Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia

Thứ ba - 13/01/2015 09:00
Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia

Mới đây, “nhà leo núi” Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến đã phá vỡ kỉ lục điểm số trong suốt 15 năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia diễn ra. Trước đó, không ít thí sinh đã đạt được những điểm số ấn tượng.

Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia 1
 
Kỷ lục mới - 460 điểm: Mới đây, trong cuộc thi tuần hai, tháng ba, quý hai, thí sinh Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến, đến từ THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận), đã phá vỡ kỉ lục điểm số cao nhất trong lịch sử 15 năm Olympia với “siêu điểm số”: 460 điểm. Hồng Chiến đã đạt điểm số cách xa người giữ kỉ lục trước đó là Nguyễn Minh Quang (mùa 12) với 395 điểm.
 
Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia 2
 

"Cựu" kỉ lục - 395 điểm: Mùa Olympia năm thứ 12, thí sinh Nguyễn Minh Quang đến từ THPT Chuyên Quốc Học (Thừa Thiên – Huế) đã lập kỉ lục điểm số cao nhất (tính đến thời điểm đó) 395 điểm ở vòng thi tháng 3 quý 4.

 
Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia 3
 

390 điểm: Cũng trong mùa thứ 12, đại diện THPT Chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) Nguyễn Tài Thu đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi tháng một quý hai với 390 điểm.

 
Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia 4
 

390 điểm: Mùa Olympia năm thứ 13, trong cuộc thi tuần ba tháng hai quý hai thí sinh Phạm Triều Dương đã giành được số điểm ấn tượng 390. Khi đó, Phạm Triều Dương đại diện cho THPT Chuyên Thái Bình (Thái Bình) tham gia chương trình.

 
Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia 5
 

385 điểm: Mùa thi thứ tám đánh dấu kỉ lục mới (điểm tính đến thời điểm đó) khi Phạm Vũ Lộc, thí sinh đến từ THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội), giành chiến thắng trong cuộc thi với 385 điểm.

 
Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia 6
 

380 điểm: Mùa thứ 11, thí sinh Phạm Hải Việt, đến từ THPT Chuyên Hạ Long (Quảng Ninh), ghi dấu ấn khi chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi tháng hai quý một với số điểm 380.

 

370 điểm: Thi sau Phạm Hải Việt vài tháng, Phan Đoàn Phú Quốc đạt được 370 ở cuộc thi tuần một tháng một quý ba, khiến cổ động viên THPT Chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) reo hò không ngớt.

 

365 điểm: Cách người giữ kỉ lục mùa thứ tám, Đinh Khắc Nhàn của THPT Huỳnh Thúc Kháng (Nghệ An) giành chiến thắng cuộc thi nhờ điểm số thuyết phục 365.

 

360 điểm: Trước đó một năm, Lê Hoàng Hải đến từ THPT Chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) đã phá kỉ lục của các năm trước đó với số điểm 360.

 
Những điểm số “khủng” trong Đường lên đỉnh Olympia 7
 

350 điểm: Chốt danh sách mười nhà leo núi đạt số điểm cao nhất trong lịch sử Olympia là Bùi Tứ Quý, đại diện THPT Năng Khiếu, Đại học quốc gia (TP.HCM) với 350 điểm trong cuộc thi quý hai. Ngoài ra, Tứ Quý còn lọt vào vòng chung kết năm thứ chín của Đường lên đỉnh Olympia.

 

Theo Tú Oanh

Tấm gương/Tiền phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 55
 
  •   Hôm nay 18,628
  •   Tháng hiện tại 529,727
  •   Tổng lượt truy cập 128,147,966