Hoa khôi ĐH Dược trăn trở vấn nạn thuốc giả, thuốc nhái

Thứ sáu - 27/02/2015 10:16
Hoa khôi ĐH Dược trăn trở vấn nạn thuốc giả, thuốc nhái Hoa khôi ĐH Dược trăn trở vấn nạn thuốc giả, thuốc nhái

Dân trí Là một cô gái thông minh, xinh đẹp, Phạm Thị Duyên thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình về các vấn đề nhức nhối của ngành. Câu chuyện nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.

Tết đầu tiên của cô Hoa khôi

Hoa khôi ĐH Dược trăn trở vấn nạn thuốc giả, thuốc nhái 1
Phạm Thị Duyên - Hoa khôi ĐH Dược 2014

Tháng 11/2014, Phạm Thị Duyên đăng quang ngôi vị Hoa khôi ĐH Dược, Hà Nội. Trong cuộc thi này, Duyên đã chiến thắng bằng vẻ duyên dáng và thông minh của mình.

Những ngày Tết vừa qua của Duyên có nhiều điều thú vị. Được nghỉ Tết là cô bạn về nhà luôn để cùng mọi người trong gia đình thu dọn, sắm Tết và gói bánh chưng. Nhưng năm nay có điểm khác biệt là Duyên được mọi người và bạn bè quan tâm và chúc mừng nhiều hơn vì năm vừa qua là một năm rất hạnh phúc với cô vì đã may mắn dành được danh hiệu Hoa khôi trong cuộc thi “Tài hoa duyên dáng Dược 2014”.

Duyên mong rằng trong năm mới cả gia đình có một sức khỏe dồi dào, may mắn, bình an và thành công với những dự định của mình.

Cô bạn tiết lộ rằng năm vừa qua, kết quả học tập của cô ở mức khá. “Nói đến trường Dược là nhắc đến một môi trường không chỉ đòi hỏi trí tuệ mà phải cần đến cả sự chăm chỉ, thực hành cẩn thận.
 
Kiến thức là một kho tàng vô tận, vì thế em vẫn đang cố gắng từng ngày. Ngoài ra em còn trau dồi thêm ngoại ngữ để hội nhập hơn với thế giới”, Duyên chia sẻ.

Hoa khôi ĐH Dược trăn trở vấn nạn thuốc giả, thuốc nhái 2
Duyên ngày đăng quang ngôi vị Hoa khôi

Đạt được danh hiệu Hoa khôi đối với Duyên là một điều may mắn và hạnh phúc. Dù lúc đầu, cô bạn cảm thấy khá áp lực và cuộc sống có đôi chút xáo trộn, nhưng luôn có gia đình và bạn bè bên cạnh động viên, giúp cô cân bằng lại. Đó chính là động lực giúp Duyên hoàn thiện bản thiện bản thân mình để xứng đáng với danh hiệu này.

Còn nhớ, trong giây phút đăng quang, Hoa khôi ĐH Dược đã bật khóc. “Trong giây phút đó, người đầu tiên em nghĩ đến là bố mẹ, chị gái em và sau đó là những người thân, bạn bè đã ủng hộ em trong suốt thời gian em đi thi và em cũng chẳng hiểu sao nghĩ đến là nước mắt cứ tuôn ra nữa, đó có lẽ là những giọt nước mắt hạnh phúc”, cô bạn chia sẻ.

Trăn trở trước vấn nạn y đức

Lý do Duyên chọn học ngành Dược là để góp sức mình nâng cao sức khỏe cho người dân trong đó có bản thân cô cũng như những người thân xung quanh. Ngoài ra, cô bạn cũng thẳng thắn chia sẻ rằng ngành Dược đang là ngành có cơ hội việc làm khá cao trong vài năm trở lại đây.

Hoa khôi ĐH Dược trăn trở vấn nạn thuốc giả, thuốc nhái 3

Là một người tâm huyết với ngành nghề, Phạm Thị Duyên đã nhận thấy những vấn đề của Y dược hiện nay. “Như em thấy trên thị trường hiện nay thì mọi loại hàng hóa không riêng gì dược phẩm cũng xuất hiện hàng giả hàng nhái, tuy nhiên thuốc giả lại nguy hiểm hơn cả vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của người dân.

Em nghĩ rằng để giải quyết được vấn đề này thì rất cần hơn nữa sự siết chặt quản lý của các cơ quan có thẩm quyền, đặc biệt là Bộ Y tế và cụ thể là ngành Dược, ngoài ra còn tăng cường công tác giáo dục về chuyên môn cũng như y đức cũng như hậu quả khôn lường cho đội ngũ y, dược sỹ ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường như chúng em”, Duyên bộc bạch.

Cô bạn cũng cho rằng một bộ phận dược sỹ vì lợi ích cá nhân nên đã tiếp tay để thuốc giả đến được với cộng đồng. Tuy nhiên, Hoa khôi Dược không bi quan về ngành Dược trong nước.
 
Duyên thấy nước ta được thiên nhiên ban cho một nguồn dược liệu phong phú và nhà nước cũng rất chú trọng đầu tư đến ngành này, nguồn nhân lực của ngành có trình độ cao, nhưng chúng ta lại gặp khó khăn lớn về cơ sở vật chất và khoa học kỹ thuật còn hạn chế nên chưa thể khai thác hết được thế mạnh ở trên.

Hoa khôi ĐH Dược trăn trở vấn nạn thuốc giả, thuốc nhái 4

Do đó, cô hi vọng rằng thời gian tới Y dược sẽ được đầu tư đầy đủ hơn nữa về cơ sở vật chất và sinh viên trong ngành nói riêng và toàn ngành y dược nước nhà nói chung sẽ có thêm nhiều cơ hội để được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với thế giới.

Ngày 27/2 là ngày Thầy thuốc Việt Nam, Phạm Thị Duyên xin gửi lời chúc sức khỏe, thành công tới toàn bộ đội ngũ y dược sỹ, cán bộ công nhân viên làm trong ngành Y Dược nói chung, tới các thầy cô, sinh viên trong trường Đại học Dược Hà Nội nói riêng. Hơn hết, cô bạn chúc tất cả mọi người có sức khỏe thật dồi dào để hạn chế gặp Y Dược sĩ.

Mai Châm
(Ảnh NVCC)

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 15,295
  •   Tháng hiện tại 593,465
  •   Tổng lượt truy cập 128,211,704