Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014: Hàng trăm hồ sơ đề cử

Thứ ba - 03/03/2015 15:16
Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014: Hàng trăm hồ sơ đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014: Hàng trăm hồ sơ đề cử

Ngày 2/3, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 họp để chọn những đề cử xuất sắc nhất vào vòng bình chọn. Anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng điều hành Quỹ, Chủ tịch Hội đồng xét tặng Giải thưởng, điều hành buổi họp.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014: Hàng trăm hồ sơ đề cử 1
Hội đồng bình chọn họp xét hồ sơ đề cử. Ảnh: Mai Xuân Tùng.

Tham gia Hội đồng xét tặng Giải thưởng còn có nguyên Phó Thủtướng Vũ Khoan Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Tài năng trẻ Việt Nam; Các đồng chítrong Ban Bí thư T.Ư Đoàn; lãnh đạo các ban, đơn vị T.Ư Đoàn và đại diện nhiềucơ quan, đơn vị báo chí, truyền thông...

Phát biểu tại buổi họp, Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Phó Chủtịch Hội đồng Điều hành Quỹ Lê Xuân Sơn cho biết, qua một thời gian phát động,Thường trực Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam nhận được 141 hồ sơ được gửi về từ43 đơn vị (tăng hơn so với năm 2013), thuộc 9 lĩnh vực khác nhau. Qua nghiên cứucác hồ sơ, Thường trực Hội đồng Giải thưởng chọn ra 25 hồ sơ có thành tích nổibật trên các lĩnh vực để Hội đồng nghiên cứu xem xét.

Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cho biết, trong lựa chọn nhữngứng viên sáng giá, bộ phận Thường trực Giải thưởng đặc biệt chú trọng đến thànhtích nổi trội của các cá nhân. “Với mỗi lĩnh vực, chúng tôi luôn cân nhắc, lựachọn những nhân tố có sự sáng tạo, nét mới. Như lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật,không chỉ quan tâm những văn nghệ sĩ nổi tiếng mà còn chú ý đến những nghệ sỹcó nhiều đóng góp trong việc bảo tồn, phát huy văn hóa dân gian, dân tộc… Làmsao để những ứng viên đạt giải thưởng sẽ là những điển hình được nhân rộngtrong toàn xã hội”, anh Lê Quốc Phong nói.

Anh Nguyễn Đắc Vinh khẳng định, Giải thưởng Gương mặt trẻ ViệtNam tiêu biểu là giải thưởng danh giá của T.Ư Đoàn, có sự ảnh hưởng lớn trongdư luận xã hội, vì thế các thành viên Hội đồng Giải thưởng cần cân nhắc lựa chọnnhững ứng viên thực sự xuất sắc và thuyết phục. Anh Vinh cho biết, dự kiến ngày5/3 tới, Ban tổ chức Giải thưởng sẽ công bố 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Namtiêu biểu vào vòng bình chọn trực tuyến để chọn ra 10 gương mặt trẻ Việt Namtiêu biểu năm 2014. Vòng bình chọn trực tuyến này dự kiến sẽ kéo dài trong 10ngày.

Ban tổ chức Giải thưởng cho biết, năm nay logo của giải thưởngđược thiết kế mới nhằm chuyển tải những thông điệp sâu sắc. Logo với hình ảnhcánh chim thể hiện sức trẻ của thanh niên Việt Nam cất cánh bay lên với ý chí,quyết tâm và nhiệt huyết, ham học hỏi, không ngại gian khó. Hình ảnh số “10”cũng được nhấn mạnh như một dấu hiệu của sự tiêu biểu, con số được lựa chọn.Cánh chim màu xanh tượng trưng cho những hoài bão của thanh niên được dùng làmtông chủ đạo của logo với các sắc độ khác nhau tạo ra hiệu quả thị giác về cánhchim thanh thoát bay lên, mang theo khát khao và hy vọng về một tương lai tươiđẹp.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu do T.ƯĐoàn, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam phát động, nhằm tuyên dương những ngườitrẻ xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuấtkinh doanh, quốc phòng, an ninh trật tự, văn hóa nghệ thuật, thể dục thểthao… Trải qua 20 năm phát triển và trưởng thành, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ ViệtNam đã trao giải thưởng, hỗ trợ cho nhiều thế hệ tài năng của Việt Nam tỏasáng.

Theo Lưu Trinh
Tiền Phong

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 20,379
  •   Tháng hiện tại 633,280
  •   Tổng lượt truy cập 128,251,519