6 bài tập về nhà "có thể cả đời mới hoàn thành" gây sốt

Thứ hai - 27/05/2019 09:10
6 bài tập về nhà "có thể cả đời mới hoàn thành" gây sốt 6 bài tập về nhà "có thể cả đời mới hoàn thành" gây sốt

Dân trí "Hãy để ai đó trong gia đình ôm em nếu kết quả năm học vừa rồi chưa được như ý", "Hãy luôn là một người tử tế và hạnh phúc"... là hai trong 6 bài tập về nhà mà học sinh lớp 10A9, Trường THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM được giao trước khi kết thúc năm học.

6 bài tập về nhà "có thể cả đời mới hoàn thành" gây sốt 1

Bài tập về nhà mà các em học sinh lớp 10A9, Trường THPT Bùi Thị Xuân, TPHCM nhận được từ thầy chủ nhiệm Đỗ Đức Anh, gồm 6 bài:

Bài tập số 1: Hãy để ai đó trong gia đình ôm em nếu kết quả năm học vừa rồi chưa được như ý.

Bài tập số 2: Hãy tận hưởng mùa hè của mình với tất cả năng lượng tuổi trẻ. 

Bài tập số 3: Hãy tranh thủ trau dồi khả năng ngoại ngữ và các kỹ năng mềm cần thiết. 

6 bài tập về nhà "có thể cả đời mới hoàn thành" gây sốt 2

"Bài tập về nhà" của thầy giáo Đỗ Đức Anh gửi đến học trò 

Bài tập số 4: Các bạn nam hãy luôn biết cách vượt qua giông bão cuộc đời với tinh thần của một chiến binh. Các bạn nữ hãy đứng dậy, tô thêm son, mỉm cười và kiêu hãnh tiến về phía trước. Bởi vì nếu em không phải là một cái cây thì chẳng lý gì chúng ta lại cứ phải đứng im một chỗ. 

Bài tập số 5: Một buổi tối nào đó trong đời, nếu em cảm thấy cô đơn hay buồn tủi, hãy hồi tưởng lại những ký ức dịu dàng của thầy trò mình. Hoặc lúc nào đó muốn một ai đó lắng nghe nỗi thất vọng cùng cực của mình, hãy cứ gọi cho thầy, thầy vẫn luôn ở đây. 

Bài tập số 6: Hãy luôn là một người tử tế và hạnh phúc, nghe!

Khác hẳn với mọi bài tập về nhà học sinh đã từng được giao trước đây, thời gian nộp bài của những bài tập này là... vô hạn. 

6 bài tập về nhà "có thể cả đời mới hoàn thành" gây sốt 3

Học sinh và phụ huynh chia sẻ cảm xúc về bài tập đặc biệt này 

Thầy giáo ghi rõ thời gian nộp bài: Em sẽ có rất nhiều thời gian để hoàn thành 6 bài tập về nhà này, hãy cứ thong thả, đừng vội nộp bài. Bởi thầy biết, có những bài tập mà em phải mất cả tuổi trẻ, thậm chí cả cuộc đời mới có thể làm xong. 

Ngoài ra, thầy chủ nhiệm dễ mến cũng nhắn nhủ: "Người ta thường nói trưởng thành không phải là lúc ta làm được những chuyện lớn lao mà là lúc ta hiểu được những điều bé nhỏ.

Con đường trưởng thành sẽ luôn có sự rời xa theo cách này hay cách khác. Nhưng hãy tin, lời tạm biệt thực ra không phải là lời từ biệt mà là một lời hứa "Hẹn gặp lại". 

Thầy rất vui vì trong những năm tháng đẹp nhất của tuổi trẻ, chúng ta đã gặp gỡ… Tạm biệt em! Hoài mong em nộp bài".

Chưa hết, điều đặc biệt của bài tập về nhà này, mà đúng hơn là là thư gửi học trò được thầy giáo bỏ trong phong bì và trong buổi họp phụ huynh cuối năm, thầy nhờ phụ huynh chuyển đến các con. Thầy cũng nhắn nhủ, phụ huynh có thể cùng con mình "giải quyết" ngay bài tập số 1. 

6 bài tập về nhà "có thể cả đời mới hoàn thành" gây sốt 4
6 bài tập về nhà "có thể cả đời mới hoàn thành" gây sốt 5

Thầy giáo Đỗ Đức Anh còn là một cây viết với những tập truyện được giới trẻ yêu thích

Học sinh nhận được thư của thầy giáo qua bố mẹ không khỏi bất ngờ, nhiều em đọc thư rồi chảy nước mắt và phụ huynh cũng không khỏi mủi lòng. Họ hiểu, bài tập đó không chỉ dành riêng cho các con mà cho chính mỗi người bố, người, cho tất cả mọi người... 

Với người thầy giáo, hạnh phúc nhiều khi chỉ là những điều giản dị như vậy. Thầy cũng là người thường xuyên truyền đến học trò năng lượng và thông điệp "Phải sống một tuổi trẻ thật rực rỡ".

Thầy Đỗ Đức Anh là giáo viên Văn, đồng thời cũng là một cây viết trưởng thành từ Bút nhóm Văn học Tuổi xanh, là tác giả của các tập truyện "Những sắc màu của gió", "Hãy im lặng và hôn em đi", "Không phải ma đâu", ""Chông chênh tuổi 20".

Lê Đăng Đạt 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 340
  •   Máy chủ tìm kiếm 88
  •   Khách viếng thăm 252
 
  •   Hôm nay 46,327
  •   Tháng hiện tại 1,037,910
  •   Tổng lượt truy cập 127,430,114