Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng

Thứ năm - 06/11/2014 01:21
Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng

Đây là một hướng dẫn cơ bản, tỉ mỉ giúp bạn dễ dàng tự may gối với nẹp cúc chắc chắn và đẹp mắt phía sau.

Chuẩn bị:

- Vải may gối: chọn vải cotton thấm tháp, hoa văn trang nhã cho những gối để trên giường ngủ hoặc chọn vải dày, mềm và nhiều họa tiết độc đáo cho những gối bày ghế sô-pha. Có thể phối nhiều màu vải hài hòa nếu thích.

- Cúc, kim ghim, kim, chỉ, kéo, thước, phấn vẽ vải, máy khâu, bàn là,...

Cách làm:

  • 1

    Trước tiên bạn đo kích thước của ruột gối mà bạn có, cắt một mẫu giấy rộng hơn kích thước đó mỗi chiều 2cm. Căn ke mẫu giấy lên vải và cắt theo làm 1 miếng vỏ gối phía trước. Sau đó cắt rời mẫu giấy làm hai nửa to/nhỏ, nửa nhỏ thường rộng 20cm. Căn ke mỗi nửa mẫu giấy lên vải và cắt kéo dài chiều rộng của mỗi nửa mặt sau gối đó thêm 5,5cm nữa để làm nẹp.

    Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng 1

  • 2

    Gập nếp 1cm mép vải tại cạnh dài của mỗi nửa mặt sau gối, sau đó gập nẹp rộng 2,5cm, là chết nếp. Chạy hai đường may sát nếp gập nẹp phía trong, nếu thích có thể chạy thêm đường chỉ sát mép gập nẹp phía ngoài.

    Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng 2

  • 3

    Chia đều khoảng cách trên một nẹp để thùa khuy may hoặc bấm khe vải rồi thùa khuy bằng khâu tay. Thông thường các khuya cách nhau 7cm - 10cm.

    Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng 3

  • 4

    Đặt đấu đầu và trùng khít hai nẹp của hai nửa mặt sau gối vào nhau, dùng phấn/bút vẽ vải để đánh dấu nẹp còn lại thông qua khe hở của các khuy đã thùa. Khâu cúc và vị trí đã đánh dấu. Đặt song song hai nẹp để kiểm tra độ đối xứng chính xác giữa cúc và khuy.

    Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng 4

  • 5

    Cài cúc vào khuy cho hai nửa mặt sau gối trùng nhau tại nẹp vải, úp mặt phải của miếng vải mặt trên gối vào trùng khít các mép vải, ghim kim ổn định. May vòng quanh 4 mép vải gối rồi mở cúc lộn phải vải qua nẹp cúc đã mở, dùng đầu dùi/que nhọn đẩy các góc gối vuông vắn.

    Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng 5

  • 6

    Vậy là bạn đã hoàn thành việc tự may gối có nẹp cúc phía sau rồi đấy. Với hướng dẫn tỉ mỉ các cách thức cơ bản này, chắc chắn bạn sẽ may được một chiếc gối vuông vắn với nẹp cúc chính xác và phẳng đẹp.

    Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng 6

    Bạn nên chọn vải hài hòa với màu sắc nội thất mà bạn bày đặt gối, bạn có thể chủ động sáng tạo cách kết hợp màu sắc hai nửa gối phía sau thật hài hòa hoặc ấn tượng, thậm chí chính phần nẹp cúc đó lại là phần trang trí đẹp mắt.

    Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng 7

    Bạn có thể thay cho khâu cúc với thùa khuy là việc khâu các miếng gai dính hoặc đính cúc bấm. Tuy vậy khâu cúc vẫn chắc chắn hơn cả, nhất là cho những chiếc gối có ruột căng phồng. Bạn nên chọn cúc dẹp và không quá cộm trên bề mặt gối nhé!

    Tự may gối với nẹp cúc giản đơn và tiện dụng 8


    Tự may gối khá dễ dàng nhưng nhiều người ngại may phần nẹp cúc trong khi kiểu vỏ gối có nẹp cúc phía sau khá tiện dụng cho việc lột vỏ gối thay giặt. Bạn hãy tự tin và đừng ngần ngại may kiểu vỏ gối này theo hướng dẫn tỉ mỉ ở trên nhé! Chúc bạn thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
 
  •   Hôm nay 5,569
  •   Tháng hiện tại 618,470
  •   Tổng lượt truy cập 128,236,709