĩnh” Đoàn 8X và các thành viên trong chi đoàn đã thực hiện như: Tổ chức chương trình “Về nguồn”, trao tặng đồ dùng học tập cho trẻ em nghèo tại huyện Cam Lộ, tặng quà cho đồng bào khó khăn tại xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong; tổ chức các chương trình tình nguyện vùng cao tại các huyện miền núi Hướng Hoá, Đakrông, thăm nom, tặng quà cho các em nhỏ tại trường khuyết tật tỉnh nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước…

Chia sẻ về bí quyết trong hoạt động Đoàn, Nga nói: Đó là sự đam mê, nhiệt huyết đối với Đoàn, sự cố gắng học tập vươn lên của bản thân, sự động viên, hỗ trợ từ gia đình, bạn bè và sự hỗ trợ giúp đỡ của các anh chị, các đồng chí đoàn viên, thanh niên và lãnh đạo các cấp. Đây cơ hội để các cấp bộ Đoàn và thanh niên được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng đất nước và thể hiện tình yêu đối với tổ quốc.

“Hãy làm tình nguyện từ những việc nhỏ nhất”

Câu nói cửa miệng của đoàn viên Nguyễn Trường Sơn (SN 1988, Bí thư Chi đoàn Văn phòng Cục Hải Quan Quảng Trị) đã trở thành lời nhắn nhủ quen thuộc của anh trong mỗi dịp tổng kết, triển khai công tác đoàn viên thanh niên.

Chàng thanh niên trẻ này chia sẻ: Trong các hoạt động phong trào thanh niên của đơn vị, chúng tôi không đặt nặng vấn đề về thành tích nằm ngoài khả năng của mình. Bởi lẽ, theo tôi muốn đạt được những điều đó trước hết mỗi cá nhân phải tự ý thức được vai trò, vị trí, trách nhiệm của người đoàn viên, phải biết xông pha, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong phong trào tình nguyện của đoàn viên hãy bắt đầu từ những phần việc nhỏ nhất…”

Quảng Trị: Những “thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết trên vùng “đất lửa” 5
Là Bí thư chi Đoàn, anh Sơn luôn cố gắng hết mình để đưa phong trào Đoàn của cơ quan phát triển vững mạnh

Tuổi đời còn khá trẻ, chỉ sau 6 tháng tham gia hoạt động đoàn tại đơn vị, Sơn đã được bầu vào cương vị Bí thư Chi đoàn vào năm 2011. Đến nay, anh đã qua 2 nhiệm kỳ liên tiếp giữ vai trò Bí thư.

Với lợi thế về sức trẻ, xông xáo và sự năng động, những năm qua, Sơn đã dẫn dắt Chi đoàn thực hiện được rất nhiều hoạt động tình nguyện có ý nghĩa, như: thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; tham gia xây dựng tuyết đường thanh niên tự quản; chung tay hưởng ứng phong trào xây dựng Nông thôn mới tại xã A Ngo, huyện Đakrông; tổ chức nhiều chuyến tình nguyện tại các địa bàn vùng sâu, vùng cao còn nhiều khó khăn... Đây là những hoạt động rất ý nghĩa và bổ ích, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của những người trẻ và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các cấp uỷ và nhân dân.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Sơn cho biết: Hiện đơn vị chúng tôi đang vận động quyên góp ủng hộ cho chương trình tình nguyện cho đồng bào vùng cao tại các huyện miền núi trên địa bàn. Thời gian tới sẽ vận động cán bộ đoàn viên ủng hộ, tham gia chương trình tình nguyện, ủng hộ các chiến sĩ, quân dân huyện đảo Cồn Cỏ. Bên cạnh đó, những hoạt động tình nguyện phát huy hiệu quả trong năm vừa qua thì trong năm tới chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện một cách hiệu quả hơn.

Đăng Đức – Tiến Nhất

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 10,699
  •   Tháng hiện tại 765,842
  •   Tổng lượt truy cập 128,384,081