Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô

Thứ hai - 16/09/2019 09:48
Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô

Dân trí Sáng sớm 15/9, Cần Thơ có mưa và kéo dài đến trưa nhưng hơn 3.000 học sinh cùng hàng ngàn người dân đất Tây Đô đã đổ về công viên Lưu Hữu Phước để cổ vũ cho Nguyễn Bá Vinh tại trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô 1
Lãnh đạo TP Cần Thơ và khán giả đội mưa cổ vũ cho Bá Vinh

Không chỉ người thân, bạn bè của Vinh mà lãnh đạo thành ủy, UBND TP Cần Thơ và lãnh đạo các sở, ngành cũng có mặt ở đây để cổ vũ, động viên tinh thần cho Vinh.

Trong suốt hành trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, Nguyễn Bá Vinh được mệnh danh là “chàng trai kỷ lục”. Ở cuộc thi tuần, Bá Vinh xuất sắc về đích đầu tiên với 460 điểm. Đây là số điểm cao kỷ lục trong suốt 19 năm của Đường lên đỉnh Olympia và Bá Vinh là thí sinh thứ 3 đồng sở hữu kỷ lục này.

Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô 2
Nguyễn Bá Vinh tại cuộc thi chung kết năm

Trong cuộc thi tháng, Nguyễn Bá Vinh giành tuyệt đối 160 điểm ở phần thi Tăng tốc. Và Vinh đã giành tấm vé vào vòng Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019 sau khi xuất sắc giành được vòng nguyệt quế với số điểm 260 ở cuộc thi quý 3.

Em đoạt rất nhiều thành tích trong quá trình học tập như Huy chương Đồng, Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic 30/4 năm lớp 10 và 11; Huy chương Vàng Trại hè Phương Nam năm lớp 10, giải Khuyến khích học sinh giỏi môn Địa lý cấp thành phố…

Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô 3
Bà Võ Thị Hồng Ánh - Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ (áo đỏ) xuống sân cổ vũ cho Bá Vinh
Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô 4
Bạn bè đội mưa suốt buổi cổ vũ cho Bá Vinh

Ở trận chung kết ngày 15/9, Vinh có màn khởi động ấn tượng với 80 điểm. Đáng tiếc ở phần thi Vượt chướng ngại vật, dù là thí sinh đầu tiên bấm chuông giải mã từ khóa nhưng Vinh đã không thành công.

Sang phần thi Tăng tốc, Vinh vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ còn lại nên điểm số dù tăng lên đáng kể nhưng cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch không còn nhiều.

Trước phần thi về đích, tại điểm cầu Cần Thơ, mẹ Vinh rưng rưng hứa khi con trai trở về sẽ đưa đi ăn sushi và hoa quả -  2 món Bá Vinh thích nhất. Vinh hít thở sâu để lấy lại tự tin rồi bước ra sân khấu.

Bá Vinh nghẹn ngào nói lời cảm ơn và xin lỗi những người đã cổ vũ cho mình vì đã thể hiện không tốt. Sau đó, Vinh chọn gói 80 điểm và ngôi sao hy vọng nhưng không có điểm ở phần thi này nên chỉ đạt 120 điểm sau vòng Về đích.

Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô 5

Lãnh đạo thành phố và các CĐV thể hiện niềm vui khi Bá Vinh kết thúc phần thi khởi động với số điểm khá tốt

Ở đầu cầu Cần Thơ, nhiều khán giả đã vui mừng gọi tên Bá Vinh khi em trả lời đúng. Bên cạnh đó, rất nhiều giọt nước mắt đã lăn dài trên má khi Vinh trả lời chưa chính xác.

Cũng có những giọt nước mắt rơi vì tiếc nuối và cả những giọt nước mắt thể hiện sự quan tâm, niềm tự hào về người con Tây Đô thông minh, tự tin, bản lĩnh.

Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô 6
Cô giáo của Vinh đã khóc khi kết thúc cuộc thi

Khi tiếp xúc với phóng viên, ông Nguyễn Ngọc Danh, cha của Vinh cho biết: "Trước khi đi thi Đường lên đỉnh Olympia, Vinh nói với cha mẹ sẽ thi hết mình vì nhiệm vụ quan trọng là mang cầu truyền hình về Cần Thơ. Vinh đã làm được điều đó, và dù cho kết quả thế nào chúng tôi cũng rất tự hào về Vinh".

Không giành được vòng nguyệt quế, Bá Vinh vẫn là niềm tự hào đất Tây Đô 7
Ba mẹ Vinh rưng rưng khi cuộc thi sắp kết thúc

Sau khi cuộc thi kết thúc, nhiều người dân, bạn bè của Vinh và lãnh đạo thành phố Cần Thơ đều bày tỏ: "Dù kết quả không như mong đợi nhưng những người dân Tây Đô luôn tự hào về Bá Vinh, tự hào về thành tích em đã đạt được trong suốt chặng đường tham gia Đường lên đỉnh Olympia 2019".

Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 266
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 264
 
  •   Hôm nay 13,916
  •   Tháng hiện tại 1,075,524
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,728