Là doanh nhân thành đạt - Sướng hay khổ?

Thứ năm - 23/05/2019 15:12
Là doanh nhân thành đạt - Sướng hay khổ? Là doanh nhân thành đạt - Sướng hay khổ?

Dân trí Ai nói làm doanh nhân là sướng lắm, ngồi máy lạnh, đi xe hơi, ăn nhà hàng... Nhìn bề ngoài thì vậy thôi chứ người trong cuộc mới hiểu. Muốn kinh doanh hay hợp tác với đối tác, khách hàng thì cần phải xây dựng mối quan hệ, mà hầu hết hợp đồng thương lượng tỉ lệ thành công cao thường diễn ra trên bàn nhâu. Tiếp khách một cụm từ rất hoa mỹ, nghe qua ai cũng tưởng vui và sướng nhưng sự thật có phải như vậy?

Là CEO của một công ty xây dựng, tôi hiểu rằng để có thể được gọi là một doanh nhân thành đạt như hôm nay tôi đã cho đi rất nhiều thứ bao gồm cả sức khỏe. Công việc của tôi nhiều khi được diễn ra ở các nhà hàng, quán bia hơn ở văn phòng. Nếu là 30 ngày làm việc thì có tới hơn 20 ngày tôi phải đi tiếp khách. Hơn ai hết tôi hiểu rằng, ở giữa đất Sài Gòn hoa lệ này thông lệ rượu và bia là chất xúc tác liên kết mọi mối quan hệ bao gồm cả việc làm ăn. Vậy nên muốn thành công, hay kinh doanh giỏi thì tửu lượng của bạn phải cực tốt.

Điều ai cũng phải công nhận, lần đầu trên bàn nhậu là đối tác lần sau ngồi lại sẽ trở thành bạn bè, tri kỉ. Giờ chỉ cần alo một cuộc là anh em tụ họp, thắm thiết kể chuyện xưa. Có việc gì chú cứ bảo, anh em sẽ tận tình giúp đỡ. Đấy chính là cái hay của tiếp khách doanh nghiệp biến chuyện ‘’khó’’ thành ‘’dễ’’, biến người ‘’lạ’’ thành ‘’quen’’.

Với thu nhập trên trăm triệu mỗi tháng ai ai cũng ngưỡng mộ, nhưng thời gian của tôi cho gia đình thì lại tỉ lệ nghịch với tiền mà tôi mang về. Sáng 8h, tôi ra khỏi nhà đi làm mà không biết mình sẽ về tới nhà lúc mấy giờ, tháng có 30 ngày thì hết 20 ngày tôi về lúc nửa đêm. Cảm giác thật tệ, khi những ngày con ốm sốt, vợ một mình trông nom trong khi bản thân vẫn còn bận đi tiếp khách hàng. Vợ tôi chưa bao giờ trách móc, cằn nhằn, cô chỉ âm thầm hy sinh lo toan việc nhà để tôi chuyên tâm vào sự nghiệp.

Là doanh nhân thành đạt - Sướng hay khổ? 1

Lượng cồn mà tôi nạp vào cơ thể cứ tăng dần theo tuổi đởi và tuổi nghề, cho đến ngày bụng tôi đau quặn lại mà ngất đi, tôi tới viện khám mới ngỡ ngàng khi nhận giấy chuẩn đoán từ bác sĩ, tôi bị men gan cao, loét dạ dày cấp, yêu cầu nhập viện. Thời gian nằm viện tôi nhận ra mình thật có lỗi với vợ con thế nào. Chỉ mình cô ấy chăm nom thuốc thang rồi lại chạy đưa đón con đi học, trông coi việc nhà. Tôi thật sự không đáng là một người chồng - người cha tốt.

Do bị loét dạ dày nặng nên bác sĩ dặn tôi phải kiêng khem cẩn thận. Những ngày ngày đầu tôi chỉ ăn được cháo, thế là hằng ngày vợ tôi phải mang cháo vào viện. Thật lạ, tô cháo với những nguyên liệu đơn giản như thịt, trứng, hành, gừng, tiêu nhưng tôi ăn rất ngon miệng. Chúng hoàn toàn không giống như những món mồi nhậu ở những nhà hàng xa xỉ tôi đã từng thưởng thức. Chưa bao giờ tôi ăn tô cháo nào mà cảm thấy ấm lòng như bây giờ. Có lẽ, sự ấm áp ấy không những đến từ gia vị cay nồng của cháo mà còn đến từ sự quan tâm chăm sóc ân cần của vợ trong những lúc ốm đau thế này. Tôi chợt nhận ra, có những thứ vô cùng quý giá ngay bên cạnh mà bản thân không biết trân trọng, thời gian qua tôi chỉ biết lao vào công việc mà quên đi hạnh phúc gia đình. Cầm bát cháo nóng hổi trên tay, khóe mắt rưng rưng, xì xụp húp từng miếng sao tôi thấy ấm lòng lắm, dạ dày cũng nhẹ bớt cảm giác đau tức.

Ra viện, tôi cảm thấy yêu thương vợ hơn bao giờ hết, tôi sắp xếp công việc để có thời gian cho vợ con nhiều hơn và tôi vẫn duy trì thói quen ăn cháo nóng mỗi tối những khi đi làm về muộn. Vợ tôi không ngại cực khổ, tối nào thấy chồng đi làm về khuya cũng chuẩn bị sẵn một tô cháo nóng để trên bàn. Tôi thấy thực sự có lỗi với vợ, đêm đó tôi nói với vợ rằng: “Từ nay, em không phải nấu cháo khuya cho anh nữa, em đã vất vả vì anh và con nhiều rồi. Anh không muốn em cực thêm nữa”. Vợ tôi cười nói “Em vừa trông con vừa trông anh, không đủ thời gian nấu nên thật ra cháo này là cháo tươi Chí Phèo của công ty Sài Gòn Food, em mua ở siêu thị gần nhà về”.

Từ hôm đó trở đi, trong nhà tôi lúc nào cũng có cháo tươi Chí Phèo để sẵn trong tủ chờ mỗi khi tôi đi nhậu về muộn sẽ tự lấy ra ăn. Cháo tươi Chí phèo thơm ngon, vừa bổ sung dinh dưỡng lại vừa dễ tiêu hóa, có thể mở ra ăn ngay không cần chế biến gì thêm. Ngay cả trước khi đi nhậu lót bụng một ít cháo tươi Chí Phèo tôi cũng thấy khỏe khoắn hơn, có uống rượu cũng bớt mệt mỏi, bệnh đau dạ dày cũng không tái phát. Mỗi khi múc từng thìa cháo nóng tôi lại thương vợ hơn, thấy ấm lòng trong từng ngụm cháo.

Là doanh nhân thành đạt - Sướng hay khổ? 2
4 vị thơm ngon của Cháo tươi Chí Phèo.

Cháo Tươi Chí Phèo được chế biến từ 100% nguyên liệu tươi, KHÔNG chứa chất bảo quản, dễ dàng mở ra ăn ngay không cần chế biến gì thêm.

Cháo có chứa các gia vị đặc biệt như: Hành, gừng, tiêu, tía tô, lá chanh giúp giải cảm, giải rượu và các dưỡng chất có trong thịt thăn, trứng gà, thịt gà, thịt bò giúp bồi bổ sức khoẻ, mau chóng phục hồi thể lực.

Website: https://www.sgfoods.com.vn/vi/product-categories/chao-tuoi-chi-pheo

Fanpage: https://www.facebook.com/trolyTUOIchome

Là doanh nhân thành đạt - Sướng hay khổ? 3

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 270
 
  •   Hôm nay 28,106
  •   Tháng hiện tại 1,089,714
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,918